x close

ภรรยา ต้น สยามนนท์ เปิดใจ ก่อนไปยังสัญญาจะทำบุญด้วยกัน ฝันจะทำจนกว่าจะไม่มีแรง


          ภรรยา ต้น สยามนนท์ ฮีโร่ดับเพลิง ระบุ สามีบอกไปไม่นานเดี๋ยวกลับมา ชี้สามีรักงานนี้ ยอมเสียสละเพื่อช่วยเหลือคนอื่น ด้านแม่เผย ภูมิใจในตัวลูกชายคนนี้ ไม่คิดด่วนจากยังไม่ทันร่ำลา

ภรรยา ต้น สยามนนท์
ภาพจาก ช่อง 3

          จากกรณีที่เกิดเหตุไฟไหม้จนบ้านถล่มที่หมู่บ้านกฤษดานคร 31 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา จนทำให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยเสียชีวิต 4 ราย และคนในบ้าน 1 ราย รวมถึงมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนมากนั้น

          อ่านข่าว : ด่วน ! ไฟไหม้บ้านหรู กฤษดานคร 31 อาคารถล่มทับกู้ภัยดับ เร่งช่วยคนออกจากใต้ซาก

          ล่าสุดวันที่ 6 เมษายน 2564 ช่อง 3 รายงานว่า นางสาวพัตธ์พิมล ศรีไพร ภรรยาของ นายธนภพ ประไพ หรือ ต้น สยามนนท์ หนึ่งในกู้ภัยฮีโร่ที่เสียชีวิตขณะเข้าช่วยเหลือเหตุเพลิงไหม้ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุสามีรับแจ้งเหตุไฟไหม้ในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 ถ.พุทธมณฑล สาย 3 ตอนเวลา 04.00 น. จึงรีบตื่นออกไปทันที พร้อมบอกกับตนว่า ไม่ต้องไปด้วยเดี๋ยวจะรีบกลับไม่เกิน 7 โมงครึ่ง เนื่องจากมีนัดจะพากันไปทำบุญที่อยุธยา แต่หลังจากที่ตื่นมาเวลา 07.00 น. สามียังไม่เห็นสามีกลับถึงบ้าน

          กระทั่งมีน้องกู้ภัยโทร. มาเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า มีอาสาฯ เสียชีวิต 2 คน ยังติดอยู่ในซากอาคารซึ่งยังไม่รู้ใครบ้าง ตนจึงบอกไปว่า น่าสงสาร แต่ตอนนั้นคิดว่าไม่น่าจะใช่สามี เพราะเขาบอกว่ากำลังจะกลับบ้าน แต่หลังจากนั้นไม่นานก็ทราบข่าวว่าสามีเสียชีวิตแล้ว ให้รีบไปจุดเกิดเหตุด่วน ทำให้ตนและครอบครัวทุกคนช็อกอย่างหนัก ไม่คิดมาก่อนว่าจะเจอเหตุการณ์เช่นนี้ เพราะเพิ่งคุยกันตอนกลางคืนบอกให้รีบนอนเพราะตื่นเช้าจะไปทำบุญด้วยกัน ซึ่งตอนคุยกันไม่มีลางสังหรณ์ใด ๆ


          ที่ผ่านมา สามีเป็นคนที่รักในอาชีพดับเพลิงมากเป็นชีวิตจิตใจ ทำมานานกว่า 20 ปี เขาเคยบอกว่า จะทำงานนี้ไปตลอดจนกว่าจะไม่มีแรง จะทำจนกว่าวินาทีสุดท้ายของเขา และนี่เป็นวินาทีสุดท้ายของเขาจริง ๆ เรื่องที่เกิดขึ้นตนไม่โทษใครเพราะมันเป็นอุบัติเหตุ แต่อยากให้รุ่นน้องดับเพลิงทุกคนระมัดระวังตัวในการทำงาน เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับใครอีก

          ด้านนางทิพา ทันปรีชา แม่ของนายธนภพ กล่าวว่า หลังทราบข่าวรู้สึกช็อกมาก ทีแรกไม่เชื่อว่าจะเป็นลูกชายจริง ๆ กระทั่งทราบเรื่องตามข่าว จากนั้นได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุเห็นสภาพลูกชายถูกนำร่างออกมา จึงร้องไห้ปล่อยโฮออกมาด้วยความเสียใจ ไม่คิดว่าลูกชายจะเสียชีวิตไวขนาดนี้ ลูกชายของตนรักงานดับเพลิงมาก ถึงขั้นเก็บเงินซื้อชุด หมวกนิรภัย รองเท้าเพื่อใช้ทำงานบรรเทาสาธารณภัย

          แม้จะเป็นห่วงแต่ตนก็ไม่เคยห้ามเพราะงานนี้เป็นงานที่ลูกรัก แต่จะเตือนไม่ให้ขับรถเร็วกลัวจะเกิดอุบัติเหตุ เหตุครั้งนี้เป็นการสูญเสียสำหรับครอบครัวของตน ก่อนเกิดเหตุลูกชายไม่ได้โทร. มาบอกหรือแจ้งให้ทราบว่าจะไปดับเพลิง กระทั่งมาทราบข่าวร้าย แม่ภูมิใจที่ลูกชายเสียชีวิตในหน้าที่ แต่ในใจก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น เพราะไม่อยากเสียลูกไป



ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภรรยา ต้น สยามนนท์ เปิดใจ ก่อนไปยังสัญญาจะทำบุญด้วยกัน ฝันจะทำจนกว่าจะไม่มีแรง อัปเดตล่าสุด 6 เมษายน 2564 เวลา 13:44:49 5,013 อ่าน
TOP