x close

หลอนสุด งูเห่า 1.8 เมตร ซ่อนตัวในรูห้องน้ำ อึ้งพบกำลังวางไข่ ถ้าปล่อยไว้ส่อกลายเป็นรังงู

 

           หลอนสุด งูเห่า 1.8 เมตร ซ่อนตัวในรูห้องน้ำสาธารณะ กลางพื้นที่ชุมชน อึ้งพบกำลังวางไข่ ถ้าปล่อยไว้ส่อกลายเป็นรังงู เจ้าหน้าที่รุดจับไปดูแล


งูเห่า 1.8 เมตร

             วันที่ 6 เมษายน 2564 เว็บไซต์ tempo.co รายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยและดับเพลิงประจำเขตตันเกอรังใต้ จังหวัดบันเติน ประเทศอินโดนีเซีย เข้าปฏิบัติการจับงูเห่าขนาดยาว 1.8 เมตร ออกจากพื้นที่ หลังพบงูเห่าตัวดังกล่าวเข้าไปหลบอยู่ในรูของห้องน้ำสาธารณะ และกำลังวางไข่

             ดารุส ซาลาม หัวหน้าทีมกู้ภัย เผยว่า เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุเมื่อวันที่ 6 เมษายน เวลาประมาณ 13.00 น. ว่ามีชาวบ้านพบงูเห่ากำลังจะเข้าไปในบ้านของประชาชน ในย่านซิปุทัตตะวันออก ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่รีบไปยังจุดที่ได้รับแจ้ง พบว่างูตัวดังกล่าวหนีเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในรูของห้องน้ำสาธารณะแล้ว

             เจ้าหน้าที่ไม่มีทางเลือก จำต้องนำอุปกรณ์มารื้อวัสดุต่าง ๆ ในห้องน้ำออกเพื่อเข้าถึงรูดังกล่าว กระทั่ง 15 นาทีจึงสามารถจับงูออกมาได้สำเร็จ โดยพบว่างูเห่ายาว 1.8 เมตรตัวนี้เป็นเพศเมีย แถมยังมีไข่งูติดอยู่กับตัวมันด้วยตอนที่จับออกมา

งูเห่า 1.8 เมตร
 
             ทั้งนี้ พบว่าลูกชายของเจ้าของบ้านเป็นผู้เจองูคนแรก ชาวบ้านพยายามไล่จับและตีงู แต่ก็ทำไม่สำเร็จเพราะงูหนีไปซ่อนอยู่ในรูของห้องน้ำสาธารณะ ชาวบ้านจึงตัดสินใจโทร. แจ้งหน่วยกู้ภัยในมาจัดการ โดยเจ้าหน้าที่ต้องเคลื่อนย้ายแม่งูซึ่งยังมีไข่อยู่ในตัว ออกไปพร้อม ๆ กับไข่ ซึ่งจากนี้จะนำไปดูแลที่สำนักงานเป็นการชั่วคราวเพื่อไม่ให้เกิดอันตรายต่องู

ขอบคุณข้อมูลจาก tempo.co, kompas.com

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลอนสุด งูเห่า 1.8 เมตร ซ่อนตัวในรูห้องน้ำ อึ้งพบกำลังวางไข่ ถ้าปล่อยไว้ส่อกลายเป็นรังงู อัปเดตล่าสุด 7 เมษายน 2564 เวลา 16:25:22 7,579 อ่าน
TOP