x close

รวบแล้ว !! ผอ.รพ.สต. คดีขายยาโดยไม่ได้รับอนุญาต หลังมีข่าวโดนร้อง ฉีดยาเด็กตาย

          ปคบ. บุกจับ ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ที่มีข่าวฉีดยาเด็ก 3 ขวบจนตาย หลังผ่านมา 9 ปี คดีไม่คืบ ซ้ำตายายยังกลายเป็นผู้ต้องหา พบของกลางเป็นยาที่ไม่ได้รับอนุญาตเพียบ


          จากกรณีตายายสู้เพื่อหลานมา 9 ปี หลังจากที่ น้องหมวย วัย 3 ขวบ ปวดท้องหนัก จึงพาหลานไปหาหมอที่อนามัย และถูก ผอ. ฉีดยาให้ สุดท้ายหลานเสียชีวิต ซึ่งตาได้ไปร้องขอความเป็นธรรม แต่กลับถูก ผอ. ฟ้องกลับถึง 3 ศาล จนกลายเป็นผู้ต้องหานั้น

อ่านข่าว : ตาร่ำไห้ หลาน 3 ขวบถูกฉีดยาตาย แต่ถูกฟ้องกลับ 3 ศาล - แฉเปิดคลินิก แต่ไม่ได้เป็นหมอ


          ล่าสุด (1 เมษายน 2564) เที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานว่า ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี (สสจ.) ได้เข้าตรวจค้นภายในทักษิณาคลินิกการพยาบาลและการผดุงครรภ์ เลขที่ 39 หมู่ 8 ต.นาโพธิ์ อ.บุณฑริก หลังได้รับการร้องเรียนว่า คลินิกแห่งนี้ลักลอบขายยาโดยไม่ได้รับอนุญาต จนทำให้มีชาวบ้านได้รับผลกระทบจากการจ่ายยาและการรักษา

          เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบและส่งสายลับเข้าไปติดต่อขอซื้อยาแก้ปวดที่ไม่สามารถจำหน่ายจากคลินิกแห่งนี้ได้ โดยมี นายกฤษณ์ แก้วมณี ผอ. โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล เป็นผู้ขายให้กับสายลับ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าแสดงตัวเข้าตรวจค้นภายในคลินิก พบยาแผนปัจจุบัน ยาชุด และยาแผนโบราณจำนวนมาก ซึ่งไม่สามารถแสดงใบอนุญาตจำหน่ายยาให้กับเจ้าหน้าที่ได้ จึงได้ตรวจยึดเป็นของกลาง เป็นยาชนิดต่าง ๆ กว่า 100 รายการ รวมถึงกลูต้าไธโอนแบบฉีดผสมวิตามินอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งในสถานพยาบาลดังกล่าวไม่สามารถที่จะดำเนินการฉีดให้กับคนไข้ได้


          จากนั้นได้คุมตัว นายกฤษณ์ ไปสอบสวนที่โรงพัก พร้อมกับแจ้งข้อหา ขายยาแผนปัจจุบันและยาแผนโบราณโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยนายกฤษณ์ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน บก.ปคบ.
          ขณะที่ นางทักษิณา ภรรยาของ นายกฤษณ์ เดินทางมาแสดงตัวเป็นเจ้าของคลินิก และนำเอกสารการใบอนุญาตให้ประกอบกิจการสถานพยาบาลจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าคลินิกได้รับอนุญาตให้เปิดอย่างถูกต้อง


          สำหรับ นายกฤษณ์ อดีตเคยเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ในพื้นที่ อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี ก่อนจะให้ออกจากราชการ เพราะถูกกล่าวหาว่าฉีดยาให้เด็กหญิงวัย 3 ขวบ จนเสียชีวิตเมื่อปี 2555 และกลับมาเป็นข่าวดังอีกครั้ง เมื่อนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ลงพื้นที่ติดตามคดีของเด็กหญิงดังกล่าว

          จนสื่อให้ความสนใจ รวมถึงรายการโหนกระแส ก็ได้ติดตามเรื่องราวของตายายซึ่งเป็นผู้เสียหายในคดีหลานสาวถูกฉีดยาเสียชีวิต แต่กลับต้องมาเป็นจำเลยจากอดีต ผอ. รายนี้ และต้องต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรมถึง 3 ศาล แต่คดีที่หลานตนเองเสียชีวิตยังอยู่ชั้นอัยการ แม้ผ่านไปถึง 9 ปี ศพก็ยังไม่ได้นำมาบำเพ็ญกุศลแต่อย่างใด




ขอบคุณข้อมูลจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบแล้ว !! ผอ.รพ.สต. คดีขายยาโดยไม่ได้รับอนุญาต หลังมีข่าวโดนร้อง ฉีดยาเด็กตาย อัปเดตล่าสุด 2 เมษายน 2564 เวลา 10:32:29 10,566 อ่าน
TOP