x close

ชาวบ้านทนไม่ไหว คาเฟ่พลอย ชิดจันทร์ ทำลำบาก รถลูกค้าขวางจนออกไม่ได้ ล่าสุดร้านพูดแล้ว

        ชาวบ้านทนไม่ไหวคาเฟ่พลอย ชิดจันทร์ เปิดใหม่ เอารถมาจอดขวางซอยตันจนแทบกระดิกไม่ได้ ล่าสุดทางร้านขอโทษแล้ว พร้อมประกาศมาตรการนี้ เพื่อไม่ให้คนในซอยกระทบ

คาเฟ่พลอย ชิดจันทร์

        วันที่ 1 เมษายน 2564 ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้ทวีตข้อความร้องเรียนความเดือดร้อนที่ได้รับจากร้าน KRIPS Cafe ของอดีตนักแสดงสาว พลอย ชิดจันทร์ ที่ชุมชนย่านสิรินธร จ.เชียงใหม่ ว่า ทางร้านได้มาเปิดคาเฟ่ในย่านนี้ และมีลูกค้าแวะเวียนมาเป็นจำนวนมาก แต่กลับสร้างความเดือดร้อนให้คนในชุมชน เนื่องจากซอยเป็นซอยตัน และร้านไม่มีที่จอดรถเฉพาะ ทำให้ลูกค้าต้องมาจอดตามข้างทาง ปิดทางเข้า-ออกของชาวบ้านในพื้นที่แทน

        นอกจากนี้ยังมีลูกค้าบางคนอาการหนัก ถึงขั้นเอากรวยออกเพื่อจอด และด้วยความเป็นซอยแคบ กลับรถยาก ลูกค้าก็เปิดประตูบ้านของคนที่อยู่แถวนั้นเพื่อที่จะกลับรถให้ได้ จนทำให้ทุกคนในชุมชนต้องเดินไปแจ้งทางร้านไม่รู้กี่รอบ จนพ่อของเธอต้องเอามอเตอร์ไซค์มาตั้งให้เห็นกันเต็มตาเลย

        ทั้งนี้ อยากจะเตือนร้านว่าทำธุรกิจทั้งทีต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคมด้วย ไม่ใช่เอื้อผลประโยชน์ให้กับกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง จะอ้างว่าไม่คิดว่าคนจะมาคาเฟ่เยอะไม่ได้เด็ดขาด

       จากภาพจะเห็นได้ว่า รถจอดขวางทางซ้าย-ขวาของถนน เหลือช่องตรงกลางให้ผ่านนิดเดียว แล้วแบบนี้คนที่อยู่บ้านสุดซอยตันจะทำยังไงหากต้องการออกมาในกรณีที่มีเหตุการณ์ฉุกเฉินที่ถึงแก่ชีวิต

คาเฟ่พลอย ชิดจันทร์

ร้านออกมาขอโทษแล้ว


คาเฟ่พลอย ชิดจันทร์

        ต่อมาทางร้านได้มีหนังสือออกมาว่า ทางร้านต้องขออภัยที่สร้างผลกระทบต่อเพื่อนบ้านในซอยถนนสิรินธร เนื่องจากทางร้านได้เปิดให้บริการอย่างไม่เป็นทางการ ต้องการทดลองให้บริการก่อนวันเปิดร้านจริง ซึ่งผลตอบรับนั้นดีเกินกว่าที่ร้านคาดการณ์ไว้

        ทว่าร้านก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และแก้ไขปัญหานี้อย่างเร่งด่วน นั่นคือ มีการเช่าที่จอดรถบริเวณตรงข้ามหน้าร้านเอาไว้ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าที่มาใช้บริการ และแก้ปัญหาให้เพื่อนบ้านกับผู้พักอาศัยบริเวณใกล้เคียงที่ได้รับผลกระทบ


พลอย ชิดจันทร์ ออกมาแจงแล้ว


คาเฟ่พลอย ชิดจันทร์
ภาพจาก Instagram ploychidjun

        ขณะที่ พลอย ชิดจันทร์ ก็โพสต์ไอจีถึงเรื่องดังกล่าวว่า ตอนนี้ตนกับหุ้นส่วนได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงกับความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น หลังจากนี้ได้เตรียมแก้ปัญหาด้วยการเช่าที่จอดเพิ่มไว้ให้เรียบร้อยแล้วอยู่ฝั่งตรงข้ามร้าน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้า และลดความเดือดร้อนของคนในซอย

คาเฟ่พลอย ชิดจันทร์



คาเฟ่พลอย ชิดจันทร์

คาเฟ่พลอย ชิดจันทร์
ภาพจาก Instagram ploychidjun


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านทนไม่ไหว คาเฟ่พลอย ชิดจันทร์ ทำลำบาก รถลูกค้าขวางจนออกไม่ได้ ล่าสุดร้านพูดแล้ว อัปเดตล่าสุด 1 เมษายน 2564 เวลา 13:34:37 52,242 อ่าน
TOP