x close

พิพากษาจำคุก เสก โลโซ 2 ปี 18 เดือน คดีเสพยาไอซ์-ยิงปืนขึ้นฟ้า เอาไบโพลาร์มาอ้างไม่ได้


        ศาลอาญามีนบุรี พิพากษาจำคุก เสก โลโซ 2 ปี 18 เดือน คดีเสพไอซ์ และขัดขวางการจับกุมของเจ้าหน้าที่ ด้วยการยิงปืนขึ้นฟ้า ถูกส่งตัวคุมขังเรือนจำพิเศษมีนบุรีทันที

จำคุกเสก โลโซ

         วันที่ 25 มีนาคม 2564 เพจเฟซบุ๊ก Ch3ThailandNews รายงานว่า ศาลอาญามีนบุรี อ่านคำสั่งศาลฎีกา คดีนายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ อายุ 47 ปี ตกเป็นจำเลยในความผิดฐานต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติตามหน้าที่ เสพยาเสพติด และมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน พ.ศ. 2490

         สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2560 เสก โลโซ ได้มีอาวุธปืนพกออโตเมติก ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก และกระสุนปืนออโตเมติกอีกจำนวน 6 นัด และเสพยาเสพติด ให้โทษประเภท 1 เข้าสู่ร่างกาย และยังต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานด้วย

จำคุกเสก โลโซ
         โดยก่อนหน้านี้ ศาลชั้นต้นพิพากษา ให้จำคุก 1 ปี 18 เดือน และให้บวกโทษของศาลอาญาคดีทำร้ายร่างกายสาวคนสนิท อดีตภรรยาอีก 1 ปี 3 เดือน เป็นจำคุกทั้งสิ้น 2 ปี 21 เดือน โดยไม่รอการลงโทษ และให้นับโทษจำเลยต่อจากคดี พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ ของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชด้วย ซึ่งทางเสกอ้างว่า ขณะที่เกิดเหตุนั้นตนป่วยเป็นโรคไบโพลาร์ แต่ศาลมองว่า ขณะที่สื่อสารกันนั้นเสกยังมีความรู้สึกผิดชอบชั่วดี การกระทำไม่เกรงกลัวกฎหมาย เสกเคยได้รับการรอลงอาญาไว้ในคดีอื่น ๆ แต่ไม่สำนึกผิดด้วย

         ต่อมาชั้นศาลอุทธรณ์ พิพากษาแก้เป็นจำคุก 1 ปี 15 เดือน บวกโทษจำคุก 1 ปี 3 เดือน ที่รอการลงโทษไว้ของศาลอาญาเข้ากับโทษในคดีนี้ เป็นจำคุก 2 ปี 18 เดือน

จำคุกเสก โลโซ

         ทั้งนี้ ภายหลังที่ศาลอุทธรณ์อ่านคำพิพากษา เสก โลโซ ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างฎีกา ตีราคาประกัน 600,000 บาท ซึ่งศาลฎีกาพิเคราะห์แล้วเห็นว่า คดีนี้มีโทษไม่เกิน 2 ปี ศาลชั้นต้นและอุทธรณ์จะไม่อนุญาตให้ยื่นพิจารณาประเด็นปัญหาข้อเท็จจริง แต่ไม่ได้รับอนุญาต เพราะเป็นปัญหาข้อเท็จจริง ไม่ใช่ปัญหาข้อกฎหมาย จึงไม่เข้าหลักเกณฑ์ และไม่อนุญาตให้ยื่นฎีกา จึงทำให้คดีถึงที่สุด ศาลชั้นต้นจึงออกหมายจำคุกเรือนจำพิเศษมีนบุรี โดยเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้ควบคุมตัวส่งตัวไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษมีนบุรีทันที

         ขณะที่ ทนายความ เปิดเผยว่า จะมีการปรึกษานางวิภากานต์ สุขพิมาย เพื่อจะอุทธรณ์คำสั่งภายใน 15 วันต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Ch3ThailandNews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พิพากษาจำคุก เสก โลโซ 2 ปี 18 เดือน คดีเสพยาไอซ์-ยิงปืนขึ้นฟ้า เอาไบโพลาร์มาอ้างไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2564 เวลา 13:30:00 13,887 อ่าน
TOP