x close

จวกสนั่น ! หนุ่มอัดคลิปฉีกใบสั่งโชว์ แถมซัดอย่าโลกสวย ทำอะไรก็สิทธิ์ของเรา


          โซเชียลจวกสนั่น หนุ่มอัดคลิปฉีกใบสั่งโชว์ ก่อนออกมาแจง ไม่มีใครขับรถเร็วแล้วไม่โดนใบสั่ง พอโดนแล้วก็ไม่มีใครไม่จ่าย ถามกลับ จ่ายค่าปรับแล้วฉีกทิ้งผิดไหม อย่าโลกสวย จะทำอะไรก็สิทธิ์ของเรา


          วันที่ 23 มีนาคม 2564 โลกออนไลน์มีการพูดถึงคลิปวิดีโอของชายคนหนึ่งในแอปฯ TikTok ที่โพสต์คลิปฉีกใบสั่ง และโยนทิ้งลงน้ำ โดยหลายคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นว่าการกระทำดังกล่าวผิดกฎหมาย และมองว่าหากทำผิดก็ควรไปจ่ายค่าปรับ ไม่ใช่มาฉีกใบสั่งแล้วโพสต์ลงโซเชียลแบบนี้

          ต่อมา ชายคนดังกล่าวได้ออกมาโพสต์คลิปชี้แจงอีกครั้งโดยระบุว่าตนเองขับรถเร็วจริง กฎหมายกำหนดให้ขับไม่เกิน 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง แต่ตนขับ 110 กิโลเมตร/ชั่วโมง ใบสั่งถึงบ้าน ถ้าเราไปจ่ายแล้ว เราฉีกใบสั่งทิ้ง ทำลายทิ้ง เราผิดไหม ไม่มีใครไม่ขับรถเร็ว ไม่มีใครใบสั่งไม่ถึงบ้านแล้วไม่ไปจ่าย ถ้าไปจ่ายเราจะทำอะไรก็แล้วแต่เราหรือเปล่า รำคาญมาก อะไรก็ไม่รู้ก็แล้วแต่คุณ โลกสวยไป


          อย่างไรก็ตามหลายได้เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าหนุ่มคนนี้จ่ายค่าปรับแล้วจริง ๆ หรือไม่ เพราะหากยังไม่จ่ายแล้วฉีกทิ้งแบบนี้จะมีความผิดตามมาตรา 188 ผู้ใดทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหาย หรือไร้ประโยชน์ ซึ่งพินัยกรรมหรือเอกสารใดของผู้อื่นในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 10,000 บาท

          ส่วนกรณีการทิ้งใบสั่งลงแม่น้ำนั้น มีความผิดตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 และ พ.ร.บ.การสาธารณสุข พ.ศ. 2535 ทิ้งขยะลงแม่น้ำลำคลอง โทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จวกสนั่น ! หนุ่มอัดคลิปฉีกใบสั่งโชว์ แถมซัดอย่าโลกสวย ทำอะไรก็สิทธิ์ของเรา อัปเดตล่าสุด 23 มีนาคม 2564 เวลา 18:00:12 5,724 อ่าน
TOP