x close

คอนเฟิร์ม ด่านตรวจจ่อคืนชีพ 1 เมษายน นี้ เน้นมีกล้องเรียลไทม์ สกัดจับแว้นได้


          รอง ผบ.ตร. คอนเฟิร์ม 1 เมษายน นี้ ดีเดย์ด่านตรวจ พร้อมติดตั้งกล้องซีซีทีวีเอาไว้ดูแบบเรียลไทม์ นำเทคโนโลยีมาใช้ ยืนยัน หากเป็นด่านที่ต้องการสกัดจับเด็กแว้น สามารถทำได้

ด่านตรวจ

          เมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2563 พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบนโยบายให้ยกเลิกด่านตรวจ รวมถึงด่านสกัดจับแอลกอฮอล์ หลังจากที่ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนเป็นจำนวนมาก แต่ล่าสุด ด่านตรวจกำลังจะกลับมาแล้ว

          อ่านเพิ่มเติม : หมดยุคตั้งด่าน ! บิ๊กปั๊ด ปฏิวัติวงการ ตร. สั่งยกเลิกด่านตรวจ - ติดกล้องวงจรปิด 5,000 ตัว

ด่านตรวจ

          วันที่ 31 มีนาคม 2564 ไทยโพสต์ รายงานว่า พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ยืนยันว่า พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้ออกคำสั่งให้ตำรวจสามารถตั้งด่านได้ แต่ด่านต้องมีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ และจะมีการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย

          ทั้งนี้ ด่านของตำรวจที่สามารถตั้งได้ จะมีทั้งด่านกวดขันวินัยจราจร ด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ ด่านตรวจวัดมลพิษทางอากาศ ด่านอาชญากรรม ซึ่งต้องมีป้ายมาตรฐาน มีกล้องบันทึกภาพแบบเรียลไทม์ โดยมีผู้ควบคุมคือ ผู้บังคับการในแต่ละพื้นที่ และมีข้อความแสดงว่า สามารถร้องเรียนการทำงานได้ที่ 1599 หรือเบอร์โทร. ผู้บังคับบัญชา

          นอกจากนี้ ตำรวจได้จัดทำฐานข้อมูล TPCC (Traffic Police Checkpoint Control) เพื่อกำหนดจุดตั้งด่าน ลงรายชื่อผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ ว่าการตั้งด่านซ้ำซ้อนหรือได้รับการอนุมัติจากผู้บังคับบัญชาหรือไม่ เช่น ด่านสกัดจับเด็กแว้น หรือบริเวณที่มีอาชญากรรมสูง เป็นจุดขนยาเสพติด เกิดอุบัติเหตุบ่อย มีสถานบริการเยอะ ต้องได้รับการอนุมัติ ยกเว้นด่านสกัดจับคนร้าย ไม่ต้องได้รับการอนุมัติจากผู้บังคับบัญชา

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยโพสต์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คอนเฟิร์ม ด่านตรวจจ่อคืนชีพ 1 เมษายน นี้ เน้นมีกล้องเรียลไทม์ สกัดจับแว้นได้ อัปเดตล่าสุด 31 มีนาคม 2564 เวลา 09:11:35 7,963 อ่าน
TOP