x close

วุ่นหนัก ! แรงงานเมียนมาลักลอบเข้าไทย ยึดห้องขัง ตม.ระนอง โห่ร้องขอส่งกลับประเทศ

          แรงงานเมียนมาหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย เขียนข้อความผ่านลูกกรงห้องขังอาคารกักตัวชั่วคราว สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จ.ระนอง เพื่อร้องขอคุยกับสถานทูตเมียนมา วอนอยากกลับบ้าน


          วันที่ 5 เมษายน 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ที่อาคารกักตัวชั่วคราว สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จ.ระนอง พบแรงงานชาวเมียนมาที่หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย 284 คน ได้ยึดห้องขังและปิดทางเข้า-ออกอาคาร ก่อนจะเขียนข้อความชูป้ายออกมาทางลูกกรง โดยเป็นข้อความภาษาเมียนมาและภาษาไทย ระบุว่า "เราขอคุยกับสถานทูตเมียนมา เราอยากกลับบ้าน" พร้อมส่งเสียงตะโกน โห่ร้อง
 
          โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยได้ส่งตัวแทนเข้าไปเจรจาแต่ไม่เป็นผล เนื่องจากชาวเมียนมามีอาการเครียด เนื่องจากถูกกักขังมานานหลายเดือน รอการส่งกลับประเทศ แต่ยังไม่สามารถผลักดันออกไปได้ เนื่องจากสถานการณ์ความขัดแย้งในประเทศเมียนมา ขณะที่ทางฝั่งทางการเมียนมาก็ไม่พร้อมที่รับตัวกลับ เนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 ที่ยังระบาดอยู่ด้วย

          ทั้งนี้ ทางจังหวัดระนองได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร-ตำรวจเข้าตรึงพื้นที่แล้ว หากชาวเมียนมาอยากพูดคุยด้วยเหตุผลก็ให้เลือกตัวแทนลงมาคุยกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งพร้อมที่จะอธิบายทุกปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อให้เข้าใจสถานการณ์ปัจจุบัน
ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วุ่นหนัก ! แรงงานเมียนมาลักลอบเข้าไทย ยึดห้องขัง ตม.ระนอง โห่ร้องขอส่งกลับประเทศ อัปเดตล่าสุด 6 เมษายน 2564 เวลา 15:04:22 12,678 อ่าน
TOP