x close

สดุดี อส.ทพ. ถูกคนร้ายกราดยิงเสียชีวิตที่นราธิวาส สละชีพเพื่อชาติ-บริจาคอวัยวะต่อชีวิตคน

 

             สดุดีวีรบุรุษผู้กล้า อาสาสมัครทหารพราน ถูกคนร้ายกราดยิงใส่ฐานปฏิบัติการ บ.ไอร์กือเนาะ จ.นราธิวาส เป็นเหตุให้เสียชีวิต โดยมีการบริจาคอวัยวะต่อชีวิตให้คนอื่นอีก 6 ราย


          วันที่ 25 มีนาคม 2564 ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก Army PR Center ได้มีการเผยเรื่องราวของ อส.ทพ. สกล ปัญญา สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 ผู้เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายกราดยิงใส่หน้าฐานปฏิบัติการ บ.ไอร์กือเนาะ ม.5 ต.ศรีบรรพต อ.ศรีบรรพต จ.นราธิวาส

          โดยรายงานว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2564 เวลา 17.45 น. อส.ทพ. สกล ปัญญา ได้ปฏิบัติหน้าที่เวรป้อมหน้าฐานปฏิบัติการ บ.ไอร์กือเนาะ ม.5 ต.ศรีบรรพต อ.ศรีบรรพต จ.นราธิวาส ได้มีกำลังพลกลับจากลาพัก อส.ทพ.สกล ได้เดินลงจากป้อมไปเปิดประตูทางเข้า เพื่อให้กำลังพลที่กลับจากลาเข้าในฐานปฏิบัติการ เมื่อกำลังพลเข้าในฐานปฏิบัติการเรียบร้อย จึงเลื่อนประตูปิด ได้เกิดเหตุคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงใส่หน้าฐานปฏิบัติการ

          เป็นเหตุให้ อส.ทพ. สกล ปัญญา ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยโดนกระสุนด้านหลังทะลุลำคอด้านหน้า ด้านซ้าย หน่วยได้รีบส่งตัวเข้ารับการรักษา รพ.ศรีสาคร และส่งต่อไปยัง รพ.นราธิวาสราชนครินทร์ และเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2564 ได้ส่งเข้ารับการรักษา รพ.สงขลานครินทร์ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2564 อส.ทพ. สกล ปัญญา ได้จากไปอย่างสงบ


สละชีพเพื่อชาติ

          ทั้งนี้ อส.ทพ. สกล ปัญญา ได้บริจาคอวัยวะให้แก่สภากาชาดไทย เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2564 เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ปลูกถ่ายอวัยวะให้กับผู้ป่วยโรคตับ/โรคไต/โรคหัวใจ และโรคดวงตา รวมทั้งสิ้น 6 ราย ก่อนมีการเคลื่อนย้ายศพ เพื่อบำเพ็ญกุศล ยังภูมิลำเนาใน จ.สกลนคร



ขอบคุณข้อมูลจาก ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก Army PR Center




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สดุดี อส.ทพ. ถูกคนร้ายกราดยิงเสียชีวิตที่นราธิวาส สละชีพเพื่อชาติ-บริจาคอวัยวะต่อชีวิตคน อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2564 เวลา 16:36:03 8,866 อ่าน
TOP