x close

สาวตะลึง เจอคู่แฝดที่พลัดพราก 30 ปีผ่านไป เพิ่งรู้อีกฝ่ายมีตัวตน เพราะความบังเอิญชวนทึ่ง

           สาวตะลึง เจอคู่แฝดที่พลัดพรากตั้งแต่แบเบาะ 30 ปีผ่านไป เพิ่งรู้อีกฝ่ายมีตัวตน เพราะความบังเอิญชวนทึ่ง นำมาซึ่งการเปิดเผยความลับครอบครัว

คู่แฝดที่พลัดพราก
ภาพจาก www.163.com

           โลกนี้มีความบังเอิญเกิดขึ้นหลายต่อหลายครั้ง และบางครั้งความบังเอิญเหล่านั้นก็อาจนำมาซึ่งการค้นพบความลับที่ถูกเก็บซ่อนไว้ ดังเช่นสิ่งที่เกิดขึ้นกับหญิงสาวคนหนึ่งในประเทศจีน เมื่ออยู่ ๆ เธอก็ได้พบหญิงอีกคนที่ดูเหมือนกับตัวเองทุกประการ แถมยังมีความเป็นไปได้ที่หญิงคนนี้อาจจะเป็นคู่แฝดที่พลัดพรากจากเธอตั้งแต่ยังแบเบาะ

           รายงานจาก Newsweek และ Sohu เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2564 เปิดเผยว่า หญิงรายดังกล่าวก็คือ เฉิงเคอเคอ ที่อาศัยอยู่ในเมืองกงอี้ มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน ไม่นานมานี้เธอเพิ่งได้พบกับ จางลี่ หญิงที่หน้าตาเหมือนกัน ขณะกำลังดูคลิปต่าง ๆ ในแอปฯ Douyin หรือ TikTok เวอร์ชั่นจีน

           แน่นอนว่าการได้พบเจอคนที่ดูเหมือนตัวเองราวกับส่องกระจก ย่อมทำให้เธอสับสน แต่หลังจากที่ได้พบเจออีกฝ่ายแบบตัวเป็น ๆ ก็ทำให้พวกเธอทั้งคู่เห็นพ้องกันว่า บางทีพวกเธอน่าจะเป็นพี่น้องฝาแฝดที่พลัดพรากจากกันจริง ๆ และก็มีแผนที่จะตรวจ DNA เพื่อยืนยันความมั่นใจในไม่ช้า

           รายงานเผยว่า เป็นเวลานานถึง 30 ปีที่เฉิงเคอเคอใช้ชีวิตอยู่ในฐานะลูกสาวคนเดียวของครอบครัวเฉิง เธอมีครอบครัวที่แสนสุข ทั้งยังแต่งงานมีลูกแล้ว ทุกอย่างดำเนินไปอย่างเป็นปกติ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา อยู่ ๆ ลูกพี่ลูกน้องของเธอก็เห็นคลิปของหญิงที่หน้าตาเหมือนเฉิงเคอเคอ ใน Douyin

           เฉิงเคอเคอเองก็มีแอคเคานต์ในแอปฯ ดังกล่าว แต่เธอมั่นใจว่าหญิงในคลิปนี้ไม่ใช่เธอแน่ ๆ แต่ด้วยความรู้สึกตงิดใจอย่างบอกไม่ถูก เธอจึงลองส่งข้อความส่วนตัวไปทักหญิงรายนี้ ซึ่งก็คือ จางลี่

           "เธอลองถามพ่อแม่เธอดูหน่อยสิ ว่าพวกเขามีลูกสาวกี่คน" เฉิงเคอเคอ ระบุ 

           อย่างไรก็ตาม ตอนแรกอีกฝ่ายไม่ตอบอะไรกลับมา ซึ่งเฉิงเคอเคอเข้าใจว่าจางลี่อาจจะระแวงคิดว่าเธอเป็นพวกต้มตุ๋น ดังนั้นต่อมาเธอจึงส่งรูปเซลฟี่ของตัวเองไป เพื่อให้อีกฝ่ายเห็นถึงความคล้ายคลึงกัน ทำให้ทั้งคู่เริ่มพูดคุยกัน และตกลงนัดเจอกันครั้งแรกในวันที่ 19 มีนาคม ที่ผ่านมา

คู่แฝดที่พลัดพราก
ภาพจาก www.163.com

           "ตอนที่เราวิดีโอคอลคุยกันครั้งแรก มันเหมือนกำลังพูดอยู่กับตัวเองเลย ราวกับฉันกำลังมองกระจกอยู่" เฉิงเคอเคอ เผย

           ในวันที่นัดหมาย เฉิงเคอเคอเดินทางไปหาจางลี่ที่อยู่ในเมืองเติ้งเฟิง มณฑลเหอหนาน การพบกันครั้งนั้นทำให้พวกเธอเชื่อว่า ทั้งคู่น่าจะเป็นพี่น้องฝาแฝดกันจริง ๆ นั่นเพราะหญิงทั้งสองไม่เพียงแต่จะมีรูปร่างหน้าตาเหมือนกัน พวกเธอยังอายุ 30 ปีเท่ากัน เกิดวันเดียวกัน เลือดกรุ๊ปเดียวกัน มีตำหนิเป็นไฝที่ตาเหมือนกัน และที่ทำให้พวกเธอรู้สึกสนิทกันตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้เจอ เนื่องจากพวกเธอต่างก็แต่งงานและกำลังมีลูกน้อยวัยน่ารักเช่นกัน

           ตอนนั้นแม่ของเฉิงเคอเคอเองก็ไปหาอีกฝ่ายเป็นเพื่อนลูกสาว และก็ถึงกับร้องไห้ออกมาทันทีที่ได้เห็นจางลี่ ในที่สุดผู้เป็นแม่ก็ยอมเปิดปากเล่าความจริงเป็นครั้งแรก ว่าเธอรับเฉิงเคอเคอมาเลี้ยงตั้งแต่ยังเป็นทารก

           การค้นพบครั้งนี้ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อ 2 ครอบครัว แต่ในที่สุดพ่อแม่ของทั้ง 2 สาว ต่างก็ยอมรับว่ารับตัวพวกเธอมาเลี้ยงตั้งแต่ยังแบเบาะ แต่พวกเขาต่างไม่มีเอกสารทางการใด ๆ ในการรับอุปการะเด็ก
 
           สำหรับตอนนี้ขั้นตอนต่อไปก็คือการตรวจ DNA เพื่อยืนยันว่าพวกเธอมีความเกี่ยวข้องกันจริง ๆ หรือไม่ อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านั้นพวกเธอจำเป็นต้องขอความยินยอมจากพ่อแม่ของทั้ง 2 คนเสียก่อน ซึ่งหากมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งลำบากใจ ไม่เห็นด้วย พวกเธอก็ยอมที่จะล้มเลิกแผนดังกล่าวไป เพราะไม่อยากทำให้คนในครอบครัวต้องเจ็บปวด

           นอกจากนี้ ทั้งเฉิงเคอเคอและจางลี่ ยืนยันว่าพวกเธอไม่คิดที่จะตามหาพ่อแม่แท้ ๆ เพราะพวกเธอมีชีวิตที่แสนสุข พ่อแม่บุญธรรมก็ให้ความรักมาเป็นอย่างดี อีกทั้งตอนนี้พวกเธอต่างก็แต่งงานมีครอบครัวแล้ว ความตั้งใจของพวกเธอก็คือ การทำให้พ่อแม่บุญธรรมของพวกเธอมั่นใจว่าลูกสาวจะไม่ทอดทิ้งเขา ด้วยความจริงที่ถูกเปิดเผยอย่างแน่นอน

           ทั้งนี้ เฉิงเคอเคอ ทิ้งท้ายว่า หากทางครอบครัวไม่ยินดีให้ตรวจ DNA จริง ๆ เธอกับจางลี่ก็จะยังนับถือเป็นพี่น้องกันต่อไป เพราะตอนนี้เธอมองอีกฝ่ายเป็นน้องสาวไปแล้ว ไม่ว่าจะมีสายเลือดเดียวกันหรือไม่ก็ตาม


ขอบคุณข้อมูลจาก Newsweek, Sohu



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวตะลึง เจอคู่แฝดที่พลัดพราก 30 ปีผ่านไป เพิ่งรู้อีกฝ่ายมีตัวตน เพราะความบังเอิญชวนทึ่ง อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2564 เวลา 17:05:59 27,733 อ่าน
TOP