x close

ป้ายแช่งแรง คนทิ้งขยะข้างทาง อ่านแล้วหลอนจนไม่กล้าเสี่ยง สะอาดทันตาเห็น

 
          ผุดไอเดียติดป้ายสาปแช่งคนทิ้งขยะข้างถนน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ พบได้ผลดีเกินคาด ไม่มีใครกล้าทิ้งอีกเลย ทั้งที่เมื่อก่อนติดป้ายจับปรับ แต่ไม่ได้ผล ไม่เกรงกลัวกฎหมาย แต่กลัวโดนแช่งให้รถชนตาย



          วันที่ 25 มีนาคม 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า บริเวณข้างถนนในพื้นที่ ต.หนองไขว่ และ ต.น้ำก้อ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ มีการขึ้นป้ายเตือนและป้ายสาปแช่งผู้ที่นำขยะมาทิ้งข้างทาง โดยระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร มีป้ายติดไว้เป็นระยะพร้อมข้อความต่าง ๆ เช่น

          เขตจับ-ปรับ คนชั่ว ทิ้งขยะ ในที่สาธารณะ
          พื้นที่ห้ามทิ้งขยะ ผู้ใดฝ่าฝืน ขอให้พบความหายนะ ทำมาหากินไม่ขึ้นทั้งครอบครัว
          ห้ามทิ้งขยะตามไหล่ทาง ใครทิ้งขยะขอให้พินาศ !! ทั้งคนทิ้งและครอบครัว
          ผู้ใดทิ้งขยะที่ไม่ควรทิ้ง เดินทางขอให้รถชนตาย ค้าขายก็ขอให้ขาดทุนทั้งครอบครัว

          ทั้งนี้ หลังจากนำป้ายมาติดไว้พบว่าได้ผลดีอย่างมาก ไม่มีใครนำขยะมาทิ้งอีกเลย มีเพียงร่องรอยเก่า ๆ ที่มีคนเคยนำขยะมาทิ้ง แต่ได้มีการจัดเก็บไปแล้วจนดูสะอาดตา

ป้ายแช่งคนทิ้งขยะข้างทาง

          ด้านนายอมรินทร์ รามี่ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 14 ต.หนองไขว่ เปิดเผยว่า ถนนสายนี้ค่อนข้างเปลี่ยว จึงมักจะมีคนมักง่ายนำขยะมาทิ้งเป็นประจำ ที่ผ่านมาตนและชาวบ้านได้ช่วยกันเก็บมาโดยตลอดพร้อมทั้งติดป้ายจับ ปรับ แต่ก็ไม่มีใครเกรงกลัวเลย ยังคงนำมาทิ้งเกือบทุกวัน ซึ่งก็ต้องตามเก็บแทบทุกวันเช่นกัน

          ต่อมาจึงได้มีแนวคิดในการติดป้ายเพื่อเตือนพร้อมทั้งคำสาปแช่งต่าง ๆ มาติดตั้ง เผื่อว่าคนที่นำมาทิ้งจะได้เกิดความเกรงกลัวบ้าง ซึ่งก็ปรากฏว่าได้ผลเกินคาด หลังจากติดป้ายแล้วแทบจะไม่มีใครนำขยะมาทิ้งเลย แต่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เตรียมจะประสาน อบต. เพื่อจัดซื้อกล้องวงจรปิดมาติดตั้ง เผื่อใครนำมาทิ้งก็จะได้ดำเนินการทางกฎหมายทันที และนอกจากนั้นยังสามารถป้องกันการเกิดอาชญากรรมในพื้นที่ได้



ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป้ายแช่งแรง คนทิ้งขยะข้างทาง อ่านแล้วหลอนจนไม่กล้าเสี่ยง สะอาดทันตาเห็น โพสต์เมื่อ 25 มีนาคม 2564 เวลา 22:17:22 8,217 อ่าน
TOP