x close

เปิดกลโกงมิจฉาชีพซื้อรถ MG 16 คัน ได้คันละ 1 บาท โอนยังไงถึงตบตาพนักงานได้

           เปิดกลโกงมิจฉาชีพซื้อรถ MG 16 คัน ได้คันละ 1 บาท โอนยังไงถึงสามารถลวงเจ้าหน้าที่ได้ ตอนนี้ไล่ยึดคืนมาแล้ว 8 คัน เหลืออีก 8 คัน ส่วนคนทำไหวตัวหลบหนีทัน


           จากกรณีที่หนุ่มคนหนึ่ง ไปบอกกับพ่อว่าซื้อรถกระบะให้พ่อด้วยเงินสด แต่ปรากฏว่ารถคันนี้ได้มาจากการหลอกลวง โดยที่ทางพ่อก็ยังโดนหลอกซ้ำ และจากการสืบสวนพบว่า ไม่ใช่เพียงรถคันนี้ถูกหลอกมา แต่ยังมีรถคันอื่น ๆ อีก 12 คัน นั้น

อ่านข่าว : ลูกหลอกพ่อ บอกซื้อรถด้วยเงินสดให้ กำลังจะซึ้งใจ กลายเป็นพ่อโดนจับ สืบประวัติยิ่งทำให้อึ้ง

           วันที่ 2 เมษายน 2564 เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง 3 รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นำกำลังตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งใน ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง หลังมีตัวแทนของบริษัทรถยนต์ยี่ห้อ MG ตรวจจีพีเอส พบว่า สัญญาณของรถที่ถูกซื้อไปอย่างไม่ถูกต้องอยู่ที่นี่

           สำหรับผลการตรวจค้นที่บ้านหลังดังกล่าว พบรถยนต์ป้ายแดง 3 คันจอดอยู่ในบ้าน จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน


           ส่วนที่มาที่ไปของคดีนี้ เริ่มต้นจากเจ้าหน้าที่ศูนย์รถ MG พัทยา พบว่าลูกค้าชื่อว่า นายองอาจ ทรัพย์มั่น ออกรถยนต์ไป 16 คัน แต่บริษัทไม่ได้เงินดาวน์ตามที่นายองอาจแจ้งว่าโอนมาแล้ว เมื่อทำการสืบสวนพบว่า นายองอาจทำทีว่าจะมาซื้อรถ และอ้างว่าโอนเงินดาวน์ให้พนักงานขายแล้ว พร้อมกับโชว์สลิป แต่สลิปนั้นเป็นสลิปปลอม เงินที่โอนมานั้นมีเพียงแค่ 1 บาทเท่านั้น พนักงานไม่ได้ตรวจสอบว่าเงินเข้าบริษัทหรือไม่ จึงได้ส่งมอบรถไป

           ทั้งนี้ บริษัทได้แจ้งความและติดตามรถกลับคืนมาได้ 8 คันแล้ว เหลืออีก 8 คันที่ยังตามไม่พบ ส่วนนายองอาจไหวตัวทัน หลบหนีไปได้ ตำรวจเล็งดำเนินคดีฐานฉ้อโกง



ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง 3
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดกลโกงมิจฉาชีพซื้อรถ MG 16 คัน ได้คันละ 1 บาท โอนยังไงถึงตบตาพนักงานได้ อัปเดตล่าสุด 2 เมษายน 2564 เวลา 15:28:02 76,141 อ่าน
TOP