x close

ทริปแห่งฝันร้าย ฮ. ตก กลางเขา ขณะพาคนเล่นสกี คร่ามหาเศรษฐีอันดับ 1 ของเช็ก ดับสลด

        ฮ. ตกในรัฐอะแลสกา คร่าชีวิต ปีเตอร์ เคลล์เนอร์ มหาเศรษฐีอันดับ 1 ของสาธารณรัฐเช็ก ขณะนำคณะไปเล่นสกีใกล้ธารน้ำแข็ง ยังไม่ทราบสาเหตุการตก พบ 6 ชีวิตบนเครื่อง รอดเพียง 1

เฮลิคอปเตอร์ตก
ภาพจาก AFP PHOTO / PPF GROUP

        วันที่ 29 มีนาคม 2564 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์โดยสารตกในพื้นที่ใกล้ธารน้ำแข็งนิค ในรัฐอะแลสกา สหรัฐฯ เป็นผลให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย และบาดเจ็บสาหัส 1 ราย โดยหนึ่งในผู้เสียชีวิตคือ ปีเตอร์ เคลล์เนอร์ (Petr Kellner) มหาเศรษฐีอันดับ 1 ของสาธารณรัฐเช็ก ซึ่งเดินทางไปเล่นสกีในพื้นที่ดังกล่าวพร้อมผู้ติดตาม

        อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา (27 มีนาคม) ตามเวลาท้องถิ่น ข้อมูลจากแถลงการณ์ของหน่วยงานตำรวจประจำรัฐอะแลสกา ระบุว่า ทางคณะกรรมการความปลอดภัยด้านการขนส่งแห่งชาติกำลังอยู่ระหว่างสอบสวนอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น แต่ยังไม่ทราบสาเหตุของการตกในขณะนี้ สำหรับเฮลิคอปเตอร์ที่เกิดเหตุ เป็นรุ่น Airbus AS350 B3 ของบริษัท Soloy Helicopters โดยเชื่อว่าคณะดังกล่าวอยู่ระหว่างการเล่นเฮลิ-สกี ซึ่งเป็นการเล่นสกีแบบกระโดดลงจากเฮลิคอปเตอร์ในพื้นที่ห่างไกล

        อนึ่ง สำหรับ ปีเตอร์ เคลล์เนอร์ มหาเศรษฐีวัย 56 ปี นับเป็นหนึ่งในนักลงทุนที่มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งต่อเศรษฐกิจของสาธารณรัฐเช็ก โดยเขาเป็นผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท PPF Group ในปี 2534 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการแปรรูปเศรษฐกิจของประเทศหลังการล่มสลายของลัทธิคอมมิวนิสต์ โดยเคลล์เนอร์มีสัดส่วนความเป็นเจ้าของถึง 99% ขณะที่ปัจจุบัน PPF Group เป็นบริษัทการลงทุนที่มีการลงทุนในบริษัทกว่า 20 แห่งทั่วโลก

        ปัจจุบัน เคลล์เนอร์ มีทรัพย์สินสุทธิอยู่ที่ 1.57 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 4.9 แสนล้านบาท โดยเขาเป็นบุคคลเพียงหนึ่งเดียวจากสาธารณรัฐเช็ก ที่มีรายชื่ออยู่ในดัชนีมหาเศรษฐีของบลูมเบิร์ก ซึ่งเป็นดัชนีจัดอันดับ 500 มหาเศรษฐีที่รวยสุดในโลก

ขอบคุณข้อมูลจาก CNN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทริปแห่งฝันร้าย ฮ. ตก กลางเขา ขณะพาคนเล่นสกี คร่ามหาเศรษฐีอันดับ 1 ของเช็ก ดับสลด อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2564 เวลา 11:23:00 22,168 อ่าน
TOP