x close

บริษัทประกัน สั่งเชือดพนักงานหลังโพสต์ซ้ำเติมกรณีบ้านถล่ม จนสะเทือนใจสังคม


           บริษัทประกัน สั่งเชือดพนักงานหลังโพสต์ซ้ำเติมกรณีบ้านถล่มกฤษดานคร 31 ซึ่งส่งผลต่อความรู้สึกของทุกคน ถือเป็นการทำผิดจริยธรรมองค์กร

ไฟไหม้บ้าน กฤษดานคร 31

           จากกรณีที่เกิดเหตุไฟไหม้จนบ้านถล่มที่หมู่บ้านกฤษดานคร 31 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย ทั้งหน่วยกู้ภัยและคนในบ้าน ต่อมา มีบุคคลหนึ่งได้โพสต์แสดงความคิดเห็นต่อกรณีนี้อย่างไม่เหมาะสม เป็นการโพสต์ในเชิงซ้ำเติม ทำให้ถูกวิจารณ์เป็นวงกว้าง

           ล่าสุด วันที่ 5 เมษายน 2564 เฟซบุ๊ก เมืองไทยประกันภัย Muang Thai Insurance - MTI ซึ่งเป็นต้นสังกัดของคนโพสต์ ออกมาแถลงการพ้นสภาพของพนักงานแล้ว มีรายละเอียดดังนี้

           บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ขอแจ้งกรณีที่มีพนักงานโพสต์ข้อความไม่เหมาะสมบนสื่อโซเชียล และกระทบความรู้สึกของประชาชน ซึ่งบริษัทไม่ได้เพิกเฉยต่อการกระทำนี้ และได้ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ขอชี้แจงว่า การกระทำดังกล่าวถือว่าผิดระเบียบ จรรยาบรรณ และจริยธรรมทางธุรกิจ ขัดต่อนโยบายบริษัท ส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์และการดำเนินงานบริษัท รวมถึงความรู้สึกของทุกคน

           ดังนี้ บริษัทจึงสั่งให้พนักงานคนนั้นพ้นสภาพจากตำแแหน่งเรียบร้อยแล้ว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บริษัทประกัน สั่งเชือดพนักงานหลังโพสต์ซ้ำเติมกรณีบ้านถล่ม จนสะเทือนใจสังคม อัปเดตล่าสุด 5 เมษายน 2564 เวลา 08:58:02 44,342 อ่าน
TOP