x close

แม่รำคาญลูก 2 ขวบดื้องอแง ปล่อยทิ้ง - เดินหนีกะให้จำ เพียงแวบเดียว ต้องเสียใจตลอดกาล


            แม่รำคาญลูกน้อยร้องงอแง ไม่ยอมเดิน หันหลังทิ้งเด็กชายให้เดินตาม ไม่คาดคิดแค่ไม่กี่วินาทีต่อมาจะเกิดเรื่อง สุดท้ายอาจต้องเสียใจตลอดกาล

รถชนเด็ก
ภาพจาก sohu.com

            เป็นอีกเหตุอุทาหรณ์ที่เรียกเสียงวิจารณ์สนั่นโลกออนไลน์ของจีน หลังมีรายงานอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับเด็กเล็กรายหนึ่ง หลังจากผู้ปกครองปล่อยให้เด็กอยู่ห่างมือในที่สาธารณะ ด้วยจุดประสงค์ที่อยากสั่งสอนเด็กน้อยที่งอแงเอาแต่ใจ แต่สุดท้ายกลับทำให้เกิดเหตุสลดอย่างไม่คาดฝัน

            เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเช้า วันที่ 12 มีนาคม 2564 โดยจากรายงานของ sohu.com และ nguoiduatin.vn เผยให้เห็นภาพของแม่รายหนึ่งที่กำลังจูงเด็กชายตัวน้อย วัย 2 ขวบ เดินไปบนทางเท้าริมถนนในประเทศจีน แต่แล้วระหว่างนั้นเจ้าหนูก็ออกอาการงอแง ไม่ยอมเดินต่อ และพยายามจะอ้อนขอให้แม่อุ้ม

รถชนเด็ก
ภาพจาก sohu.com

            อย่างไรก็ตาม เธอกลับไม่ยอมอุ้มเด็กน้อยขึ้นและเลือกที่จะเดินหนี เพื่อให้เขาเดินตามมาเอง โดยหลังจากเดินห่างออกไปช่วงหนึ่ง เธอก็หยุดรอให้เด็กน้อยตามมา

            ในตอนแรกเจ้าหนูก็ยังคงงอแงอยู่ แต่เมื่อเห็นว่าแม่เดินทิ้งเขาไปแล้ว เขาจึงยอมลุกขึ้นเดินเตาะแตะตามไป แต่ในจังหวะนั้นเองปรากฏว่ามีรถยนต์สีขาวเลี้ยวจากถนนเพื่อจะเข้าซอย ทำให้เด็กน้อยถูกชนและถูกล้อรถเหยียบเข้าไปเต็ม ๆ แม้เจ้าของรถจะรีบเหยียบเบรกก็ไม่ทันแล้ว

            เมื่อมีเสียงดังผิดปกติดังขึ้นทางแม่จึงหันมา แล้วก็ต้องช็อกหนักเมื่อเห็นสิ่งที่เกิดขึ้น เธอรีบวิ่งกลับมาทันที ขณะที่ทางฝ่ายเจ้าของรถก็รีบลงมาดูอาการหนูน้อย และขอให้เรียกรถพยาบาลมาเพื่อช่วยเหลือเจ้าหนูผู้เคราะห์ร้าย

รถชนเด็ก
ภาพจาก sohu.com

            ทั้งนี้ รายงานไม่เผยว่าสุดท้ายแล้วเด็กชายรอดชีวิตหรือไม่ แต่เหตุการณ์ครั้งนี้ได้จุดกระแสวิจารณ์เดือดบนโลกออนไลน์ โดยชาวเน็ตชี้ว่าในขณะที่หญิงคนขับรถมีความผิดที่ชนเด็กน้อย แต่คนที่ควรกล่าวโทษมากกว่าก็คือผู้ปกครอง ที่เลือกจะปล่อยมือจากหนูน้อยในที่สาธารณะ ซึ่งมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้

            ขณะที่บางคนชี้ว่า แม้การสั่งสอนลูกหลานอย่างเข้มงวดจะเป็นสิ่งที่ควรทำ แต่อย่างน้อยก็น่าจะดูสถานการณ์ด้วย ว่าอยู่ในสถานที่และเวลาที่มีความเหมาะสมหรือไม่

รถชนเด็ก
ภาพจาก sohu.com

รถชนเด็ก
ภาพจาก sohu.com

รถชนเด็ก
ภาพจาก sohu.com

ขอบคุณข้อมูลจาก sohu.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่รำคาญลูก 2 ขวบดื้องอแง ปล่อยทิ้ง - เดินหนีกะให้จำ เพียงแวบเดียว ต้องเสียใจตลอดกาล อัปเดตล่าสุด 24 มีนาคม 2564 เวลา 14:46:23 114,156 อ่าน
TOP