x close

สุดซึ้ง อดีตคนไข้โควิด 19 มุ่งมั่นสอบหมอจนติด ฝากตัวเป็นศิษย์อาจารย์ผู้รักษาชีวิต


          เปิดเรื่องซึ้งใจ อดีตคนไข้ผู้เข้ารับการรักษาโรคโควิด 19 ให้คำมั่นว่าจะสอบหมอ ขอฝากตัวเป็นศิษย์อาจารย์ผู้รักษาชีวิต จนวันนี้ทำได้สำเร็จ ประทับใจน่าชื่นชม


อดีตคนไข้โควิดสอบหมอ
ภาพจาก xinhuathai

           วันที่ 5 เมษายน 2564 เว็บไซต์ซินหัวไทย เผยเรื่องราวชวนซึ้งใจจากประเทศจีน เป็นเรื่องราวของ สวีตัน เด็กสาวอดีตคนไข้โรคโควิด 19 เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลชั่วคราว ในเขตเจียงเซี่ย นครอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ ทางตอนกลางของจีน ครั้งนั้นเธอเข้ารับการรักษากับศาสตราจารย์เหมาอี่หลิน  

           คลิปบทสนทนาระหว่างการรักษาของสวีตันและคุณหมอถูกเผยแพร่ไปในสังคมออนไลน์เมื่อปีก่อน เนื่องจากมีคำพูดที่ชวนน่าประทับใจ โดยคุณหมอตื่นเต้น เมื่อได้ทราบว่าเธออยากเรียนคณะแพทย์ที่วิทยาลัยบัณฑิตศึกษา ที่คุณหมอเป็นอาจารย์อยู่ด้วย

อดีตคนไข้โควิดสอบหมอ
ภาพจาก xinhuathai

           โดยตอนนั้นแพทย์หญิงที่อยู่ด้วยกัน บอกกับสวีตันว่าให้เธอรีบสอบเข้ามาเร็ว ๆ เพราะศาสตราจารย์เหมาอี่หลินที่ช่วยรักษาสวีตันเป็นที่ปรึกษาของนักเรียนที่มาต่อโทที่นี่

           ขณะที่ศาสตราจารย์เหมาอี่หลิน กล่าวว่า ถ้าเธอสอบติดจริง ๆ เขาจะรับเธอเข้าเรียนก่อนเลย ซึ่งในขณะนั้นสวีตันรับปากด้วยความมุ่งมั่นว่าจะทำให้สำเร็จให้ได้

อดีตคนไข้โควิดสอบหมอ
ภาพจาก xinhuathai

           ภายหลังจากพากเพียรพยายามอย่างหนัก ในที่สุดสวีตันก็สามารถผ่านการทดสอบขั้นที่ 2 ในการสอบเข้าระดับบัณฑิตศึกษา ปัจจุบันเธอได้เป็นนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา ของมหาวิทยาลัยแพทย์แผนจีนหูหนาน และที่ดีใจที่สุดคือ ได้เป็นนักเรียนของศาสตราจารย์เหมาอี่หลิน

           สวีตัน เผยว่า เธอรู้สึกตื่นเต้นและดีใจมาก ๆ เธอเฝ้ารอที่จะได้พบคุณหมอมานานนับปี มันเป็นความฝันของเธอมาโดยตลอด และวันนี้ฝันของเธอเป็นจริงแล้ว รู้สึกมีความสุขอิ่มเอมจริง ๆ

อดีตคนไข้โควิดสอบหมอ
ภาพจาก xinhuathai

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก xinhuathai


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดซึ้ง อดีตคนไข้โควิด 19 มุ่งมั่นสอบหมอจนติด ฝากตัวเป็นศิษย์อาจารย์ผู้รักษาชีวิต อัปเดตล่าสุด 7 เมษายน 2564 เวลา 14:27:48 9,399 อ่าน
TOP