x close

ร้านดังจำกัดการซื้อครัวซองต์ โดนพิษเรือ Ever Given เล่นงาน ยันไม่ใช่เรื่องโกหก


          ร้านครัวซองต์ชื่อดัง จำกัดการซื้อครัวซองต์ โดนพิษเรือ Ever Given ขวางคลองสุเอซ ทำวัตถุดิบล่าช้า ยืนยันไม่ใช่โพสต์โกหกในวัน April Fool’s Day

เรือขวางคลองซุเอส กระทบร้านครัวซองต์
ภาพจาก SATELLITE IMAGE ©2021 MAXAR TECHNOLOGIES / AFP

          จากกรณี เรือ Ever Given ซึ่งเป็นเรือบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์สินค้า ความยาว 400 เมตร หนักกว่า 200,000 ตัน ติดขวางคลองสุเอซ ประเทศอียิปต์ ทำให้เส้นทางขนส่งทางน้ำสายสำคัญของโลกต้องกลายเป็นอัมพาต มูลค่าความเสียหายราว 12,500 ล้านบาทต่อชั่วโมง ซึ่งขณะนี้สามารถกลับมาลอยลำได้อีกครั้งแล้ว หลังขวางปิดคลองอยู่นาน 7 วัน

          อ่านข่าว : วิกฤตคลองสุเอซเริ่มมีหวัง หลังเรือยักษ์ขวาง เสียหายมหาศาล ชม. ละหมื่นล้านบาท

          อ่านข่าว : น้ำขึ้นช่วยหนุน ! เรือยักษ์ขวางคลองสุเอซกลับมาลอยลำ ล่าสุดเรือลากจูงลากออกแล้ว

          โดยวันที่ 1 เมษายน 2564 เพจ Maison Eric Kayser Thailand ผู้ผลิตครัวซองต์แบรนด์ดัง ซึ่งมีหลายสาขาใน กทม. ประกาศจำกัดจำนวนการซื้อครัวซองต์ของลูกค้าแต่ละคน เนื่องมาจากผลกระทบของเรือ Ever Given ที่ปิดการเดินเรือไป 7 วัน แม้ว่าสถานการณ์ในปัจจุบันจะเริ่มคลี่คลาย มีการกู้เรือที่เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว และเริ่มให้เรือสินค้าลำอื่นแล่นผ่านคลองสุเอซ ได้ตามปกติ แต่เนื่องจากคลองดังกล่าวปิดใช้งานหลายวัน ทำให้มีเรือขนส่งติดค้างรอผ่านช่องทางนี้จำนวนมาก ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการเคลียร์การเดินเรือช่วงเวลาหนึ่ง

          ปัญหานี้ ได้ส่งผลถึงการขนส่งเนยจากประเทศฝรั่งเศสมายังไทย ทำให้กระทบต่อการผลิตครัวซองต์ของร้าน ดังนั้นทางร้านจึงต้องจำกัดการซื้อครัวซองต์ เหลือเพียง 2 ชิ้น ต่อ 1 ท่าน เพื่อให้มีสต็อกวัตถุดิบเหลือเพียงพอ จนกว่าเรือสินค้าจะสามารถส่งของมาถึง พร้อมขออภัยลูกค้าในความไม่สะดวก

เรือขวางคลองซุเอส กระทบร้านครัวซองต์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Maison Eric Kayser Thailand


          ทั้งนี้ ทางร้านได้โพสต์ประกาศดังกล่าวในวันที่ 1 เมษายน 2564 ซึ่งหลายคนมองว่า อาจเป็นมุกตลกเพื่อโพสต์ในวัน April Fool’s Day หรือไม่ กระทั่งล่าสุด เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ตรวจสอบกับทางร้านแล้วพบว่าประกาศดังกล่าวเป็นเรื่องจริง พร้อมคาดการณ์ว่าเนยจากฝรั่งเศส จะเดินทางถึงไทยในช่วงปลายเดือนเมษายน - ต้นเดือนพฤษภาคม ทำให้ช่วงนี้ต้องจำกัดการซื้อของลูกค้าไปก่อน เพื่อความทั่วถึง

เรือขวางคลองซุเอส กระทบร้านครัวซองต์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Maison Eric Kayser Thailand

เรือขวางคลองซุเอส กระทบร้านครัวซองต์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Maison Eric Kayser Thailand

เรือขวางคลองซุเอส กระทบร้านครัวซองต์
ภาพจาก AFP PHOTO / HO / SUEZ CANAL


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Maison Eric Kayser Thailand, เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านดังจำกัดการซื้อครัวซองต์ โดนพิษเรือ Ever Given เล่นงาน ยันไม่ใช่เรื่องโกหก อัปเดตล่าสุด 2 เมษายน 2564 เวลา 16:55:37 16,431 อ่าน
TOP