ก็อตซิลล่า ลิงอ้วนแห่งมีนบุรี คนใจดีให้อาหารจนอ้วนตุ๊ต๊ะ หวั่นอาจเป็นการฆ่ากันทางอ้อม



          ชมคลิปความน่ารักเจ้าก็อตซิลล่า ลิงแสมอ้วนขวัญใจชาวตลาดย่านมีนบุรี พบน้ำหนักสูงถึง 20 กิโลกรัม สื่อนอกตีข่าว อ้วนแบบนี้เสี่ยงตายมาก เพราะน้ำหนักเลยเกณฑ์ไปเยอะ ความใจดีของมนุษย์ที่ให้อาหารอาจเป็นเหตุ

ลิงอ้วน
ภาพจาก tiktok @mookraveee

          วันที่ 25 มีนาคม 2564 เว็บไซต์ เดลิเมล รายงานถึงชีวิตลิงแสมอ้วน ที่ตลาดนัดย่านมีนบุรี กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีน้ำหนักมากถึง 20 กิโลกรัม ถือว่ามากกว่าปกติที่ต้องอยู่ระหว่าง 8-10 กิโลกรัม เจอแบบนี้ชีวิตเสี่ยงอันตรายมาก

          โดยลิงแสมตัวนี้ชื่อว่า ก็อตซิลล่า อายุ 3 ปี ปกตินั่งอยู่บนแผงลอยที่มีเชือกผูกติดอยู่ สวมเสื้อยืดรัดรูป เวลาคนเดินผ่านก็มักจะมีการปล่อยให้ลูบหลัง บางทีก็มีการแทะขวดน้ำพลาสติก แล้วก็เขวี้ยงขวดทิ้งไป ส่วนบางคนเห็นแล้วเอ็นดู ก็ซื้ออาหารให้มันกินอยู่เสมอ ซึ่งมันจะกินเฉพาะของที่มันชอบเท่านั้น และมันจะโกรธ หากไม่ชอบคนที่มาให้อาหาร

ลิงอ้วน
ภาพจาก tiktok @mookraveee

          ด้านเจ้าของของเจ้าก็อตซิลล่า เผยว่า ลิงตัวนี้เจ้าของแผงลอยคนเก่าทิ้งเอาไว้ ทำให้ตนซึ่งผู้เช่ารายใหม่จึงต้องดูแลแทน ตนเลี้ยงลิงตัวนี้มาตั้งแต่เด็ก ๆ หาอาหารให้มันกิน จนมันไม่สามารถที่จะหาอาหารกินเองตามธรรมชาติได้แล้ว ตนเลี้ยงลิงตัวนี้อย่างดี แต่ก็ไม่สามารถควบคุมน้ำหนักได้ เจ้าก็อตซิลล่าก็ออกกำลังกายอยู่บ้าง แต่น้ำหนักก็ยังไม่ลด ซึ่งหากยังเป็นแบบนี้ อาจจะเป็นอันตรายต่อตัวลิงเองได้

          ก่อนหน้านี้ เคยมีลิงแสมอ้วนชื่อ ลุงอ้วน ในช่วงปี 2560 ซึ่งน้ำหนักมากสุดถึง 27 กิโลกรัม จากนั้นก็พาเข้าค่ายลดความอ้วน แล้วหายตัวไปตั้งแต่ปี 2562 คาดว่าน่าจะตายไปแล้ว

ลิงอ้วน
ภาพจาก tiktok @mookraveee

ลิงอ้วน
ภาพจาก tiktok @mookraveee


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ก็อตซิลล่า ลิงอ้วนแห่งมีนบุรี คนใจดีให้อาหารจนอ้วนตุ๊ต๊ะ หวั่นอาจเป็นการฆ่ากันทางอ้อม อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2564 เวลา 10:12:43 13,416 อ่าน
TOP
x close