x close

เอ้ The Voice โดนจับ !! หลังร่วมทวงคืน #หมู่บ้านทะลุฟ้า ร้อง ตร. ปล่อยเพื่อน

          เอ้ กุลจิรา คงทอง หรือ เอ้ The Voice 3 โดนจับ หลังร่วมกิจกรรม ทวงคืนหมู่บ้านทะลุฟ้า ไลฟ์เหตุการณ์สลายการชุมนุม วิ่งตามเพื่อนที่โดนจับ ก่อนถูกควบคุมตัว


เอ้ The Voice โดนจับ
ภาพจาก INN

          วันที่ 28 มีนาคม 2564 มีการรวมตัวของมวลชน ทำกิจกรรม "ทวงคืนหมู่บ้านทะลุฟ้า" ประณามการกระทำของเจ้าหน้าที่ กรณีเข้าจับกุมตัวผู้ชุมนุมหมู่บ้านทะลุฟ้า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยระบุว่าต้องการมาทวงคืนความยุติธรรมให้เพื่อนที่ถูกคุมตัว และจะปักหลักชุมนุมเพื่อย้ำ 4 ข้อเรียกร้องของกลุ่ม ขณะมีตำรวจควบคุมฝูงชนตรึงกำลังรักษาพื้นที่อยู่

          กระทั่งเมื่อเวลา 18.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน หรือ คฝ. ประกาศให้เวลาผู้ชุมนุม 15 นาที เพื่อยุติการชุมนุม มิเช่นนั้นจะใช้มาตรการทางกฎหมาย โดยตั้งแนวจากหน้าบริเวณสำนักงาน ก.พ.ร. เดินเรียงแถวหน้ากระดานมุ่งหน้าขึ้นมาบริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐและเวลาประมาณ 18.25 น. คฝ. ได้เริ่มกระชับแนวและปิดล้อมมวลชนที่นั่งและนอนอยู่บริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ และเริ่มควบคุมตัวมวลชนที่บริเวณนั้น

เอ้ The Voice โดนจับ
ภาพจาก INN

          โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามประกาศย้ำให้มวลชนทยอยเดินทางกลับ หากฝ่าฝืนไม่เดินทางกลับทางเจ้าหน้าที่จะปฏิบัติหน้าที่ต่อ เนื่องจากผิดพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งทางผู้ชุมนุมบางส่วนได้ตะโกนว่าปล่อยเพื่อนเรา รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอความร่วมมือกับประชาชนให้เดินทางกลับ

          ทั้งนี้ มีรายงานว่า เอ้ กุลจิรา คงทอง หรือ เอ้ The Voice 3 เป็นหนึ่งในผู้ถูกควบคุมตัวในครั้งนี้ โดยเอ้ได้มาร่วมกิจกรรม ทวงคืนหมู่บ้านทะลุฟ้า และไลฟ์เหตุการณ์ขณะ คฝ. เริ่มกระชับแนวปิดล้อมมวลชนที่นอนทำกิจกรรมชู 3 นิ้วอยู่ ระหว่างนั้นก็ได้ยินเสียงร้องไห้ของเอ้ มีเสียงตะโกนว่า "พวกเราไม่ได้ใช้ความรุนแรง" ก่อนจะมีเพื่อนของเอ้ถูกเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัว อุ้มไปยังรถคุมขัง


          ระหว่างนั้นในคลิปมีเสียงของเอ้ที่ร้องห้าม และวิ่งตามเจ้าหน้าที่ที่จับเพื่อนเธอไป ถามว่าพี่เอาเพื่อนหนูไปไหน ก่อนภาพจะมืดลง และเห็นภาพผู้ชุมนุมขณะถูกนำตัวขึ้นรถควบคุมตัว จากนั้นมีเจ้าหน้าที่เดินเข้ามาใกล้ แล้วไลฟ์ก็ตัดไป


          โดยหลังจากที่ถูกควบคุมตัว เอ้ The Voice ได้อัปเดตเฟซบุ๊ก ระบุว่า "อยู่ในรถ 28 คน ร้อนมากอยู่ในรถตำรวจ ตอนนี้อยู่สโมสรตำรวจ เราวิ่งเข้าไปลากเพื่อนออกเลยโดนจับ วันนี้ลาร้าน wallflower นะคะ III" และ "ขอโทษที่ทำให้เพื่อน ๆ ลำบากนะคะ เราดูแลตัวเองไม่ดีเองไม่ต้องเมสเสจมาขอโทษว่าไม่ได้ปกป้องเรานะ สู้ต่อไปเชิ้บ ๆ"


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอ้ The Voice โดนจับ !! หลังร่วมทวงคืน #หมู่บ้านทะลุฟ้า ร้อง ตร. ปล่อยเพื่อน อัปเดตล่าสุด 29 มีนาคม 2564 เวลา 09:57:25 14,009 อ่าน
TOP