x close

นักข่าว PPTV เผยอาการ ถูกลิงก็อตซิลล่ากัดมือ จนแผลติดเชื้อ ต้องนอน รพ. ครึ่งเดือน


           นักข่าวโดน ก็อตซิลล่า ลิงอ้วนตลาดมีนบุรีกัดมือ มีอาการแผลติดเชื้อ ต้องนอนขับถ่ายบนเตียง รักษาตัวอีกไม่กว่า 2 สัปดาห์

ลิงก็อตซิลล่ากัดนักข่าว
            จากข่าวของ เจ้าก็อตซิลล่า ลิงแสมตัวอ้วน ซึ่งถูกเลี้ยงโดยพ่อค้าแผงลูกชิ้น ตลาดมีนบุรี ซึ่งก่อนที่ลิงจะถูกชุดปฏิบัติการพิเศษเหยี่ยวดง พาตัวไปดูแลแทนเจ้าของเดิม มีเหตุการณ์ที่นักข่าวจากสถานีโทรทัศน์ PPTV ไปทำข่าว แต่ถูกเจ้าก็อตซิลล่ากัด ซึ่งอาการน่าเป็นห่วงนั้น

            ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 2 เมษายน 2564 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 3 รายงานว่า ผู้ที่ถูกกัดคือ น.ส.ณัฐชา หน่องพงษ์ หรือ น้องเพลง ผู้สื่อข่าวของสถานีโทรทัศน์ PPTV โดยเธอเล่าผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ได้ลงพื้นที่ไปทำข่าวเมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา พอไปถึงก็กลัวว่ามือจะทำให้ลิงตกใจ จึงพยายามยืนกอดอก ระหว่างนั้นก็ถามเจ้าของว่าลิงดุหรือไม่ มีพฤติกรรมอย่างไร ซึ่งตลอดเวลาเจ้าของพยายามพูดให้จับลิงหลายครั้ง พอผ่านไปเธอเริ่มไว้ใจ ก็ได้โน้มตัวไปจะเรียกชื่อก็อตซิลล่า แต่ด้วยความที่เชือกหย่อน ลิงจึงกระโจนคว้าข้อมือไปกัดอย่างแรง แผลลึกถึงกระดูก จากนั้นเธอก็เริ่มรักษาจนแผลเริ่มติดเชื้อ

ลิงก็อตซิลล่ากัดนักข่าว

            มีรายงานจากโรงพยาบาลเปาโล สะพานควาย ว่าอาการของนักข่าวท่านนี้เริ่มแย่ลง โดยค่าเม็ดเลือดขาวเหลือแค่ 3,000 เซลล์ต่อมิลลิลิตร (ค่าปกติอยู่ที่ 4,500 - 10,000) ตอนนี้ไม่สามารถลุกได้ต้องนอนขับถ่ายบนเตียง แพทย์วินิจฉัยว่าที่ไม่พบเชื้อในกระแสเลือดเพราะเชื้อน่าจะวิ่งสู่กระดูก และกำลังจะเจาะไขสันหลังไปตรวจ

            ขณะนี้ PPTV ที่เป็นต้นสังกัดพยายามเรียกร้องให้กรมอุทยานแห่งชาติฯ และเจ้าของเจาะเลือดลิงไปตรวจว่ามีเชื้ออะไรบ้าง เพื่อรักษานักข่าวหญิงให้ทันท่วงที ที่ผ่านมาลิงก็ไม่เคยมีเอกสารได้รับการฉีดวัคซีนมาก่อน

ลิงก็อตซิลล่ากัดนักข่าว
            นอกจากนี้มีรายงานว่า เจ้าของอนุญาตให้เจาะเลือดลิงแล้ว แต่ไม่อนุญาตให้ใช้ยาสลบ โดยบอกว่าจะไปจับลิงขณะเจาะเลือดให้

            ล่าสุด นักข่าวหญิงได้เปิดเผยอาการเพิ่มเติมว่า ผลการเจาะเลือดออกพบว่า เม็ดเลือดขาวลดลงมากกว่าเดิม โดยรวมยังค่อนข้างน่าเป็นห่วง วันนี้หมอจะทำการเจาะไขสันหลังเพื่อไปตรวจหาเชื้อ และจะนำเนื้อที่แผลไปเพื่อหาแบคทีเรีย สาเหตุที่อาการยังไม่ดีขึ้น อาจจะเป็นเพราะยังหาเชื้อไวรัสตัวนี้ไม่เจอ หมอเจ้าของไข้ บอกว่าเชื้อตัวนี้น่าจะแรงมาก คาดว่าน่าจะใช้เวลารักษาตัวอีกไม่ต่ำกว่า 2 สัปดาห์

ลิงก็อตซิลล่ากัดนักข่าว

ลิงก็อตซิลล่ากัดนักข่าว

ลิงก็อตซิลล่ากัดนักข่าว

ลิงก็อตซิลล่ากัดนักข่าว

ลิงก็อตซิลล่ากัดนักข่าว

ขอบคุณข้อมูลจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักข่าว PPTV เผยอาการ ถูกลิงก็อตซิลล่ากัดมือ จนแผลติดเชื้อ ต้องนอน รพ. ครึ่งเดือน อัปเดตล่าสุด 2 เมษายน 2564 เวลา 16:46:04 10,611 อ่าน
TOP