x close

จากภาพไวรัลดัง เด็ก 2 ขวบ ถูกทิ้งให้ตาย ร่อนเร่ 8 เดือน จนวันนี้ มีชีวิตสดใส เขาเป็นยังไงบ้าง

          จากภาพไวรัลในวันวาน หนูน้อยถูกทิ้งให้ตายข้างถนน ร่อนเร่ 8 เดือน จนวันนี้ มีชีวิตสดใส ร่าเริงแข็งแรงราวกับคนละคน โลกที่เปลี่ยนไปเพราะความรักและโอกาสที่ได้รับ


          หลายคนยังคงจดจำได้ สำหรับภาพไวรัลที่สร้างความสะเทือนใจไปทั่วโลก ขณะที่หญิงคนหนึ่งซึ่งกำลังยื่นขวดน้ำเพื่อป้อนแก่เด็กชายตัวน้อยที่หิวโหย อยู่ในสภาพผอมแห้งแทบจะเหมือนโครงกระดูกเดินได้ ภาพดังกล่าวถูกบันทึกไว้เมื่อ 5 ปีก่อนที่ไนจีเรีย สะท้อนให้เห็นชะตากรรมอันโหดร้ายของเด็กน้อยที่ถูกตราหน้าว่าเป็นพ่อมด จนถูกครอบครัวทอดทิ้ง อย่างไรก็ตาม นับเป็นโชคดีของเด็กคนนี้ที่ได้พบกับ อันจา ริงเกรน โลเวน หญิงชาวเดนมาร์ก ที่เข้ามาเปลี่ยนชีวิตของเขาไปตลอดกาล


         - เด็กชายคนนี้อายุเพียง 2 ขวบ พ่อแม่ทอดทิ้งเขาเพราะเชื่อว่าเด็กชายเป็นพ่อมด หนูน้อยที่หิวโหยทำได้แค่เดินเตร่ไปตามข้างถนน ในสภาพที่เลวร้าย ไม่มีทั้งเครื่องนุ่งห่มและอาหาร

          - ในเดือนมกราคม 2559 หรือ 8 เดือนหลังจากที่เด็กน้อยถูกทิ้ง เขาก็ได้พบกับอันจา หญิงชาวเดนมาร์ก ที่นำน้ำและอาหารมาให้เจ้าหนู จนเป็นที่มาของภาพสะเทือนใจคนทั่วโลก


          - อันจา เป็นหญิงชาวเดนมาร์กที่มาแต่งงานกับชาวไนจีเรีย และอุทิศชีวิตในการช่วยเหลือเด็ก ๆ ที่น่าสงสารในแอฟริกาและไนจีเรีย เธอยังได้ก่อตั้งศูนย์เด็กและองค์กรไม่แสวงหากำไรภายใต้ชื่อ Land of Hope www.landofhope.dk

          - อันจาทราบเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กน้อยจากคนในท้องถิ่น เธอกับทีมงานจึงขับรถมาตามหาเขา ก่อนจะได้พบกับเด็กที่ผอมโซคนนี้ ซึ่งเธอรู้ว่าหากเขายังอยู่ในสภาพเช่นนี้ต่อไป เจ้าหนูอาจไม่รอดชีวิต


          - เธอพยายามตามหาพ่อแม่เด็ก แต่ก็พบว่าพ่อแม่ของเขาไม่ได้อยู่ในหมู่บ้านดังกล่าวอีกต่อไป

          - เธอตัดสินใจรับเด็กชายมาดูแลทันที และตั้งชื่อให้เขาว่า "โฮป" หรือ ความหวัง

          - อันจาพาโฮปไปหาหมอ ทำการรักษาภาวะขาดสารอาหารและพยาธิ มอบความรักและโอกาสแก่เด็กคนนี้ โดยมีเด็กคนอื่น ๆ ในศูนย์เด็กของเธอที่ช่วยกันดูแลเขา คอยเล่นด้วยและเรียนรู้สึกต่าง ๆ เป็นเพื่อนเขา


          - ในเวลา 8 เดือนต่อมา โฮปก็หายจากภาวะทุพโภชนาการ เขากลายเป็นเด็กน้อยแข็งแรง ร่าเริงสดใสอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน มีความสุขกับครอบครัวใหญ่ โดยมีพี่น้องอีก 35 คนในศูนย์เด็ก

          - ด้วยความรักมากมายและความใส่ใจที่ได้รับ พลิกชีวิตที่แสนเศร้าของเด็กคนนี้ ให้กลายเป็นโลกใหม่ที่สดใส เขาได้เรียนรู้ที่ยิ้มอย่างร่าเริง สนุกไปกับการเล่นและไปโรงเรียนกับเพื่อน ๆ


          - จนตอนนี้ในปี 2564 เวลาผ่านมาแล้ว 5 ปีนับจากที่โฮปได้รับความช่วยเหลือ อันจายังคอยอัปเดตภาพและชีวิตของเด็กชายผ่านโลกโซเชียลอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อเดือนธันวาคม 2563 เธอก็ได้โพสต์ภาพของโฮปในชุดสูทหล่อเท่ หลังจากที่เขาได้มีโอกาสรับหน้าที่เป็นเพื่อนเจ้าบ่าว แก่เจ้าหน้าที่ในศูนย์

          - ไม่เพียงแค่โฮป อันจายังคงมุ่งมั่นในการช่วยเหลือเด็ก ๆ ที่น่าสงสารอีกมากมาย โดยที่โฮปนับเป็นหนึ่งในตัวอย่างชีวิตของเด็กคนหนึ่งที่ได้รับการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดี เมื่อได้รับโอกาสและความรัก ซึ่งเชื่อว่าเขาจะมีอนาคตที่สดใสอยู่ข้างหน้า สมกับชื่อ "โฮป" ของเขา




ขอบคุณข้อมูลจาก boredpanda.com, vanguardngr.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จากภาพไวรัลดัง เด็ก 2 ขวบ ถูกทิ้งให้ตาย ร่อนเร่ 8 เดือน จนวันนี้ มีชีวิตสดใส เขาเป็นยังไงบ้าง อัปเดตล่าสุด 6 เมษายน 2564 เวลา 15:00:25 21,136 อ่าน
TOP