x close

ดราม่าเพื่อนบ้าน จากปมใบไม้ปลิวสู่การเอาคืน จวกสร้างตึกสูงชิดบ้าน ได้เห็นดีกันแน่ !

          ภาคต่อปัญหาเพิื่อนบ้านในหมู่บ้านหรู จากปมใบไม้ปลิวไปใส่เพื่อนบ้าน สาวเจ้าของคลิปแจงเสียงสั่น ทำไมถึงไม่ตัดต้นไม้ สู่การเอาคืน เดินหน้าร้องเรียนเพื่อนบ้านสร้างตึกจนชิดบ้าน ทำได้หรือไม่ ลั่นหากยอมตัดต้นไม้ คุณจะยอมรื้อตึกหรือไม่ ?!

 ปัญหาเพื่อนบ้าน
ภาพจาก TikTok monamnmn97

        เป็นปัญหาระหว่างเพื่อนบ้านที่ได้รับความสนใจอย่างมาก สำหรับกรณีของหญิงสาวรายหนึ่งที่โพสต์คลิปลง TikTok เนื่องจากฝนตกลมแรงทำให้ใบไม้ของบ้านเธอปลิวไปใส่บ้านเพื่อนบ้าน จากนั้นสามีภรรยาที่เป็นเจ้าของบ้านคู่กรณีก็กวาดใบไม้เหล่านั้นแล้วมาโยนใส่บ้านของเธอด้วยอารมณ์ฉุนเฉียว ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก บ้างก็ว่าเจ้าของต้นไม้ต้องไปกวาดให้เขา บ้างก็ว่าบ้านนั้นทำเกินไป น่าจะมาคุยกันดี ๆ รวมถึงบอกให้ตัดต้นไม้เจ้าปัญหาทิ้งไป

        อ่านข่าว : สาวกลุ้มเพื่อนบ้าน ลมแรงพัดใบไม้ปลิว ฉุนกวาดมาทิ้งใส่รั้วคืน เจอแบบนี้ให้ทำไง ?

 ปัญหาเพื่อนบ้าน
สามีภรรยาที่กวาดเศษมาทิ้งใส่

          ล่าสุด (7 เมษายน 2564) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า บ้านที่มีปัญหากันนั้นเป็นหมู่บ้านหรูย่านเสรีไทย โดยคุณแยมและคุณเอ็ด สองสามีภรรยาที่อยู่ในคลิปกวาดเศษใบไม้มาทิ้งหน้าบ้านเพื่อนบ้าน เปิดใจว่า สาเหตุที่ทำไปเพราะทนไม่ไหวกับใบไม้ของเพื่อนบ้านที่ปลิวมาและทนมาหลายปีแล้ว ใบไม้ที่ปลิวมาคือดอกและใบของต้นแคนา ซึ่งหากทิ้งไว้ไม่รีบกวาดทิ้งจะเป็นสีดำ และมียางเลอะออกมาล้างไม่ออก สกปรกและเป็นเชื้อรา     

          ทั้งนี้ ดอกและใบแคนายังไปอุดตันตามท่อระบายน้ำ รางน้ำฝน หลังคาบ้าน ซึ่งจุดนี้ทำความสะอาดยาก ทำให้มียางมากัดกร่อนและส่งผลให้น้ำซึมเข้าฝ้าเพดานในบ้าน เคยแจ้งกับเพื่อนบ้านไปแต่ก็ไม่เป็นผล แจ้งนิติบุคคลของโครงการก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ซึ่งบ้านตนก็มีต้นแคนาเช่นกัน แต่ไม่เคยปลิวไปรบกวนบ้านอื่น เพราะตัดตกแต่งและดูแล ยืนยันว่าบ้านตนไม่ได้เรื่องมาก แต่มันเป็นความเดือดร้อน เพราะแต่ละวันต้องกวาดทิ้งเป็นถัง ๆ เรียงไว้

 ปัญหาเพื่อนบ้าน
เจ้าของบ้านที่ถ่ายคลิป เจ้าของต้นแคนา

          ขณะที่สาวเจ้าของบ้านที่เป็นคนถ่ายคลิป ชี้แจงด้วยว่า ต้นไม้ดังกล่าวไม่ได้ปลูกเอง แต่มีมาอยู่แล้วตอนซื้อบ้าน อยากให้เข้าใจว่าตนไปห้ามใบไม้ไม่ให้ปลิวไม่ได้ ซึ่งการที่ดอกแคหล่นไปใส่บ้านเขา อาจเป็นเพราะบ้านเขาสร้างต่อเติมอาคาร 2 ชั้น ติดรั้วบ้านตน ซึ่งใกล้กับต้นแคนา เลยปลิวไปใส่ได้ง่าย หากไม่ต่อเติมจุดนี้ก็คงไม่มีปัญหา และหากจะให้ตัดต้นแคนาและต้นมะม่วงที่อยู่ใกล้กันนั้น ตนไม่ตัดเพราะอยู่มานาน และทั้ง 2 ต้นนี้ยังช่วยบังห้องนอนของตนกับโกดังเก็บของของเพื่อนบ้าน เพราะเวลาคนงานของเพื่อนบ้านมาสามารถมองจากโกดังเห็นห้องนอนตนพอดี 

          ส่วนกรณีที่เพื่อนบ้านเทขยะลงหน้าบ้านและหลังรถนั้น ตนแจ้งความข้อหาบุกรุก และจะดำเนินการตามกฎหมาย พร้อมทั้งติดกล้องวงจรปิดเพิ่มรอบบ้านเพื่อป้องกันความปลอดภัย

          ต่อมา สาวเจ้าของต้นแคนายังได้ลงคลิปใน TikTok เผยด้วยน้ำเสียงสั่นเครือเนื่องจากโดนกระแสโจมตีไม่น้อย โดยเจ้าตัวยืนยันว่า ติดต่อช่างให้มาตัดแต่งต้นไม้ตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคม ปีที่แล้ว แต่ได้คิววันที่ 8 เมษายน 2564 เนื่องจากทางหมู่บ้านมีคิวตัด 300 กว่าบ้าน แล้วช่างจะเข้ามาเฉพาะวันพฤหัสบดี

          กฎของหมู่บ้านมีเรื่องการไม่ให้ส่งเสียงดังหลังเที่ยงคืน ห้ามให้ผู้อื่นเข้ามาในหมู่บ้าน ต้องเคลียร์คนออกให้หมดหลัง 6 โมงเย็น แต่ตนก็ยอมเพื่อนบ้านมาตลอด ไม่ว่าเขาจะทำอะไร แต่ในเมื่อทุกคนมองว่าเพื่อนบ้านถูก ตนจะไม่ยอมบ้าง ตนจะไปสำนักงานเขตคันนายาว เพื่อให้มาตรวจสอบตึก 2 ชั้นที่เขาต่อเติมจนมาชิดรั้วบ้านของตนว่ามันสมควรอยู่ตรงนั้นหรือไม่

          จากนั้นได้ลงคลิปถ่ายตึกที่เพื่อนบ้านต่อเติม โดยสร้างตึกบนกำแพงของรั้วบ้านเลย ทำให้เพื่อนบ้านไม่มีรั้วบ้าน และตัวตึก 2 ชั้นก็ชิดกับบ้านของตนมาก จึงปลูกต้นมะม่วงไว้เพื่อบังสายตา เนื่องจากระเบียงชั้น 2 ของตึกที่เพื่อนบ้านต่อเติมสามารถมองมาเห็นห้องนอนบ้านตนพอดี ทำให้รู้สึกไม่เป็นส่วนตัวอย่างมาก เขาสร้างตึกแบบนี้ในสวนของบ้าน มันถูกแล้วหรือไม่ ถ้าคนว่าตนเรื่องใบไม้ตนก็จะตัดให้ แล้วในส่วนของตึกนี้ที่สร้างสูงขึ้นมา เพื่อนบ้านสามารถเอาออกให้ได้หรือไม่ ?

          อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวกลายเป็นดราม่าต่อเนื่อง จากปมใบไม้ปลิวไปสู่ภาคต่อเรื่องการต่อเติมบ้านแล้ว เรื่องราวจะจบอย่างไรคงต้องให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบและหาทางออกร่วมกันต่อไป


 ปัญหาเพื่อนบ้าน
ภาพจาก TikTok monamnmn97

 ปัญหาเพื่อนบ้าน
ภาพจาก TikTok monamnmn97

 ปัญหาเพื่อนบ้าน
ภาพจาก TikTok monamnmn97

 ปัญหาเพื่อนบ้าน
ภาพจาก TikTok monamnmn97

 ปัญหาเพื่อนบ้าน
ภาพจาก TikTok monamnmn97

 ปัญหาเพื่อนบ้าน
ภาพจาก TikTok monamnmn97

 ปัญหาเพื่อนบ้าน
ภาพจาก TikTok monamnmn97

 ปัญหาเพื่อนบ้าน
ภาพจาก TikTok monamnmn97

ขอบคุณข้อมูลจาก TikTok monamnmn97, เรื่องเล่าเช้านี้ 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าเพื่อนบ้าน จากปมใบไม้ปลิวสู่การเอาคืน จวกสร้างตึกสูงชิดบ้าน ได้เห็นดีกันแน่ ! อัปเดตล่าสุด 7 เมษายน 2564 เวลา 16:49:38 47,254 อ่าน
TOP