x close

หนุ่มวินใจสลาย รถเก๋งสุดรัก ไฟไหม้วอดทั้งคัน คาดอากาศร้อน-อุปกรณ์ชำรุด


         ไฟไหม้วอดรถเก๋งสุดรักของหนุ่มขับวินมอเตอร์ไซค์ จ.ชลบุรี ตกใจวิ่งเข้ารถพยายามดับไฟ แต่ไม่เป็นผล คาดสาเหตุเกิดจากอากาศร้อน หัวจ่ายเชื้อเพลิงแก๊ส LPG ชำรุด

ไฟไหม้รถยนต์
         วันที่ 24 มีนาคม 2564 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้งว่า มีเหตุเพลิงลุกไหม้รถเก๋งยี่ห้อโตโยต้ายาริส สีขาว บริเวณลานดินปากซอยนาเกลือ 13 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงรีบระดมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าพื้นที่ นำน้ำเข้าทำฉีดพ่นสกัดเพลิงที่ลุกโหมไหม้อย่างหนัก จนทำให้รถเก๋งคันดังกล่าวเสียหายทั้งคันแต่ไม่พบผู้บาดเจ็บ

         นายมนัส ฉั่วยู่เน้ย อายุ 52 ปี เจ้าของรถได้เปิดเผยว่า ตนได้นำรถมาจอดเอาไว้ที่ดังกล่าว ซึ่งเป็นจุดที่จอดเป็นประจำทุกวัน ก่อนจะไปทำงานขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างให้บริการลูกค้าอยู่ปากซอย 12 นาเกลือ ฝั่งตรงข้ามของที่เกิดเหตุ จากนั้นเพื่อนบ้านก็ได้โทรศัพท์มาแจ้งว่า มีเพลิงลุกไหม้รถยนต์ของตน ตนตกใจมากรีบวิ่งมาดูก่อนพบว่ามีไฟโหมลุกไหม้มาจากบริเวณกระโปรงหน้ารถยนต์

ไฟไหม้รถยนต์
         จากนั้นจึงพยายามรวบรวมสติ เข้าไปในรถเพื่อเปิดกระโปรงหน้ารถ หาทางระงับเปลวเพลิงแต่ก็ไม่สามารถดับได้ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา เข้าระงับเหตุแต่ก็ไม่ทัน เนื่องจากบริเวณที่เกิดเหตุดังกล่าวเป็นลานดินโล่งและกระแสลมที่แรง จึงเป็นเหตุให้ไฟลุกลามไปทั่วรถยนต์อย่างรวดเร็ว จนทำให้ได้รับความเสียหายทั้งคัน

         เบื้องต้นคาดว่า สาเหตุที่เกิดไฟไหม้ขึ้นน่าจะมาจากชุดติดตั้งหัวจ่ายเชื้อเพลิงแก๊ส LPG บริเวณหน้ารถเกิดชำรุด หรืออาจจะเกิดจากอากาศร้อน ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ตนรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากเพราะรถเก๋งคันนี้ ตนเก็บเงินหามาด้วยน้ำพักน้ำแรง

ไฟไหม้รถยนต์


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มวินใจสลาย รถเก๋งสุดรัก ไฟไหม้วอดทั้งคัน คาดอากาศร้อน-อุปกรณ์ชำรุด อัปเดตล่าสุด 24 มีนาคม 2564 เวลา 11:10:57 9,759 อ่าน
TOP