x close

ลูกหลานกลุ้มใจ ยายวัย 80 มีอาการแปลก ๆ เชื่อโดนปอบสิง ด้าน สธ. แจงป่วยเป็นอะไร

        ลูกหลานกลุ้มใจ ยายวัย 80 ปี ออกอาการเกรี้ยวกราด พูดจาไม่รู้เรื่อง ลูกหลานเชื่อโดนผีปอบสิง อยากให้หมอปลามาดูแล แต่ไม่มีเงิน ด้านบุคลากรทางการแพทย์ ชี้ สาเหตุมาจากการไม่กินยาตามหมอสั่ง ต้องหาวิธีพาไปโรงพยาบาลด่วน

ยายผีปอป

        จากกรณีที่ยายสี วัย 80 ปี ชาวบ้าน ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ซึ่งลูกหลานเชื่อว่าถูกผีปอบเข้าสิง เนื่องจากกลางวันยายจะนอนซม พอกลางคืนกลับคึกคัก มีแรงออกนอกบ้าน สามารถเข้าครัวหาอาหารกินได้อย่างคล่องแคล่ว ทั้งที่ปกติยายสีไม่เคยมีอาการแบบนี้ รวมถึงนิสัยที่เปลี่ยนไป จากคนร่าเริง พูดเพราะ ก็กลายเป็นคนก้าวร้าว ดุด่าลูกหลาน จับใจความไม่ได้เลย ซึ่งลูกหลานต้องนิมนต์พระมาทำพิธีไล่ปอบ แต่เหมือนไม่ดีขึ้นแต่อย่างใด

        ล่าสุด วันที่ 1 เมษายน 2564 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่เดินทางมาตรวจร่างกายยายสี ซึ่งยายก็มีอาการกระวนกระวาย พึมพำคล้ายสวดมนต์ มีอาการเกรี้ยวกราด เจ้าหน้าที่พยายามพูดจาหว่านล้อมเพื่อวัดไข้ โดยใช้เวลา 30 นาทีจึงเกลี้ยกล่อมสำเร็จ

ยายผีปอป

        ต่อมายายสีก็อาละวาดขึ้นมาอีก เจ้าหน้าที่จึงถอยออกมาวางแผนนำตัวยายสีไปโรงพยาบาลให้ได้ โดยข้อมูลเบื้องต้นที่ทราบมาคือ ยายสีไม่กินยาลดความดัน ยาลดคอเลสเตอรอล ยาเบาหวานตามที่หมอสั่ง รวมถึงอดนอนและพักผ่อนไม่เพียงพอ ขอบตาดำชัดเจน ดูแล้วน่าเป็นห่วง ต้องพาไปรักษาให้เร็วที่สุด แต่ยายสีเป็นคนที่ไม่ไว้ใจใคร ต้องใช้เจ้าหน้าที่จิตวิทยาช่วยเกลี้ยกล่อม

        ด้านลูกหลานยืนยันว่า อยากให้หมอปลาเดินทางมาทำการขับไล่ปอบด้วย แต่ครอบครัวมีฐานะยากจน ไม่มีปัญญาไปจ้างหมอดัง ๆ มาได้ ส่วนนักข่าวก็ถามยายสีว่าอยากให้หมอปลามาไหม ยายก็ทำท่าเกรี้ยวกราดเหมือนเดิม


        ขณะที่ นางอำนวย ลูกสาวยายสี กล่าวว่า ทุกวันนี้ทุกคนแทบไม่มีเวลาทำงานเลย ต้องมาสลับกันเข้าเวรดูแลแม่ตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนสาเหตุนั้นอาจจะเป็นเพราะช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา มีหมอดูนิรนามเดินทางจากต่างจังหวัดมาขออาศัยในบ้าน จากนั้นก็ทำพิธีให้แม่ของตนเป็นลูกศิษย์ จุดเทียนรอบตัวแม่ มอบเครื่องรางของขลังให้ แล้วหมอดูก็กำชับว่าให้ดูแลแม่ดี ๆ มิเช่นนั้นของจะย้อนกลับมาทำร้ายตัวเอง หลังจากนั้นแม่ก็มีอาการแปลก ๆ มากขึ้นเรื่อย ๆ


ขอบคุณข้อมูลจาก รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกหลานกลุ้มใจ ยายวัย 80 มีอาการแปลก ๆ เชื่อโดนปอบสิง ด้าน สธ. แจงป่วยเป็นอะไร อัปเดตล่าสุด 1 เมษายน 2564 เวลา 17:16:15 10,929 อ่าน
TOP