x close

โวยอื้อ ! เที่ยวบินดีเลย์หนัก ก่อนเจอประโยคสุดอึ้ง พนง. บอกตอนนี้ไม่มีกัปตัน แต่...


            ผู้โดยสารโวยเที่ยวบินดีเลย์หนักมากระบุ อากาศยานไร้คนขับ ปม พนง. บอกตอนนี้ไม่มีกัปตัน แต่บินแน่นอน ด้านสายการบินแจง เพราะเหตุผลด้านการปฏิบัติการบิน

ดราม่าไทยเวียตเจ็ท

            กำลังเป็นประเด็นร้อนของผู้โดยสารที่เดินทางด้วยสายการบินแห่งหนึ่ง หลังพบว่าช่วงวันที่ 3 เมษายน 2564 เกิดการดีเลย์กว่าที่ระบุไว้ตอนจองไปนานหลายชั่วโมง

            ส่วนหนึ่งของเสียงสะท้อนดังกล่าว ถูกโพสต์โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ระบุแคปชั่นว่า "อากาศยานไร้คนขับ" เผยภาพที่กลุ่มผู้โดยสารยืนรอจะขึ้นเครื่องหลายสิบชีวิต และมีการเดินไปสอบถามที่เคาน์เตอร์ของสายการบินดังกล่าว แต่กลับได้รับคำชี้แจงที่ทำให้อารมณ์ขึ้นไปอีก โดยระบุว่า "ตอนนี้ไม่มีกัปตันค่ะ บินแน่นอน แต่ระบุเวลาชัดเจนไม่ได้จริง ๆ ค่ะ"

ดราม่าไทยเวียตเจ็ท

            นอกจากนี้ยังมีอีกเหตุการณ์ที่ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง เผยคลิปคุณลุงท่านหนึ่ง เข้าไปโวยลั่นกับพนักงานสายการบิน เพราะทนไม่ไหว รอมา 5 ชั่วโมง แถมยังไม่ได้กินข้าวจะเดินออกไปก็ไม่ไหวเพราะเจ็บเข่า เดือดร้อนทั้งคนเดินทางและคนที่มารอที่สนามบินปลายทาง พร้อมประโยคเด็ด "คุณไม่มีสิทธิ์ มาบอกให้ผมใจเย็นถ้าคุณไม่ได้อยู่ในสถานะแบบผม" 

ดราม่าไทยเวียตเจ็ท

            หลังเหตุการณ์เหล่านี้ถูกแชร์ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ตั้งคำถามถึงระบบการจัดการของสายการบินดังกล่าวที่ปล่อยให้มีเหตุการณ์ดีเลย์แบบนี้ พร้อมเรียกร้องให้ชี้แจงด้วยว่าจำนวนไฟลต์ที่เปิดขายสอดคล้องกับจำนวนเครื่องบินที่มีหรือไม่ ทำไมจึงเกิดเหตุการณ์ยกเลิกไฟลต์ เลื่อนบิน และดีเลย์ ในช่วงที่ผ่านมา

            ล่าสุด (3 เมษายน) ไทยเวียตเจ็ท ออกมาชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก Vietjet ระบุว่า "เที่ยวบินของไทยเวียตเจ็ทบางส่วน มีการเปลี่ยนแปลงกำหนดเวลา เนื่องจากเหตุผลด้านการปฏิบัติการบิน Recommendation for re-scheduled flights (TH/EN)

            3 เมษายน 2564 – สายการบินขอชี้แจงกรณีเที่ยวบินบางเที่ยวมีการเปลี่ยนแปลงกำหนดเวลาในวันนี้ ทำให้เกิดเหตุล่าช้าหรือต้องยกเลิกเที่ยวบิน เนื่องมาจากเหตุผลด้านการปฏิบัติการบิน

            สายการบินได้ดูแลผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่ ตามข้อกำหนดของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ การจัดอาหารและเครื่องดื่มรวมถึงคูปองอาหาร การเปลี่ยนเที่ยวบินโดยไม่มีค่าใช้จ่าย การชดเชย และจัดหาที่พักหากมีความจำเป็น การเปลี่ยนแปลงกำหนดเวลาการบินเป็นไปเพื่อความปลอดภัยในการปฏิบัติการบิน ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจะได้รับแจ้งจากสายการบินทางอีเมล ข้อความ หรือระบบโทรศัพท์อัตโนมัติ

            สำหรับเที่ยวบินอื่น ๆ และเที่ยวบินในวันถัดไปยังคงให้บริการตามปกติ ผู้โดยสารสามารถติดต่อสายการบินผ่านทางช่องทางต่างๆ เช่น Live Chat, ข้อความ Facebook และ LINE สายการบินขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นมา ณ โอกาสนี้"

ดราม่าไทยเวียตเจ็ท

ดราม่าไทยเวียตเจ็ท

ดราม่าไทยเวียตเจ็ท

ดราม่าไทยเวียตเจ็ท

ดราม่าไทยเวียตเจ็ท

ดราม่าไทยเวียตเจ็ท

ดราม่าไทยเวียตเจ็ท


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โวยอื้อ ! เที่ยวบินดีเลย์หนัก ก่อนเจอประโยคสุดอึ้ง พนง. บอกตอนนี้ไม่มีกัปตัน แต่... อัปเดตล่าสุด 5 เมษายน 2564 เวลา 14:06:06 64,858 อ่าน
TOP