x close

สาริกาตาหวาน ฝังตะกรุดไว้ใต้ตา แพทย์เตือนจากมหาเสน่ห์ จะกลายเป็นตาบอด


           สาริกาตาหวาน คืออะไร ? แพทย์เตือนหย่อนตะกรุดสาริกาไว้ใต้เปลือกตา เสี่ยงติดเชื้อถึงขั้นตาบอดได้ ด้านพระมหาไพรวัลย์ แนะทำตัวเองให้เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ดีกว่าไปพึ่งวัตถุมงคล 

สาริกาตาหวาน
           ตอนนี้มีหลายคนกำลังพูดถึงการทำพิธีเพิ่มเมตตามหาเสน่ห์ ด้วยการทำ "สาริกาตาหวาน" ทั้งผู้ชายและผู้หญิง เพราะเชื่อว่าจะทำให้ผู้นั้นมีเมตตามหานิยมและมีโชคลาภ

          โดยล่าสุด (30 มีนาคม 2564) ข่าวช่องวัน รายงานเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยนอกจากมุมความเชื่อแล้ว ยังเตือนถึงอันตรายที่ต้องระวังด้วย โดยการทำพิธีสาริกาตาหวาน จะนำวัตถุมงคลซึ่งเป็นทองคำแท้ชิ้นเล็ก ๆ หย่อนวางไว้ที่เปลือกตาด้านล่าง แต่ไม่ใช่การฝัง สามารถหยิบออกมาได้ บางคนพอหยิบออกมาแล้วก็จะนำไปเลี่ยมกรอบและบูชา ซึ่งเป็นเรื่องของความเชื่อและความศรัทธา ไม่สามารถห้ามใครไม่ให้ทำได้

สาริกาตาหวาน
สำหรับพุทธคุณของตะกรุดสาริกาที่นำไปไว้ใต้ลูกตานั้น ได้แก่

           - ช่วยเรื่องเมตตามหานิยม ทำให้มีเสน่ห์
           - ทำให้แคล้วคลาด
           - ช่วยเรียกทรัพย์ โชคลาภ ค้าขายร่ำรวย

           แม้ว่าที่ผ่านมาการทำพิธีสาริกาตาหวาน จะยืนยันว่าไม่มีใครได้รับอันตรายและไม่มีใครติดเชื้อ แต่ก็เป็นเรื่องที่ต้องเตือนกันให้ระวังตาอักเสบ และอาจเสี่ยงถึงขั้นตาบอดได้

สาริกาตาหวาน
           ด้าน พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ วัดสร้อยทอง กทม. กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ถ้าเปลี่ยนทุกอย่าง แต่ไม่เปลี่ยนนิสัยใจคอของตัวเอง ใครจะชอบ ต่อให้ที่บ้านมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์เต็มบ้าน ฝังตะกรุดทั่วร่าง แต่ถ้าโยมนิสัยไม่ดี ไม่เอาการเอางาน ไม่ทำตัวเองให้เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อะไรก็ช่วยไม่ได้

           ขณะที่ พ.อ. นพ.ยุทธพงษ์ อิ่มสุวรรณ เลขาธิการราชวิทยาลัยจักษุแพทย์แห่งประเทศไทย ระบุว่า การนำสิ่งแปลกปลอมเข้าไปในดวงตามีโอกาสไปถูทำให้ตาดำถลอก อาจทำให้เกิดแผลที่กระจกตา ระคายเคืองจนเกิดอาการอักเสบ รวมถึงเสี่ยงต่ออาการติดเชื้อและหนักสุดถึงขั้นตาบอดได้

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาริกาตาหวาน ฝังตะกรุดไว้ใต้ตา แพทย์เตือนจากมหาเสน่ห์ จะกลายเป็นตาบอด อัปเดตล่าสุด 2 เมษายน 2564 เวลา 23:38:16 14,823 อ่าน
TOP