x close

เปิดใจ อาสาผู้รอดชีวิตบ้านถล่ม เล่านาทีเป็นนาทีตาย ตอนอยู่ใต้ซาก แวบขึ้นมาในหัว จะรอดไหม ?!


           เปิดใจ หมู วีรพล อาสากู้ภัยผู้รอดชีวิตอาคารถล่ม เล่านาทีติดอยู่ใต้ซาก รับใช้สติเข้าช่วยหวังเอาตัวรอด ด้านแฟนเค สุรศักดิ์ ผู้รอดชีวิตอีกราย เล่านาทีสะเทือนใจ เจ้าตัวตะโกนถามหาพี่ชาย แต่ไม่รู้ว่าพี่จากไปแล้ว

ข่าวบ้านถล่ม

           จากกรณีไฟไหม้บ้านอาคาร 3 ชั้น หมู่บ้านกฤษดานคร 31 เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2564 เป็นเหตุให้บ้านพังถล่มลงมาทั้งหลัง มีผู้เสียชีวิต 5 ราย เป็นผู้ติดค้างภายในอาคาร 1 ราย และอาสาสมัครของสมาคมอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัย 4 ราย นั้น

           อ่านข่าว : ด่วน ! ไฟไหม้บ้านหรู กฤษดานคร 31 อาคารถล่มทับกู้ภัยดับ เร่งช่วยคนออกจากใต้ซาก

ข่าวบ้านถล่ม

           ล่าสุด (6 เมษายน) เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ญาติของของเจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิตได้เข้าไปทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณ หลังจากนั้นวันที่ 10 เมษายน จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพเพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้เสียชีวิต

           ขณะที่ครอบครัวของทอมมี่ ผู้เสียชีวิตที่ติดค้างในอาคาร ทางคุณพ่อได้เดินทางไปรับศพของลูกชายที่นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช และนิมนต์พระมาอัญเชิญดวงวิญญาณไปที่วัดท่าพูด เพื่อรับน้ำหลวงอาบศพ

           ทั้งนี้ จากการสัมภาษณ์หนึ่งในผู้รอดชีวิตคือ หมู วีรพล ทองศิริ เล่าว่า ตอนที่เกิดเหตุตนอยู่ชั้น 2 ของตัวบ้าน จากนั้นโอ สุทัศน์ เจ้าหน้าที่หนึ่งในผู้เสียชีวิต ได้วอเรียกให้เข้าไปช่วยเหลือหลังเจอร่างของทอมมี่ เกียรติในห้องน้ำ และตอนที่เข้าไปในตัวบ้าน ตนได้ยินเสียงวอจากข้างนอกว่า ให้ออกมาเดี๋ยวนี้ตึกจะถล่มจึงรีบวิ่งออกทันทีแต่ไม่ทัน ทำให้ถูกชิ้นส่วนอาคารทับ

ข่าวบ้านถล่ม

           จากนั้นพอรู้สึกตัว ตนรู้แล้วว่าโดนโครงสร้างถล่มใส่แน่ หัวตนก็ติดแต่ว่าตอนนั้นใส่หมวกดับเพลิงอยู่ เลยตั้งสติก่อนแล้วตะโกนหาเพื่อนอีกคนที่เข้ามาด้วยกัน คือ เค สุรศักดิ์ ผู้รอดชีวิตอีกราย ตอนแรกไม่ตอบ เลยเรียกอีกครั้งที่ 2 ก็ขานรับทำให้รู้ว่ายังอยู่ ซึ่งถูกชิ้นส่วนอาคารทับอยู่ใกล้ ๆ กัน สุดท้ายก็มีเพื่อนอาสาคนอื่นเข้ามาช่วยเหลือออกไปได้สำเร็จ

           โดยหมู บอกว่า ตอนนั้นรู้สึกจุก เจ็บบริเวณร่างกาย หน้าอก ตัวอาคารมีความร้อนมาก ใจหนึ่งก็คิดเหมือนกันว่าตัวเองจะรอดไหม แต่ตนยึดมั่นว่าคนอยู่ก็ต้องทำต่อไม่ได้มาบั่นทอนอะไร แค่คิดว่ามันเป็นสิ่งที่ไม่น่าเกิดขึ้นกับเหตุการณ์ในครั้งนี้

ข่าวบ้านถล่ม

           ส่วนเค สุรศักดิ์ ผู้รอดชีวิตอีกรายขณะนี้กำลังรักษาตัวในห้องไอซียู ด้านแฟนสาวของเค ให้สัมภาษณ์ว่า ตอนที่เข้าไปในบ้านเข้าไปพร้อมกับหมู แต่ตอนที่ออกมา เคตะโกนถามหาพี่โอ ซึ่งเป็นพี่ชายและเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ไม่มีใครกล้าบอกเลย จนเจ้าตัวมาทราบทีหลังจากในข่าวว่าพี่ชายเสียชีวิตไปแล้ว

           ทางด้านการตรวจสอบสถานที่ วิศวะโยธาได้เข้าไปตรวจสอบด้านความปลอดภัยและประเมินพื้นที่ ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถตรวจสอบอะไรได้ และวิเคราะห์ถึงสาเหตุที่แท้จริงได้ ต้องรอผลจากพิสูจน์หลักฐานและวิศวกรรมสถานอีกที

ข่าวบ้านถล่ม

ข่าวบ้านถล่ม

ข่าวบ้านถล่ม
ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจ อาสาผู้รอดชีวิตบ้านถล่ม เล่านาทีเป็นนาทีตาย ตอนอยู่ใต้ซาก แวบขึ้นมาในหัว จะรอดไหม ?! อัปเดตล่าสุด 7 เมษายน 2564 เวลา 14:13:51 6,247 อ่าน
TOP