x close

เร่งตรวจกล้อง สืบต้นตอไฟไหม้บ้าน เอ มินเนี่ยน พบเคยถูกขู่วางเพลิง เซ่นติดป้ายการเมือง

          เร่งตรวจกล้องทุกมุม หาต้นตอไฟไหม้บ้านหรู หลังพบ เอ มินเนี่ยน เคยโพสต์ว่าถูกขู่วางเพลิง เซ่นติดป้ายการเมือง รู้ผลต่อเติมผิดหลักหรือไม่ใน 7 วัน


          วันที่ 4 เมษายน 2564 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ตำรวจ สน.ธรรมศาลา เดินทางเข้าสอบปากคำผู้ที่พักอาศัยอยู่ในบ้านที่เกิดเหตุถล่ม ในหมู่บ้านกฤษฎานคร 31 ในประเด็นที่ยังตั้งข้อสงสัยว่าอาจเป็นการวางเพลิงหรือไม่

           ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ให้การตรงกันว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นเปลวไฟลุกขึ้นจากป้อมยามเก่าซึ่งใช้เป็นห้องเก็บของ ภายในมีท่อพีวีซี ปั๊มลม เสียบปลั๊กไว้ตลอด เมื่อไฟไหม้พนักงานช่วยกันใช้ถังดับเพลิงฉีด เอาลูกบอลดับเพลิงปาเข้าไปหลายลูกแต่ไม่เป็นผล จากนั้นถังลมเกิดระเบิด ทำให้เปลวไฟพุ่งเข้าสู่ตัวบ้าน เผาเบาะรถตู้ที่วางติดตัวบ้าน ลามเข้าไปเผาอุปกรณ์ว่ายน้ำ ทั้งตีนกบ เสื้อชูชีพจำนวนมาก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงชั้นดีทำให้เพลิงลุกลามไปอย่างรวดเร็วจนไหม้หมดทั้งอาคาร


           สำหรับภาพจากล้องวงจรปิดบริเวณหน้าบ้านไปจนถึงภายในตัวบ้าน พบว่าตู้เก็บเซิร์ฟเวอร์ 3 ตัว อยู่บริเวณห้องฝั่งซ้ายของตัวบ้าน คาดว่าจะไม่ถูกเพลิงไหม้เสียหาย เพราะเพลิงพุ่งไปทางห้องโถงที่อยู่ด้านขวา จึงต้องรอการรื้อถอนเพื่อนำเซิร์ฟเวอร์ออกมาตรวจสอบภาพต่อไป

           ขณะเดียวกันตำรวจได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุ บริเวณประตูทางเข้าหมู่บ้านทั้ง 3 ทาง ที่สามารถเข้ามายังบ้านที่เกิดเหตุได้ เพื่อคลายประเด็นสงสัยกรณีอาจถูกวางเพลิง เนื่องจากเจ้าของบ้านเคยโพสต์เฟซบุ๊กส่วนว่า ถูกขู่วางเพลิงมาแล้วครั้งหนึ่ง เนื่องจากประเด็นการเมืองที่ติดป้ายไว้รอบบ้าน


           ส่วนประเด็นเรื่องการก่อสร้างหรือต่อเติมอาคารแล้วทำผิดกฎระเบียบหรือไม่นั้น นายพรเลิศ เพ็ญพาส ผู้อำนวยการเขตทวีวัฒนา เผยว่า การก่อสร้างเริ่มก่อสร้างปี 2554 สร้างเสร็จปี 2555 มีใบอนุญาตก่อสร้าง 3 ชั้น แต่จะต้องตรวจสอบเพิ่มเติมว่า ในส่วนของการต่อเติม มีผิดไปจากแบบหรือไม่ คาดว่าจะตรวจสอบแล้วเสร็จภายในสัปดาห์หน้า ซึ่งทางตัวแทนเจ้าของบ้านระบุว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับบ้านละแวกใกล้เคียงที่ได้รับความเสียหายจะรับผิดชอบชดใช้ทั้งหมด

           ด้าน พล.ต.ต. ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผบช.น. ฐานะโฆษก บช.น. กล่าวว่า กรณีการต่อเติมอาคารแล้วหากทำผิดกฎระเบียบก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งได้นัดหมายเจ้าหน้าที่โยธาเขตทวีวัฒนา เข้าให้ปากคำเกี่ยวกับสำเนาแบบก่อสร้าง รวมถึงวิศกรผู้รับรองแบบ ผู้ควบคุมการก่อสร้าง และตรวจสอบการก่อสร้างเป็นไปตามแบบหรือไม่ เมื่อทำการเคลียร์พื้นที่ได้ระดับหนึ่ง เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจะเข้าทำการตรวจสอบ โดยเฉพาะการใช้อุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น เหล็กและปูนว่าได้มาตรฐานหรือไม่

เร่งตรวจกล้องสืบต้นตอไฟไหม้บ้าน เอ มินเนี่ยน
ภาพจาก A Adisorn Sopha

เร่งตรวจกล้องสืบต้นตอไฟไหม้บ้าน เอ มินเนี่ยน
ภาพจาก A Adisorn Sopha



ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เร่งตรวจกล้อง สืบต้นตอไฟไหม้บ้าน เอ มินเนี่ยน พบเคยถูกขู่วางเพลิง เซ่นติดป้ายการเมือง อัปเดตล่าสุด 5 เมษายน 2564 เวลา 16:23:47 5,818 อ่าน
TOP