x close

อย่าหาทำ ! แม่โพสต์รูปทำเล็บแหลม ๆ ให้ทารก โซเชียลซัดสุดอันตราย ดีไม่ดีจิ้มตาบอดได้


           แม่โพสต์รูปทำเล็บแหลม ๆ ให้ทารก โซเชียลซัดสุดอันตราย อย่าหาทำ ดีไม่ดีจิ้มตาบอดได้ ชี้ขนาดตัดเล็บสั้น เด็กยังข่วนหน้า เล็บยาว ๆ ยิ่งไม่ต้องพูด


           วันที่ 29 มีนาคม 2564 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานกรณีภาพไวรัลที่เรียกเสียงวิจารณ์เดือดบนโลกออนไลน์ หลังปรากฏว่ามีชาวเน็ตนำภาพมือน้อย ๆ ของทารกที่ติดเล็บปลอมไว้มาเผยแพร่บนโลกออนไลน์ โดยเล็บปลอมเหล่านี้ทั้งยาวและแหลมคมราวกับกรงเล็บ ทำให้ผู้คนถึงกับช็อกไปตาม ๆ กัน พร้อมชี้ให้เห็นว่าการทำเล็บแบบนี้แก่ทารก อาจกลายเป็นอันตรายอย่างไม่น่าเชื่อ

           รายงานเผยว่าภาพที่ตกเป็นประเด็นเดือดถูกนำมาแชร์ผ่านเฟซบุ๊ก พร้อมแคปชั่นบอกว่า "ฉันทำเล็บให้ทารกของคุณได้ คิดราคาถูก ๆ" ในภาพยังแสดงให้เห็นเล็บปลอมแบบต่าง ๆ บนมือน้อย ๆ ของเด็ก อย่างไรก็ตามไม่แน่ชัดว่าภาพเหล่านี้ถูกโพสต์จากประเทศใด

ทำเล็บให้ลูก

           อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตที่ได้เห็นต่างออกมาเตือนถึงอันตรายของการติดเล็บปลอมที่แหลมคมแก่ทารก โดยมีคนหนึ่งชี้ว่า ปกติเล็บของทารกก็คมพออยู่แล้ว การทำเล็บให้เด็กแบบนี้ยิ่งเป็นเรื่องอันตรายเข้าไปใหญ่  
 
           ขณะที่กลุ่มพ่อแม่บนเว็บไซต์เรดดิทก็ออกมาถกประเด็นถึงกรณีดังกล่าว ยืนยันว่าเทรนด์เช่นนี้เป็นอันตรายอย่างยิ่ง จริง ๆ แล้วพ่อแม่ควรตัดเล็บของลูกให้สั้น เพื่อไม่ให้เด็กทำตัวเองบาดเจ็บ เทรนด์แบบนี้จึงเป็นอะไรที่ไร้สาระและโง่มาก
 

           ชาวเน็ตรายหนึ่งชี้ว่า การทำเล็บแบบนี้ให้ทารกเป็นอันตรายสุด ๆ เพราะปกติเด็ก ๆ มักใช้นิ้วจิ้มตาหรือหน้าของตัวเองบ่อย ๆ ขนาดตัดเล็บสั้นแล้วก็ยังมักจะทิ้งรอยข่วนไว้บนหน้า การติดเล็บปลอมแบบนี้จึงเป็นเรื่องโง่สุด ๆ

           บางคนเสริมอีกว่า "ฉันพอเข้าใจเรื่องการทาเล็บให้ทารกนะ แต่สำหรับการใส่เล็บปลอมนี่มันอันตรายเกินไป พวกเขามักสัมผัสใบหน้าตัวเองอยู่ตลอด เล็บแบบนี้อาจสร้างความเสียหายต่อดวงตาได้ จะดีกว่าไหมถ้ารอให้เด็ก ๆ โตก่อน"

           ทั้งนี้ แม้ชาวเน็ตบางส่วนจะตั้งข้อสังเกตว่ารูปเหล่านี้อาจใช้เทคนิคตัดต่อ แทนที่จะนำเล็บปลอมมาติดให้เด็กจริง ๆ แต่ถึงอย่างนั้นการโฆษณาเช่นนี้ล้วนเป็นเรื่องไม่เหมาะสมและเป็นอันตรายอย่างยิ่ง และการเคืองตาเพียงครั้งเดียว อาจทำให้เด็กตาบอดได้ถ้าทารกนำเล็บแหลม ๆ เช่นนี้ไปทิ่มตา

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลี่เมล
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อย่าหาทำ ! แม่โพสต์รูปทำเล็บแหลม ๆ ให้ทารก โซเชียลซัดสุดอันตราย ดีไม่ดีจิ้มตาบอดได้ อัปเดตล่าสุด 31 มีนาคม 2564 เวลา 15:19:29 8,276 อ่าน
TOP