x close

ไต้หวันช็อก รถไฟด่วนตกราง พุ่งชนกำแพงอุโมงค์สนั่น เสียชีวิตอย่างน้อย 36 ราย

 
              เกิดโศกนาฏกรรมช็อก รถไฟด่วนไต้หวันตกราง ตู้รถไฟพุ่งชนกำแพงอุโมงค์ ผู้โดยสารเสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 36 ราย บาดเจ็บเกินครึ่งร้อย

           วันที่ 2 เมษายน 2564 เว็บไซต์สเตรตไทม์ส และซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถไฟด่วนขบวนโดยสารจากไทเป เส้นทางมุ่งหน้าไปยังไถตง ทางภาคกลางของไต้หวัน เกิดอุบัติเหตุที่บริเวณอุโมงค์ทางตอนเหนือของพื้นที่ฮวาเหลียน

           เหตุดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วล่าสุด 36 ราย และบาดเจ็บอีกจำนวนมากร่วมร้อยชีวิต ทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยท้องถิ่นเร่งเข้าช่วยเหลือผู้โดยสารที่ติดอยู่ภายใต้ซากรถไฟที่ได้รับความเสียหายและเข้าถึงได้ยาก ประมาณ 70 ราย พร้อมทั้งนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลโดยด่วน

           ตามรายงานเผยว่า รถไฟเที่ยวดังกล่าวบรรทุกผู้โดยสารมาเป็นจำนวนมากกว่าช่วงปกติ ประมาณ 350 ราย เนื่องจากเป็นช่วงที่ผู้คนจำนวนมากเดินทางกลับบ้านในช่วงเริ่มต้นของวันหยุดยาวเทศกาลเชงเม้ง

           สื่อท้องถิ่นเปิดเผยว่า รถไฟมีผู้โดยสารเต็มขบวนและมีผู้โดยสารจำนวนหนึ่งต้องยืน เมื่อเกิดอุบัติเหตุอย่างกะทันหัน จึงเป็นเหตุให้ผู้โดยสารได้รับแรงกระแทกอย่างรุนแรงจนออกไปนอกตัวรถไฟ

 รถไฟไต้หวัน ตกราง

           ส่วนสาเหตุเบื้องต้น คาดว่าเกิดจากรถซ่อมบำรุงที่จอดไม่สนิทไถลเข้าไปในเส้นทางของรางรถไฟ ซึ่งคลิปและภาพที่มีการเปิดเผย แสดงให้เห็นซากความเสียหายของรถ ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติมของทางเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง

           โดยเหตุการณ์ครั้งนี้นับว่าเป็นโศกนาฏกรรมทางรถไฟที่เลวร้ายสุดในรอบ 40 ปี ทั้งนี้เมื่อปี  2561 ไต้หวันเพิ่งจะเกิดอุบัติเหตุรถไฟตกรางในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิต 18 ราย และบาดเจ็บ 175 ราย

 รถไฟไต้หวัน ตกราง


 รถไฟไต้หวัน ตกราง


ขอบคุณข้อมูลจาก straitstimes.com, edition.cnn.com




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไต้หวันช็อก รถไฟด่วนตกราง พุ่งชนกำแพงอุโมงค์สนั่น เสียชีวิตอย่างน้อย 36 ราย อัปเดตล่าสุด 2 เมษายน 2564 เวลา 16:12:32 7,761 อ่าน
TOP