x close

เจอตัวแล้ว พระติดถ้ำพระไทรงามอยู่ลึก 400 เมตร - เจ้าหน้าที่พาพระออกมา ด้วยวิธีนี้


           คืบหน้าพระธุดงค์ติดในถ้ำพระไทรงาม จ.พิษณุโลก ล่าสุดทีมชุดประดาน้ำเจอตัวแล้วอยู่ลึกจากปากถ้ำ 400 เมตร เตรียมประเมินแนวทางการช่วยเหลือ ด้านวาสนาชี้ เจ้าหน้าที่พาพระออกมา ด้วยวิธีการนี้

พระติดถ้ำ

           จากกรณีพระธุดงค์ติดอยู่ในถ้ำพระไทรงาม บริเวณสำนักสงฆ์ อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก นานกว่า 3 วัน หลังมีพายุฝนตกกระหน่ำในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บริเวณปากถ้ำและภายในถ้ำเต็มไปด้วยน้ำท่วมขังสูง เจ้าหน้าที่ชุดช่วยเหลือก็ยังเข้าไปช่วยไม่ได้นั้น

           อ่านข่าว : พระธุดงค์ติดในถ้ำพระไทรงาม 3 วัน จนท. ระดมกำลังช่วยเหลือ น้ำท่วมสูงยังเข้าไม่ได้

พระติดถ้ำ

           ความคืบหน้า วันที่ 7 เมษายน 2564 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพิษณุโลก รายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น. นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก แถลงสถานการณ์ล่าสุด เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำเข้าไปค้นหาและพบพระสงฆ์ที่ติดภายในถ้ำแล้ว โดยจุดที่พบอยู่ลึกจากปากถ้ำประมาณ 400 เมตร ตอนนี้มีเจ้าหน้าที่อยู่กับพระสงฆ์ 1 นาย อยู่ระหว่างเตรียมประเมินแนวทางการช่วยเหลืออยู่

พระติดถ้ำ

           ด้านวาสนา นาน่วม เผยว่า เจ้าหน้าที่ได้นำพระออกมา ด้วยการสอนให้พระดำน้ำ และดำประกบออกมาจนกระทั่งปลอดภัย และนำตัวส่งโรงพยาบาลต่อไป โดยทีมดำน้ำนั้นคือ ทีมดำน้ำจากโครงการ เพื่อนพึ่งภาฯ 4 คน ที่เคยดำที่ถ้ำหลวง

พระติดถ้ำ

พระติดถ้ำ

พระติดถ้ำ

พระติดถ้ำ

พระติดถ้ำ

พระติดถ้ำ
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพิษณุโลก, เฟซบุ๊ก PR.Thailand


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอตัวแล้ว พระติดถ้ำพระไทรงามอยู่ลึก 400 เมตร - เจ้าหน้าที่พาพระออกมา ด้วยวิธีนี้ อัปเดตล่าสุด 7 เมษายน 2564 เวลา 14:16:38 12,822 อ่าน
TOP