x close

ชาวเน็ตขุดแฉ ผู้ช่วยคณบดี วิจิตรศิลป์ มช. เคยเขียนด่ายิ่งลักษณ์ในธงชาติ แบบนี้ของเข้าตัวเปล่า

         ชาวเน็ตขุดแฉกิตติ มาลีพันธุ์ ผู้ช่วยคณบดี หนึ่งในผู้บริหารคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่ไปยึดผลงานของเด็ก เคยเขียนข้อความธงชาติด่ายิ่งลักษณ์ ด่า "อีปู" "เบื่อเจ๊ก"  ขณะที่ช่วง กปปส. ชุมนุม งานนี้โดนแซว ของเข้าตัวหรือเปล่า


นศ.มช. จี้สอบคณบดี-อาจารย์ ปมรื้องานศิลปะ

         จากกรณีที่มีดราม่าสะเทือนวงการศิลปะ เมื่อกลุ่มอาจารย์คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เอารถกระบะมาเก็บผลงานนักศึกษาที่กำลังทำงานอยู่ จนทำให้เกิดการฟาดกับ อาจารย์ทัศนัย เศรษฐเสรี อาจารย์จากคณะเดียวกัน จนคนสนใจอย่างล้นหลาม

         อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ได้มีคนนำภาพผลงานศิลปะของนักศึกษาที่ถูกยึด ออกมาเผยแพร่ ซึ่งพบว่ามีทั้งเสื้อแจ็กเก็ตที่มีตราของ ม.เชียงใหม่ ถูกสาดสี และที่เป็นประเด็นวิจารณ์หนัก คือภาพรูปคล้ายธงชาติที่มีข้อความทางการเมืองเขียนเอาไว้ จนหลายคนมองว่า นี่อาจจะผิดกฎหมาย ผิด พ.ร.บ.ธง 2522

         ล่าสุด วันที่ 25 มีนาคม 2564 ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กต่างมีการขุดภาพผลงานของ ผศ.กิตติ มาลีพันธุ์ ผู้ช่วยคณบดีคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมงานที่ไปรื้อเก็บภาพโดยที่ ผศ.กิตติ มาลีพันธุ์ เคยทำงานศิลปะ ใช้รูปธงชาติไทยมาแล้ว พร้อมกับเขียนข้อความด่านางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในช่วงที่มีการชุมนุม กปปส. มีข้อความสำคัญ ๆ เช่น Shutdown > Restart, รักเมืองไทย, เบื่อเจ๊ก, ธรรมกาย หลอกแดก, อีปู เป็นต้น

         ด้านคนที่ได้เห็นภาพนี้ ต่างวิจารณ์เป็นวงกว้างว่า ในเมื่อตัวเองยังมาดัดแปลงธงชาติผ่านงานศิลปะได้ แล้วทำไมอีกฝ่ายถึงทำไม่ได้ล่ะ

วิจิรศิลป์ มช

วิจิรศิลป์ มช

วิจิรศิลป์ มช

วิจิรศิลป์ มช

วิจิรศิลป์ มช

วิจิรศิลป์ มช



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเน็ตขุดแฉ ผู้ช่วยคณบดี วิจิตรศิลป์ มช. เคยเขียนด่ายิ่งลักษณ์ในธงชาติ แบบนี้ของเข้าตัวเปล่า โพสต์เมื่อ 25 มีนาคม 2564 เวลา 12:51:15 25,331 อ่าน
TOP