x close

สำรวจ วัดป่าเนื้อนาบุญ กับคำสอนพิสดาร ให้ลูกศิษย์เสพกาม แล้วมรรคผลจักบังเกิด !


         ลุยตรวจสอบ วัดป่าเนื้อนาบุญ จ.ศรีสะเกษ สอนวิธีปฏิบัติธรรมแนวใหม่ ดำน้ำทำสมาธิ เสพกามแล้วเกิดมรรคผล แถมยังมีศิษย์ฝึกสำเร็จเป็นอริยะ ฉี่เป็นพระธาตุ 

วัดป่าเนื้อนาบุญ
          จากกรณีเฟซบุ๊ก วัดป่าเนื้อนาบุญ หลวงตากรันยา โพสต์คลิปเสียงเผยแพร่คำสอนของ หลวงตากรันยา ถาวรธัมโม อายุ 59 ปี สำนักสงฆ์วัดป่าเนื้อนาบุญ บ้านกอกหวาน ต.โพธิ์ศรี อ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ ที่มีการเทศนาว่า หากทำตามกามแล้วจะเกิดมรรคผล เพราะเป็นการทำสมาธิ จนทำให้เรื่องดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากนั้น

อ่านข่าว : วิจารณ์สนั่น ! หลวงตาสอนเสพเมถุนยังไงให้ได้บุญ ร้องยังไงให้หลุดพ้นกรรม

วัดป่าเนื้อนาบุญ

          วันที่ 23 มีนาคม 2564 ช่อง3 รายงานว่า ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบยังพื้นที่สำนักสงฆ์วัดเนื้อนาบุญ พบว่า ที่ประตูทางเข้าสำนักสงฆ์ดังกล่าว มีท่อพีวีซีขนาดใหญ่ขวางเอาไว้ โดยมีลูกศิษย์วัด 2 คน ยืนคุมประตู ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยอยู่นานนับชั่วโมง ทางสำนักสงฆ์จึงยอมเปิดประตูให้เข้าไป เมื่อเข้าไปจะเห็นว่า ใกล้กับประตูทางเข้ามีถังน้ำขนาด 200 ลิตร บรรจุน้ำเต็มถังตั้งเอาไว้หลายใบ พบมีผู้ปฏิบัติธรรมโผล่ขึ้นจากน้ำทำพิธีฝึกสมาธิ รวมถึงบรรยากาศการแต่งกายของผู้มาปฏิบัติธรรมจะสวมใส่เสื้อเป็นสีรุ้งสดใส

          ขณะที่ลูกศิษย์บางส่วน ได้พากันปฏิบัติธรรมตามคำสอนแบบสะเทินน้ำสะเทินบกดับวิญญาณ ลงไปดำน้ำในถังพลาสติกบรรจุน้ำขนาดใหญ่ ดำน้ำลงไปในถังให้นานที่สุด แล้วจึงโผล่ขึ้นมาหายใจ ทำไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะสำเร็จตามที่ต้องการ โดยหากว่า ใครดำน้ำได้นานมาก และเส้นผมที่โกนออกมาจะม้วนเป็นก้อนวงกลมจะถือว่าสำเร็จเป็นอริยะ แถมบางรายยังฉี่ ออกมาเป็นพระธาตุ

วัดป่าเนื้อนาบุญ
          จากการสอบถามหลวงตากรันยา ถาวรธัมโม ประธานที่พักสงฆ์ วัดป่าเนื้อนาบุญ ออกมาชี้แจงเรื่องนี้ว่า ทุกวันจะแสดงธรรมสอนพุทธศาสนิกชนทั่วไปที่เข้ามาในวัดแห่งนี้ ให้ปฏิบัติตามศีล 5 ซึ่งเป็นไปตามพระธรรมคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และไม่เคยสอนว่าให้ประพฤติผิดในกาม สามารถเสพกาม ได้แต่ต้องรักษาศีล เพราะเป็นเรื่องของปุถุชนคนทั่วไป ห้ามไปยุ่งเกี่ยวกับคู่สามีภรรยาของคนอื่นเพราะว่าเป็นการผิดศีล

          ส่วนการดำน้ำนั้น เป็นการฝึกสมาธิอย่างหนึ่ง โดยการฝึกสมาธิแบบนี้จะช่วยให้ร่างกายของผู้ฝึกสมาธิจะดีขึ้น ร่างกายจะมีกลิ่นหอม หลายคนหายจากโรคไข้เจ็บ ซึ่งผู้ปฏิบัติธรรมที่นี่ทุกคนไม่สูบบุหรี่ ไม่ดื่มเหล้า ไม่ฆ่าสัตว์ จะกินอาหารจำพวกข้าว ผัก กับเกลือ

          สำหรับเรื่องการเทศนาสอนธรรมะแบบนี้ มีเป้าหมายเพื่อเปิดให้ให้พุทธศาสนิกชนทั่วไปเข้ามารับฟังการแสดงธรรมะและเข้ามาฝึกปฏิบัติแบบสะเทินน้ำสะเทินบกดับวิญญาณ โดยผู้มาฝึกจะต้องนำเอาถังน้ำขนาดใหญ่มาเอง หรือจะมารับฟังแนวทางแล้วนำกลับไปปฏิบัติที่บ้านก็ได้ ไม่จำเป็นต้องมาที่วัดแห่งนี้

วัดป่าเนื้อนาบุญ
          นอกจากนี้ ตนยังอยากให้ผู้นำทุกระดับของประเทศเข้ามาฝึกปฏิบัติที่สำนักสงฆ์ด้วย เพราะเมื่อสำเร็จแล้วจะเป็นอริยบุคคล เมื่อผู้นำเป็นอริยบุคคล ก็จะทำให้ประเทศชาติร่มเย็นเป็นสุขบ้านเมืองไม่เกิดความแตกแยกอีกต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 3



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สำรวจ วัดป่าเนื้อนาบุญ กับคำสอนพิสดาร ให้ลูกศิษย์เสพกาม แล้วมรรคผลจักบังเกิด ! อัปเดตล่าสุด 23 มีนาคม 2564 เวลา 14:57:49 13,445 อ่าน
TOP