x close

ผวาสุดชีวิต พบงูเหลือมยักษ์ 7 เมตร นอนพุงตึงกลางคลอง ท้องใหญ่เบอร์นี้กินอะไรเข้าไป

          ชาวบ้านผวา งูเหลือมยักษ์ 7 เมตร โผล่กลางคลอง นอนพุงตึงสบายอารมณ์ หลังเพิ่งเขมือบเหยื่อตัวเบิ้ม เจ้าหน้าที่ลงแรงช่วยกันหาม

          วันที่ 30 มีนาคม 2564 เว็บไซต์ Tribun Jakarta รายงานว่า ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านกรุงกาลา จังหวัดอาเจะฮ์ ประเทศอินโดนีเซีย มีอันแตกตื่นหนัก เมื่ออยู่ ๆ ก็พบงูเหลือมไซซ์ยักษ์ยาวถึง 7 เมตร กำลังนอนนิ่งอยู่ภายในคลองชลประทาน หลังจากที่มันเพิ่งเขมือบเหยื่อตัวใหญ่เข้าไปทั้งตัว จนอยู่ในสภาพท้องป่องไม่อาจเลื้อยหนีไปไหนได้

          ด้วยความหวาดผวา ชาวบ้านรายดังกล่าวรีบแจ้งข้อมูลให้คนอื่น ๆ ในพื้นที่ทราบ ก่อนจะมีการประสานเรื่องไปยังหน่วยงานดับเพลิงและสำนักงานจัดการภัยพิบัติ (BPBD) ประจำภูมิภาคอาเจะห์ บาซาร์ ให้รีบมาจับงูยักษ์ออกจากพื้นที่โดยด่วน


          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (29 มีนาคม) โดยจากการตรวจสอบพบว่าที่แท้เหยื่อขนาดใหญ่ที่ทำให้งูเหลือมยักษ์อิ่มแปล้จนเลื้อยไปไหนไม่ไหวก็คือลูกวัวตัวหนึ่งที่อยู่บริเวณนั้น แต่ด้วยขนาดของงูบวกกับเหยื่อในท้อง ทำให้ทาง BPBD ต้องร่วมมือกับทีมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงในท้องถิ่นช่วยกันเคลื่อนย้ายงูขึ้นรถเพื่อนำออกจากพื้นที่ โดยต้องใช้กำลังผู้ชายหลายคนในการหามงูออกมา

          ด้าน ฟาร์ฮาน เอพี หัวหน้าหน่วย BPBD ประจำภูมิภาคอาเจะห์ บาซาร์ ยืนยันว่า งูถูกจับออกจากพื้นที่แล้ว โดยขนาดของงูนั้นมีความยาวถึง 7 เมตร

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่มีแผนจะนำงูยักษ์ปล่อยกลับคืนสู่ถิ่นที่อยู่ตามธรรมชาติต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก Tribun Jakarta


ภาพจาก BPBD Aceh Besar



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผวาสุดชีวิต พบงูเหลือมยักษ์ 7 เมตร นอนพุงตึงกลางคลอง ท้องใหญ่เบอร์นี้กินอะไรเข้าไป อัปเดตล่าสุด 1 เมษายน 2564 เวลา 15:55:31 15,732 อ่าน
TOP