x close

จบภารกิจ... กู้ร่างผู้เสียชีวิตบ้านถล่ม กฤษดานคร 31 ครบแล้ว - เผยยังแจ้งข้อหาใครไม่ได้


          ปิดภารกิจ กู้ร่างผู้เสียชีวิตเหตุไฟไหม้บ้านหรู หมู่บ้านกฤษดานคร 31 ครบทั้ง 5 รายแล้ว นำธงชาติคลุมร่างกู้ภัยผู้สละชีพ สุดเศร้าพบหนึ่งในนั้นเพิ่งได้เป็นพ่อคน

          วันที่ 4 เมษายน 2564 ข่าวช่องวัน รายงานความคืบหน้าในการกู้ร่างของเจ้าหน้าที่กู้ภัย ซึ่งติดค้างอยู่ใต้ซากอาคาร หลังเกิดเหตุบ้านถล่ม ในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา โดยพบว่าในช่วงเวลา 01.09 น. เจ้าหน้าที่สามารถนำร่างของผู้เสียชีวิตรายที่ 2 คือ นายสุทัศน์ เปลี่ยนกลัด อายุ 38 ปี กู้ภัยซึ่งเสียชีวิตอยู่บริเวณชั้น 1 กลางบ้าน ออกมาได้สำเร็จโดยมีเพื่อนกู้ภัยตั้งขบวนเป็นทางเพื่อรอรับ และสดุดีในความกล้าหาญของนายสุทัศน์ที่เสียสละชีวิตในการทำงานเป็นอาสาสมัครกู้ภัย โดยมีการนำธงชาติไทยคลุมร่างไว้เช่นเดียวกับศพแรกที่นำออกมาได้ ช่วงบ่ายวานนี้ (3 เมษายน)

          โดยสำหรับนายสุทัศน์ พบว่าเพิ่งเป็นคุณพ่อได้เดือนกว่าเท่านั้น และในโพสต์สุดท้ายทางเฟซบุ๊กก็เป็นรูปของลูกน้อย ซึ่งได้มีคนเข้ามาส่งข้อความให้กำลังใจถึงครอบครัวและร่วมไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก

          จากนั้นในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สามารถนำร่างของกู้ภัยอีก 2 คน คือ นายสมัญญา นิลธง อายุ 48 ปี และ นายอรรถพล ท้วมทอง อายุ 26 ปี ออกจากตัวอาคารได้แล้ว รวมถึงร่างของ นายเกียรติ แพทเตอร์สัน อายุ 35 ปี ลูกน้องคนสนิทของเจ้าของบ้าน ซึ่งพักอาศัยอยู่ในบ้านดังกล่าว ออกมาได้สำเร็จหลังใช้ความพยายามตลอด 1 คืนเต็ม

          ทางด้าน นางนิตยา โกยทอง อายุ 44 ปี ภรรยาของนายสมัญญา เปิดใจว่า ครอบครัวของตนเป็นครอบครัวอาสา ชอบช่วยเหลือคนมาตลอด ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น ตนเฝ้าภาวนาตลอดทั้งคืนให้เจอร่างของสามีโดยเร็ว กระทั่งในที่สุดก็สามารถนำร่างออกมาได้ ต้องขอบคุณทุก ๆ คนที่มาช่วยกัน

          ทั้งนี้ นางนิตยา เผยว่ารู้สึกภูมิใจในตัวสามี ที่ทำหน้าที่ช่วยเหลือคนอื่นจนวินาทีสุดท้ายของชีวิต ขอให้ดวงวิญญาณของอาสากู้ภัยทุกคนไปสู่สุคติและไปเป็นเทวดาบนสวรรค์

          สำหรับบ้านหลังนี้ที่คนในละแวกเรียกว่าบ้านมินเนี่ยน มีเจ้าของคือ นายอดิสรณ์ โสภา ซึ่งขณะนี้อยู่ในประเทศญี่ปุ่น โดยจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ตำรวจ สน.ธรรมศาลา เปิดเผยว่า ยังไม่สามารถแจ้งข้อหากับใครได้ เนื่องจากต้องรอสอบปากคำพยานอีกหลายปาก และยังต้องรอผลการตรวจสอบเรื่องโครงสร้างอาคาร

          ขณะที่ไทยโพสต์ มีรายงานสรุปตัวเลขผู้บาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว อยู่ที่ 6 ราย และมีผู้เสียชีวิต 5 ราย คือ

          - นายธนภพ ประไพ อายุ 44 ปี (กู้ภัย)

          - นายสมัญญา นิลธง อายุ 48 ปี (กู้ภัย)

          - นายอรรถพล ท้วมทอง อายุ 26 ปี (กู้ภัย)

          - นายสุทัศน์ เปลี่ยนกลัด อายุ 38 ปี (กู้ภัย)

          - นายสมเกียรติ แพตเตอร์สัน อายุ 35 ปี (ผู้อาศัย)

ไฟไหม้บ้าน กฤษดานคร 31

ไฟไหม้บ้าน กฤษดานคร 31
ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน, ไทยโพสต์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จบภารกิจ... กู้ร่างผู้เสียชีวิตบ้านถล่ม กฤษดานคร 31 ครบแล้ว - เผยยังแจ้งข้อหาใครไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 5 เมษายน 2564 เวลา 16:58:55 10,931 อ่าน
TOP