x close

สธ. ชี้แจง สาเหตุพระวัดสัมพันธวงศ์ วัย 71 ปีมรณภาพ หลังฉีดวัคซีน โควิด 19 เพราะ...


            สธ. รอผลชันสูตร พระวัดสัมพันธวงศ์ วัย 71 ปี มรณภาพ หลังฉีดวัคซีน โควิด 19 ทราบมีโรคประจำตัวเบาหวาน ความดันสูง คาดเป็นเหตุบังเอิญร่วม


            จากกรณีมีรายงานข่าวว่า พระครูสิริปัญญาเมธี (เชาวรา ธมฺมปุญฺโญ) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร กรุงเทพฯ ได้มรณภาพ สาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนป้องกัน โควิด-19  เข็มแรกเมื่อวันที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมานั้น

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 1 เมษายน 2564 สำนักข่าวไทย รายงานว่า นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า ขณะนี้ทางโรงพยาบาลตำรวจ กำลังดำเนินการชันสูตรหาสาเหตุการมรณภาพของพระครูสิริปัญญาเมธี เนื่องจากยังไม่ทราบเวลาการมรณภาพที่แน่ชัด เบื้องต้นทราบว่าท่านมีโรคประจำตัวคือเบาหวาน โดยท่านรับวัคซีนของ แอสตร้าเซเนก้า เนื่องจากอยู่ในเกณฑ์สูงอายุ และมีอายุถึง 71 ปี คาดว่าอาจเป็นเหตุบังเอิญร่วม และยังไม่มีรายงานว่าพระรูปอื่น ๆ ที่ได้รับวัคซีนมีอาการอาพาธ

            ด้าน นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า สำหรับพระรูปดังกล่าวได้รับวัคซีนตั้งแต่เวลา 10.00 น. วันที่ 31 มีนาคม และได้สังเกตอาการจนครบ 30 นาทีตามหลักเกณฑ์ จากนั้นได้ฉันเพล อาการปกติทุกอย่าง จากการสอบถามลูกศิษย์วัดแจ้งว่า พระครูสิริปัญญาเมธี อาพาธโรคเรื้อ ทั้งเบาหวาน ความดันโลหิตสูง และไขมัน เมื่อช่วงเย็นสังเกตว่า ท่านมีอาการเพลียจึงขอตัวไปจำวัด จากนั้นช่วงเช้าทางวัดไม่เห็นลงมาฉันเช้า ถึงตอนสายเกิดความสงสัยจึงไปดูที่กุฏิพบว่าท่านมรณภาพแล้ว



ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สธ. ชี้แจง สาเหตุพระวัดสัมพันธวงศ์ วัย 71 ปีมรณภาพ หลังฉีดวัคซีน โควิด 19 เพราะ... อัปเดตล่าสุด 2 เมษายน 2564 เวลา 13:48:32 15,506 อ่าน
TOP