x close

ฮือฮา ! หนุ่มผุดเมนู ผัดกะเพราเฉาก๊วยชากังราว เคี้ยวหนึบ ๆ คล้ายเนื้อปลาหมึก

             หนุ่มผุดเมนูผัดกะเพราสูตรใหม่ "กะเพราเฉาก๊วยชากังราว" การันตีรสชาติอร่อยเหนียวหนึบเหมือนเคี้ยวเนื้อปลาหมึก ทำเอาโซเชียลฮือฮาแซวกันใหญ่ ต้องใส่น้ำแข็งด้วยไหม


ผัดกะเพรา เฉาก๊วยชากังราว

             ทำเอาสาวกข้าวผัดกะเพราต้องฮือฮา หลังจากเมื่อวานนี้ ( 26 มีนาคม 2564) มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Akarat Phongpool ได้โพสต์ภาพเมนูผัดกะเพราสูตรใหม่ ลงในกลุ่มชมรมคนรักผัดกะเพรา นั่นคือเมนู ผัดกะเพราเฉาก๊วยชากังราว พร้อมเผยสูตรวิธีทำเองง่าย ๆ

             โดยระบุว่า ให้นำเฉาก๊วยชากังราวมาล้างน้ำเปล่า เพื่อเอาความหวานของน้ำเฉาก๊วยออกก่อน จากนั้นทำผัดซอสกะเพราให้เรียบร้อย แล้วค่อยนำเนื้อเฉาก๊วยชากังราวลงไปผัดคลุกให้ทั่ว แล้วรับประทานให้อร่อยได้เลย

             ส่วนรสชาติเมื่อลองรับประทานแล้ว หลายคนอาจจะคิดว่าจะออกมาเป็นอย่างไร จริง ๆ แล้วอร่อยทานได้ไม่เลี่ยน เนื้อสัมผัสคล้ายเนื้อปลาหมึกสด ๆ ที่เนียนนุ่ม มีรสออกหวานปลาย ๆ รับประทานง่าย แต่มีคำเตือนนิดหนึ่งว่า วิธีการเลือกเฉาก๊วยนั้น ต้องเป็นเนื้อเฉาก๊วยชากังราวแท้เท่านั้น เพราะจะให้ความเหนียวนุ่ม ผัดได้ไม่เละ แถมโพสต์นี้ไม่ได้ค่าจ้าง ค่าโฆษณาสักบาท แต่ตนเป็นคนกำแพงเพชรอยู่แล้ว ก็เลยเอาของดีมาแนะนำ

ผัดกะเพรา เฉาก๊วยชากังราว

             ด้านชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์กันเพียบ ส่วนใหญ่รู้สึกแปลกใจและสงสัยของคาวของหวานจะกินรวมได้จริงหรือ หลายคนชอบไอเดียนี้และจะลองกลับไปทำดู ขณะที่หลายคนก็เข้ามาแซวกันยกใหญ่ บอกเมนูนี้ต้องใส่น้ำแข็งด้วยไหม

ผัดกะเพรา เฉาก๊วยชากังราว



ผัดกะเพรา เฉาก๊วยชากังราว

ผัดกะเพรา เฉาก๊วยชากังราว

ผัดกะเพรา เฉาก๊วยชากังราว

ผัดกะเพรา เฉาก๊วยชากังราว
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา ! หนุ่มผุดเมนู ผัดกะเพราเฉาก๊วยชากังราว เคี้ยวหนึบ ๆ คล้ายเนื้อปลาหมึก อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2564 เวลา 17:54:28 14,116 อ่าน
TOP