x close

เมียนมา ระอุ ! ยอดคนตายเกิน 500 ราย จากเหตุสลายม็อบต่อต้านรัฐบาลทหาร

          เมียนมาระอุ...ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลทหารไม่ถึง 2 เดือน มียอดคนตายเกิน 500 ราย จากเหตุสลายม็อบ ด้านสถานีโทรทัศน์แห่งชาติเผย เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องใช้อาวุธเพื่อควบคุมการรวมตัวของการก่อการร้าย

ต่อต้านรัฐบาลทหาร
ภาพจาก HANDOUT / FACEBOOK / AFP

          วันที่ 30 มีนาคม 2564 เดลินิวส์ รายงานว่า สมาคมช่วยเหลือนักโทษทางการเมือง (เอเอพีพี) ของเมียนมา รายงานว่า จากการใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเพื่อปราบปรามการชุมนุมต่อต้านรัฐบาลทหารตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ที่ 29 มีนาคม 2564 นั้น มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 14 ราย

          รายงานข่าวระบุว่าสถิติสะสมของผู้เสียชีวิตจากความรุนแรงทางการเมืองตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 มีเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 510 ราย และจากจำนวนดังกล่าวอย่างน้อย 141 ราย เสียชีวิตจากการปะทะเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2564 ซึ่งเป็นวันครบรอบการสถาปนากองทัพเมียนมา เป็นปีที่ 76

ต่อต้านรัฐบาลทหาร
ภาพจาก STR / AFP

          ด้านกองทัพและสำนักงานตำรวจแห่งชาติของเมียนมาปฏิเสธให้ความเห็นต่อรายงานดังกล่าว แต่ เอ็มอาร์ทีวีซึ่งเป็นสถานีโทรทัศน์แห่งชาติที่ตอนนี้ถูกควบคุมโดยรัฐบาลทหาร รายงานว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจำเป็นต้องใช้อาวุธต่อสู้จลาจลเพื่อควบคุมสถานการณ์ที่เป็นการรวมตัวของ "กลุ่มก่อการร้ายมุ่งสร้างความรุนแรง" ซึ่งทำลายทรัพย์สินสาธารณะด้วย

ต่อต้านรัฐบาลทหาร
ภาพจาก HANDOUT / AFP / ANONYMOUS

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมียนมา ระอุ ! ยอดคนตายเกิน 500 ราย จากเหตุสลายม็อบต่อต้านรัฐบาลทหาร อัปเดตล่าสุด 31 มีนาคม 2564 เวลา 09:47:01 5,655 อ่าน
TOP