x close

ป.5 ใหญ่คับโรงเรียน ราดซีม่ารุ่นน้องปวดแสบปวดร้อน ด้าน ผอ. ชี้อีกมุม เจตนาดีแต่วิธีผิด ยังไงกันแน่


          รุ่นพี่ ป.5 และ ม.4 ทำร้ายรุ่นน้อง ป.2 ราดซีม่า 6 ขวด ปวดแสบปวดร้อน เกิดแผลพุพองน้ำหนองไหลทั้งตัว คล้ายถูกน้ำกรดราด ด้าน ผอ. ชี้ รุ่นพี่เห็นน้องเป็นหิดเลยเอามาราด เจตนาดีแต่วิธีการผิด งงเลยใครพูดจริงพูดเท็จ

รุ่นพี่เอาซีม่าราดน้อง
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          วันที่ 24 มีนาคม 2564 ไทยพีบีเอส รายงานว่า นางจิตตนา (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี พาลูกชาย อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนแห่งหนึ่งที่ อ.เขาพนม จ.กระบี่ มารักษาที่ รพ.เขาพนม อ.เขาพนม จ.กระบี่ เนื่องจากตามลำตัวเต็มไปด้วยบาดแผลพุพองคล้ายถูกน้ำกรดราด แพทย์ต้องให้การรักษาและให้นอนดูอาการที่โรงพยาบาลก่อน

          โดยแม่ของเด็กระบุว่า บาดแผลที่ตัวของลูกชายเกิดจากการกระทำของนักเรียนรุ่นพี่ 2 คน ที่เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยเมื่อวันที่ 21 มีนาคม ที่ผ่านมา ทั้ง 2 คนได้เรียกลูกชายของตนมาทำโทษ เพราะลูกชายของตนไม่ยอมออกกำลังกาย โดยใช้ซีม่า 6 ขวด ราดบนร่างกายจนลูกชายปวดแสบปวดร้อน แถมยังทำร้ายร่างกายซ้ำจนปวดศีรษะ

รุ่นพี่เอาซีม่าราดน้อง
          หลังจากนั้นลูกชายได้แจ้งครูประจำชั้นให้ช่วยเหลือ ครูกลับไม่พาไปส่งโรงพยาบาล แต่ให้นอนพักที่ห้องพยาบาลของโรงเรียน และให้กินยาแก้ปวด แต่อาการของลูกชายกลับหนักขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากมีบาดแผลพุพองมากขึ้น

          เรื่องนี้ความแตกเมื่อพี่ชายและพี่สาวของน้องอยู่โรงเรียนเดียวกัน เห็นสภาพน้องแล้วทนไม่ไหว จึงยืมโทรศัพท์คนที่มาซ่อมประตูโทร. มาแจ้งตนว่าน้องบาดเจ็บสาหัส ตนจึงเดินทางไปรับลูกมารักษาตัว เมื่อสอบถามไปยังโรงเรียนเพื่อขอทราบเรื่องที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้รับคำตอบ จึงเตรียมแจ้งความดำเนินคดีนักเรียนรุ่นพี่ที่ก่อเหตุและดำเนินคดีทางโรงเรียน

รุ่นพี่เอาซีม่าราดน้อง
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          ขณะที่รายการ เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ได้สอบถามผู้อำนวยการโรงเรียน เผยว่า มีเด็กในโรงเรียนเป็นหิด เป็นผื่น แล้วพี่เลี้ยงที่เป็นเด็กโตก็เอาซีม่ามาทาให้น้อง ทาครั้งแรกตอนวันพฤหัสบดี และทาอีกทีวันเสาร์ จากการสอบถามเบื้องต้น เด็กที่เป็นพี่เลี้ยงไม่ได้มีเจตนาแกล้งหรือทะเลาะ พี่เลี้ยงมีเจตนาดีแต่วิธีการไม่ถูก

รุ่นพี่เอาซีม่าราดน้อง
          ส่วนที่ครูไม่ยอมพาส่งโรงพยาบาล เพราะครูเห็นแผลแล้วรู้สึกว่าไม่ได้เป็นอะไรมาก จึงไม่ได้พาส่งโรงพยาบาล แต่แผลเพิ่งมาลุกลามตอนเย็นวันเสาร์ แต่หลังจากนี้จะมีคณะกรรมการมาตรวจสอบข้อเท็จจริง และรายงานเรื่องนี้ไปที่เขตพื้นที่การศึกษา และทางโรงเรียนพร้อมที่จะพูดคุยและเยียวยา ยังไม่อยากให้ครอบครัวไปแจ้งความ

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส, เที่ยงวันทันเหตุการณ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป.5 ใหญ่คับโรงเรียน ราดซีม่ารุ่นน้องปวดแสบปวดร้อน ด้าน ผอ. ชี้อีกมุม เจตนาดีแต่วิธีผิด ยังไงกันแน่ อัปเดตล่าสุด 1 เมษายน 2564 เวลา 23:20:52 21,023 อ่าน
TOP