x close

รัสเซียปล่อยของ อวดภารกิจเรือดำน้ำนิวเคลียร์ โผล่ทะลุน้ำแข็งขั้วโลก

          แสนยานุภาพแห่งแดนหมีขาว รัสเซียส่งเรือดำน้ำนิวเคลียร์ สำรวจขั้วโลกเหนือ ชี้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ชาติ ด้านปูตินปลื้มมาก

           เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2564 กระทรวงกลาโหมรัสเซีย รายงานว่า กองทัพเรือรัสเซียได้เริ่มปฏิบัติภารกิจ Umka-2021 ซึ่งเป็นการสำรวจทางระบบนิเวศวิทยาที่ซับซ้อนของภูมิภาคอาร์กติก โดยสิ่งที่ใช้ในภารกิจดังกล่าวคือ เรือดำน้ำ และเป็นการใช้ในภารกิจแบบนี้ครั้งแรก 

           เรือดำน้ำดังกล่าวเป็นเรือดำน้ำขับเคลื่อนด้วยพลังงานนิวเคลียร์ และแน่นอนว่ามันสามารถยิงขีปนาวุธได้ โดยนายพลนิโคเลย์ เอฟเมนอฟ เปิดเผยว่า ภารกิจสำรวจเกิดขึ้นท่ามกลางสภาพอากาศที่เลวร้ายของขั้วโลกเหนือ อุณหภูมิ -25 ถึง -30 องศาเซลเซียส ความเร็วลม 32 เมตรต่อวินาที และน้ำแข็งหนาประมาณ 1.5 เมตร 

           นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของรัสเซียที่มีการนำเรือดำน้ำพลังงานนิวเคลียร์เข้าไปในพื้นที่ดังกล่าว ด้านนายวลาดีมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ก็ได้ชมภาพภารกิจที่ส่งตรงไปยังพระราชวังเครมลิม และพึงพอใจกับผลลัพธ์ 

           ทั้งนี้ ปฏิบัติการสำรวจประสบผลสำเร็จไปด้วยดีและเป็นก้าวแรกของการเดินหน้าต่อไป อย่างไรก็ตาม กองทัพรัสเซียไม่ได้เปิดเผยว่าเป็นการแสดงแสนยานุภาพหรือเป็นส่วนหนึ่งของการซ้อมรบหรือไม่

          คลิปจาก กระทรวงกลาโหมรัสเซีย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัสเซียปล่อยของ อวดภารกิจเรือดำน้ำนิวเคลียร์ โผล่ทะลุน้ำแข็งขั้วโลก อัปเดตล่าสุด 1 เมษายน 2564 เวลา 14:57:34 2,047 อ่าน
TOP