x close

เปิดใจพ่อน้องโยโย่ นรต. ร่มไม่กาง 7 ปีคดีไม่คืบ พ่อโทษตัวเอง พาลูกไปตาย

        ย้อนคดีน้องโยโย่ นรต. ร่มไม่กาง ผ่านไป 7 ปี แต่คดีไม่คืบ พบสาเหตุมาจากการใช้ลวดสลิงไร้คุณภาพ จากราคา 90,000 เหลือ 4,000 นายทหารชั้นสูงไม่โดนฟ้อง พ่อได้รับโทรศัพท์ข่มขู่จากเจ้าหน้าที่รัฐ มีคนไปหาพ่อถึงโรงเรียน สุดจะกลั้นถึงกับบอก พ่อพาลูกไปตาย !

นรต. ร่มไม่กาง

        วันที่ 31 มีนาคม 2564 รายการเอาให้ชัด ช่องวัน รายงานถึงคดีของน้องโยโย่ และน้องฟิวส์ นักเรียนตำรวจที่ไปฝึกกระโดดร่มในค่ายทหารแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบุรี แต่ปรากฏว่าร่มของน้องโยโย่และน้องฟิวส์ไม่กาง จนทำให้ทั้งสองคนเสียชีวิต จนนำไปสู่การสืบสวนสอบสวนเรื่องนี้

เปิดสาเหตุร่มไม่กาง ใช้อุปกรณ์ไม่ได้มาตรฐาน - ของปลอม จาก 90,000 เหลือ 4,000

        พล.ต.อ. จรัมพร สุระมณี อดีตที่ปรึกษา (สบ 10) ได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวน และทำให้ทราบว่า ลวดสลิงที่ใช้ไม่ได้มาตรฐาน ข้อต่อที่ใช้ต่อกับลวดสลิงเล็กกว่า ก็เลยทำให้เสียบเข้าข้อต่อไม่ได้ เจ้าหน้าที่จึงเหลาอุปกรณ์นี้ให้แหลมและเล็กลงไป เพื่อให้เสียบลวดได้

        ทั้งนี้ เมื่อเอาข้อต่อตัวนี้ไปติดไว้กับเครื่องบินที่ใช้โดดร่ม ข้อต่อจะทำหน้าที่ช่วยกระตุกร่ม แต่เมื่อข้อต่อตัวไม่นี้กระตุกร่มก็ทำให้ร่มไม่กาง และน้องโยโย่เสียชีวิต เมื่อเอาเรื่องนี้ไปบอกคุณพ่อ คุณพ่อก็รับไม่ได้ จนภายหลังมาทราบว่าอุปกรณ์ตัวนี้ราคา 90,000 บาท แต่สิ่งที่ใช้คือ 4,000 บาท

นรต. ร่มไม่กาง

นรต. ร่มไม่กาง

        ในคดีนี้ มีผู้ต้องหา 11 คน ในการทุจริตจัดซื้อจัดจ้างลวดสลิง ได้แก่ ช่างซ่อมและช่างเทคนิค กองบินตำรวจ 3 คน, ฝ่ายซ่อมบำรุง บมจ.การบินไทย 1 คน และ บ.อุตสาหกรรมการบิน 7 คน ซึ่งเป็นคนจัดหาและซ่อมบำรุง ทั้ง 11 คนถูกแจ้งข้อหาประมาทเป็นเหตุให้เสียชีวิต ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ แต่ปรากฏว่ามี 2 บุคคลที่เป็นนายทหารและยศสูงมาก ไม่ถูกสั่งฟ้อง ทั้งที่เป็นผู้บังคับบัญชา

นรต. ร่มไม่กาง

นรต. ร่มไม่กาง

คุณพ่อเผยชีวิตถูกคุกคาม เปิดปากโทษตัวเอง พ่อพาลูกไปตาย

        นอกจากนี้ คุณพ่อของน้องโยโย่ ยังเผยถึงสิ่งที่เคยเจอมาตลอด 7 ปี ทั้งมีคลิปเสียงที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐโทร. มาข่มขู่ และบอกให้คุณพ่อหยุดดำเนินคดีอาญา มีคณะบุคคลพยายามเข้ามาขอคุยคดีกับคุณพ่อที่โรงเรียน คดีที่ล่าช้าทั้งในชั้นตำรวจและอัยการ ผู้ต้องหาสั่งฟ้องไม่ครบ และล่าสุดทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ได้เข้ามาช่วยฟ้อง แต่จำต้องฟ้องคดีแพ่งไปก่อน ทั้งที่คดีอาญายังไปไม่ถึงไหน

        ด้านคุณพ่อเผยว่า ตนไม่ได้ต้องการให้ลูกเป็นตำรวจ แต่เนื่องจากลูกอยากจะเป็นตำรวจ ตนเลยยอม บางครั้งเวลาที่ตนรู้สึกแย่มาก ๆ ตนจะเข้ามาที่ห้องที่มีรูปลูก และบอกกับลูกว่า ตนขอโทษลูกด้วย ที่พาลูกไปรายงานตัว การรายงานตัวนั้น ถ้าไม่มีผู้ปกครองอนุญาตมาร่วมรายงานตัวด้วย ก็ไม่สามารถเข้าเรียนได้

        "เราโทษตัวเองจนถึงทุกวันนี้ว่าเขาตายเพราะเราพาเขาไปรายงานตัว แต่วันนั้นที่ตัดสินใจพาเขาไปรายงานตัว (เสียงสั่น) เพราะเขาบอกว่า โย่ขอเป็นตำรวจ"


นรต. ร่มไม่กาง

ความคืบหน้าคดี พบคดีอาญาฟ้องมานาน ศาลเพิ่งนัดนัดแรก มิถุนายน 2564

ในส่วนของคดีมีอยู่ทั้งหมด 3 ส่วนคือ

        1. คดีฟ้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ฟ้องไปที่ศาลปกครองกลางเมื่อวันที่ 20 มกราคม 2559 ตอนนี้คดีต้องอยู่ที่ศาลปกครองสูงสุด รอคำสั่ง

        2. ปัจจุบัน คดีอาญายังไม่ขึ้นสู่ศาล แต่ทนายจำต้องฟ้องแพ่งก่อนเมื่อปี 2559 โดยเป็นการฟ้องการบินไทย-บริษัท อุตสาหกรรมการบิน 4.8 ล้านบาท และตอนนี้ศาลฎีการับเรื่องนี้แล้วเมื่อต้นปี 2564

        3. คดีอาญา ตำรวจส่งสำนวนไปที่อัยการ อัยการส่งสำนวนกลับมาที่ตำรวจ และมีการส่งสำนวนไป ป.ป.ช. กลับไปกลับมา แต่เพิ่งเข้าสู่ศาล โดยมีนัดแรกในวันที่ 17-18 มิถุนายน 2564

        ด้าน ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช คาดการณ์ว่า ปีหน้า 2565 อาจจะมีการสืบพยานกัน ต่อให้ไม่ได้ทุจริต แต่ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ก็มีความผิด คดีนี้ต้องมีคนติดคุก แต่ไม่รู้ว่าเป็นใคร

นรต. ร่มไม่กาง

ขอบคุณข้อมูลจาก รายการเอาให้ชัด


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจพ่อน้องโยโย่ นรต. ร่มไม่กาง 7 ปีคดีไม่คืบ พ่อโทษตัวเอง พาลูกไปตาย อัปเดตล่าสุด 1 เมษายน 2564 เวลา 10:11:04 19,577 อ่าน
TOP