x close

สลด เด็กวัย 12 เลียนแบบคลิปใน TikTok สุดท้ายสมองตาย พ่อแม่ใจสลายยังไม่พร้อมบอกลา

        สลด เด็กชายวัย 12 ทำตามชาเลนจ์ใน TikTok สุดท้ายสมองตาย หมอบอกแทบไม่มีโอกาสรอด พ่อแม่ใจสลาย ทำใจไม่ได้ ยังไม่พร้อมบอกลา ฝากเป็นอุทาหรณ์อันตรายของโซเชียล 

Blackout Challenge
ภาพจาก Go Fund Me

        เป็นอีกเหตุอุทาหรณ์สะท้อนให้เห็นภัยของโซเชียลมีเดีย เมื่อเด็ก ๆ ที่ยังไม่รู้เดียงสาเกิดลุกขึ้นมาทำชาเลนจ์ตามกระแสโดยไม่ทราบถึงความเสี่ยงที่จะตามมา จนสุดท้ายเรื่องก็จบด้วยความเศร้าและหัวใจที่แหลกสลายของพ่อแม่

        โดยเคสล่าสุดนี้เป็นกรณีของ เด็กชายโจชัว (นามสมมติ) วัย 12 ปี จากรัฐโคโลราโด สหรัฐฯ จากรายงานของเว็บไซต์ news.com.au เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2564 เผยว่า เด็กชายคนนี้พยายามจะใช้เชือกทำรองเท้ามาทำชาเลนจ์ Blackout Challenge ที่กำลังเป็นเทรนด์ใน TikTok ก่อนที่เขาจะหมดสติไป กระทั่งต่อมาพี่ชายฝาแฝดได้โผล่มาพบโจชัวที่นอนนิ่งไม่ไหวติงอยู่บนพื้นห้องน้ำ เขาไม่หายใจแล้ว

        สำหรับ Blackout Challenge นับว่าเป็นหนึ่งในชาเลนจ์ท้าตายที่ผู้เล่นจะทำให้ตัวเองหมดสติไปในช่วงระยะเวลาหนึ่ง และถ่ายคลิปมาลงโซเชียล โดยพบว่ามีคนที่นำเชือกมารัดคอตัวเองให้ขาดอากาศหายใจจนหมดสติไป ซึ่งเป็นเรื่องที่อันตรายอย่างยิ่งและเคยมีผู้เสียชีวิตมาก่อนหน้านี้

        อย่างไรก็ตาม คาดว่าเด็กชายไม่ทราบถึงความเสี่ยงที่จะตามมา และพ่อแม่ก็ไม่รู้ว่าลูกชายกำลังจะเลียนแบบสิ่งที่ได้เห็นในโซเชียล กระทั่งเกิดเหตุดังกล่าวเมื่อวันที่ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา

        ทั้งนี้ พี่ชายฝาแฝดพยายามทำการกู้ชีพโจชัวขณะรอให้เพื่อนบ้านกับรถพยาบาลมาถึง แต่น่าเศร้าที่หลังจากเจ้าหน้าที่นำตัวโจชัวไปยังโรงพยาบาลเด็กโคโลราโด ต่อมาแพทย์ได้ประกาศว่าเด็กชายอยู่ในภาวะสมองตาย และบอกครอบครัวให้เตรียมใจบอกลา

คลิป TikTok
ภาพจาก Ascannio / Shutterstock.com

        สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ครอบครัวใจสลาย ขณะที่พ่อของโจชัวยังคงไม่ยอมแพ้ และเผยว่าลูกชายของเขาเป็นนักสู้ตัวน้อย เขาเห็นลูกชายยังคงสู้อยู่ ซึ่งเขาก็ภาวนาในทุก ๆ วันให้ลูกตื่นขึ้นมา

        "มันเป็นเรื่องปวดใจที่เห็นเขานอนอยู่บนเตียง" พ่อของโจชัว กล่าว และเผยว่าเขาทำได้แค่วิงวอนทีมแพทย์ไม่ให้ยอมแพ้ในตัวลูกชาย เพราะหากพ่ออย่างเขายอมแพ้ไปด้วย มันทำให้เขารู้สึกเหมือนกำลังเดินจากลูกชายตัวเองไป
 
        ในตอนนี้โจชัวต้องใช้เครื่องช่วยหายใจในการพยุงชีพ ขณะที่แพทย์ยืนยันว่าโอกาสรอดของเด็กชายนั้นแทบจะไม่มีเลย อย่างไรก็ตาม เพื่อนและครอบครัวของเขายังไม่ทิ้งความหวัง โดยเมื่อวันที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา เพื่อน ๆ และเพื่อนบ้าน กับคนในครอบครัว รวมกว่าหลายสิบคนได้มารวมตัวกันสวดภาวนา ขอให้ปาฏิหาริย์มีจริง

        อนึ่ง สำหรับโจชัวนั้นเป็นเด็กชายที่เฉลียวฉลาด ช่างใส่ใจคนรอบข้าง และมีจิตใจที่นึกถึงผู้อื่นเสมอ เขาเคยยืนหยัดเพื่อคนที่ถูกกลั่นแกล้งที่โรงเรียน เคยฝึกทำ CPR เพื่อให้สามารถช่วยเหลือคนอื่นในยามจำเป็นได้ พ่อแม่ของเขาบอกว่า โจชัวมักจะเล่นโซเชียลอยู่บ่อย ๆ ซึ่งช่วยทำให้เขาเกิดการเรียนรู้และสนใจสิ่งใหม่ ๆ เช่น การทำอาหาร การเล่นกีตาร์ และการแสดง


        อย่างไรก็ตามในขณะที่เด็กชายได้สัมผัสแง่บวกของโซเชียลมีเดีย เขากลับเผชิญอันตรายด้วยเช่นกัน ซึ่งพ่อของโจชัวฝากไว้ว่า โซเชียลเป็นบางสิ่งที่เด็ก ๆ จำเป็นต้องได้รับการสั่งสอน ได้รับคำแนะนำ เพราะมันเป็นเรื่องที่อันตรายอย่างมาก

ขอบคุณข้อมูลจาก news.com.au 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด เด็กวัย 12 เลียนแบบคลิปใน TikTok สุดท้ายสมองตาย พ่อแม่ใจสลายยังไม่พร้อมบอกลา อัปเดตล่าสุด 7 เมษายน 2564 เวลา 15:01:48 33,044 อ่าน
TOP