x close

หมอเหรียญทอง โดนเบี้ยวหนี้บัตรทอง 13 ล้าน ซ้ำโดนภาษี จากนี้ไม่ขอรับผู้ป่วยส่งต่อแล้ว

        หมอเหรียญทอง โพสต์ประจานลั่น โดน สปสช. เบี้ยวหนี้ผู้ป่วยคลินิกคู่สัญญาอ่วม 13 ล้าน ซ้ำร้ายเจอสรรพากรคิดภาษีตรงนี้อีก 2 ล้าน เหนาะ ๆ โดนอ่วม 15 ล้าน หลังจากนี้ยกเลิกรับผู้ป่วยส่งต่อจากคลินิกแล้ว นอกจากเนื้อไม่ได้กิน ยังเอากระดูกมาแขวนคอ

โรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ

        วันที่ 25 มีนาคม 2564 เฟซบุ๊ก เหรียญทอง แน่นหนา ของ นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ จู่ ๆ ก็โพสต์ข้อความ จั่วหัวชัด ๆ ว่า "ประจาน" ทำให้คนเริ่มสงสัยว่า รอบนี้หมอเหรียญทองจะประจานเรื่องอะไรอีก เพราะที่ผ่านมาก็เป็นคนหนึ่งที่มักโพสต์เรื่องการเมืองอย่างเข้มข้นอยู่แล้ว

        เมื่ออ่านรายละเอียด ก็พบว่า เป็นประกาศของโรงพยาบาล โดยตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ จะไม่รับส่งต่อผู้ป่วยจากคลินิคคู่สัญญาสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เพราะอีกฝ่ายเบี้ยวหนี้ไม่ยอมจ่ายเงิน

โรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ

รายละเอียดการเบี้ยวหนี้

        นพ.เหรียญทอง ระบุว่า เมื่อเดือนกรกฎาคม-กันยายน 2563 สปสช. ยกเลิกคลินิกคู่สัญญาเพราะมีการทุจริต และได้ให้ผู้ป่วยบัตรทองจากคลินิกที่ยกเลิกสัญญา มารักษาที่โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะโดยตรง และจะเคลียร์ค่าใช้จ่ายให้เอง

        ทว่าเมื่อถึงเดือนตุลาคม 2563 สปสช. กลับชักดาบเบี้ยวหนี้หน้าตาเฉย เพราะไม่มีเงินเคลียร์ให้มูลค่ากว่า 13 ล้านบาท ซ้ำร้ายเงินจำนวนนี้ก็นับเป็นรายได้ที่ต้องเสียภาษีเงินได้นิติบุคคลแก่สรรพากรอัตรา 20% คิดเป็นเงิน 2.6 ล้านบาทด้วย

        เท่ากับว่า นอกจากโรงพยาบาลไม่ได้เงินจากการรักษาผู้ป่วยคลินิกคู่สัญญา สปสช. ที่ทุจริต 13 ล้านบาท ทางโรงพยาบาลจะต้องเสียเงินให้สรรพากรกว่า 2.6 ล้านบาท ทำให้โรงพยาบาลเสียหายกว่า 15.8 ล้านบาท


        ด้วยเหตุนี้ โรงพยาบาลจึงไม่ขอรับผู้ป่วยจากคลินิกคู่สัญญาอีก แถมคลินิกที่ถูกจับทุจริต ก็แค่เหล้าเก่าในขวดใหม่เท่านั้น นี่หรือคือธรรมาภิบาล


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอเหรียญทอง โดนเบี้ยวหนี้บัตรทอง 13 ล้าน ซ้ำโดนภาษี จากนี้ไม่ขอรับผู้ป่วยส่งต่อแล้ว อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2564 เวลา 09:39:54 50,116 อ่าน
TOP