x close

เปิดวิบากกรรม แม่น้องการ์ตูน ต้องเผชิญอะไรบ้าง วันนี้บาทเดียวก็ไม่ได้ ล่าสุดรู้แล้วคู่กรณีอยู่ไหน

        เปิดวิบากกรรม แม่น้องการ์ตูน ต้องต่อสู้กับอะไรบ้าง หลังกระบะชนร้านสเต๊กจนสามีตาย ลูกกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง พบคดีใกล้หมดอายุความ แต่เงินเยียวยาสักบาทยังไม่ได้

คดีน้องการ์ตูน

        หลายคนอาจยังคงจำได้ กับคดีน้องการ์ตูน ที่ถูกรถกระบะเสียหลักพุ่งเข้าชนร้านสเต๊ก เนื่องจากขับแข่งกันมา เป็นเหตุให้พ่อน้องการ์ตูนเสียชีวิตคาที่ ส่วนตัวน้องได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ซึ่งเวลาผ่านมา 7 ปี น้องต้องกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงนั้น

        และเมื่อวานนี้ (30 มีนาคม 2564) คุณแม่น้องการ์ตูน เปิดเผยผ่านรายการโหนกระแส ว่า ศาลมีคำสั่งให้คู่กรณีต้องจ่ายเงินชดใช้เยียวยา จำนวน 6 ล้านบาท แต่จนปัจจุบันคุณแม่ยังไม่ได้เงินจากอีกฝ่ายแม้แต่บาทเดียว ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น




        วันเดียวกัน รายการเอาให้ชัด ทางช่องวัน รายงานว่า คุณกอล์ฟ แม่ของน้องการ์ตูน หลังสูญเสียสามี และลูกสาวที่ต้องกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงจนปัจจุบัน ซึ่งล่าสุดเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดใหญ่ เนื่องจากกระดูกน้องการ์ตูนงอกขึ้นเรื่อย ๆ

สำหรับเรื่องราวเลวร้ายที่ครอบครัวน้องการ์ตูนต้องเจอหลังจากเหตุรถชน คือ

        คุณกอล์ฟ แม่ของน้องการ์ตูน ต้องสูญเสียสามีไปทันที และน้องการ์ตูนจากผู้ป่วยบาดเจ็บสาหัส กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง โดยมีคุณตาคุณยายช่วยดูแล ล่าสุดน้องการ์ตูนเริ่มโตขึ้น กระดูกเริ่มโตขึ้นเรื่อย ๆ จนน้องต้องเข้ารับการผ่าตัด

        คุณกอล์ฟ แม่น้องการ์ตูนเกือบถูกโรงพยาบาลเอกชนฟ้องเรียกค่ารักษาลูกสาวกว่า 3 ล้าน เมื่อเดือนมิถุนายน 2561

คดีน้องการ์ตูน

        ส่วนเรื่องคดีมีการต่อสู่กันถึง 3 ศาล จนสุดท้ายศาลฎีกามีคำสั่งจำคุกคู่กรณี 1 ปี เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2559 และสั่งให้ชดใช้ค่าเสียหาย 6 ล้านบาท จนปัจจุบันคู่กรณีพ้นโทษออกมาแล้ว แต่ยังไม่มีการจ่ายเงินชดใช้แม้แต่บาทเดียว

        พนักงานอัยการขอส่งสำนวนให้ศาลออกหมายบังคับคดี ซึ่งการบังคับคดีนั้น เต็มไปด้วยความยุ่งยาก แม่น้องการ์ตูนติดต่อกับทนายความหลายคน ทั้งทนายของกระทรวงยุติธรรมเอง และทนายความที่แม่ของน้องหามาเอง  เพื่อดำเนินการสืบทรัพย์คู่กรณี แต่การสืบทรัพย์ใด ๆ แม่น้องการ์ตูนและทนาย ต้องเป็นฝ่ายทำหน้าที่สืบทรัพย์คู่กรณีเอง

        ขั้นตอนเริ่มตั้งแต่สืบหาทรัพย์ที่ยุ่งยาก เมื่อพบทรัพย์สินใด ๆ ก็ต้องดำเนินการตั้งเรื่องกรมบังคับคดี แปะประกาศยึดทรัพย์ และให้กรมบังคับคดีขายทอดตลาด เมื่อขายได้จึงนำเงินมาให้แม่ของน้องการ์ตูน ถึงจะได้เงิน


        ปัจจุบันครอบครัวน้องการ์ตูนยังไม่ได้เงินแม้แต่บาทเดียว ซึ่งอายุความคดีเหลือเพียง 5 ปี จะสิ้นสุดปี 2569 แล้ว

        อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่า คู่กรณีหลังพ้นโทษออกมาก็มีชีวิตใหม่ มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง มีรถใหม่ ซึ่งทีมข่าวช่องวันทราบพิกัดแล้ว เตรียมลงพื้นที่เพื่อดำเนินการทวงความยุติธรรมให้น้องการ์ตูนต่อไป
ขอบคุณข้อมูลจาก รายการเอาให้ชัด


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดวิบากกรรม แม่น้องการ์ตูน ต้องเผชิญอะไรบ้าง วันนี้บาทเดียวก็ไม่ได้ ล่าสุดรู้แล้วคู่กรณีอยู่ไหน อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2564 เวลา 13:11:30 27,090 อ่าน
TOP