x close

ร้านอาหารดัง ขอบ่นโดนสั่งปิด 14 วัน หลังคนติดโควิดมากิน แล้วร้านจะอยู่ยังไง

        ร้านเผ็ดเผ็ด ร้านอาหารอีสานชื่อดัง ขอบ่นในฐานะคนทำมาหากิน มีคนมาที่ร้าน บอกให้ปิดร้าน 14 วัน เนื่องจากโควิด 19 ระบาด พอจะขายแบบให้เอากลับบ้านก็ไม่ได้ พอถามหาเหตุผลบอกนายสั่งมา แล้วคนทำมาหากินจะอยู่อย่างไร

โควิด 19

        ผลจากการระบาดของโควิด 19 รอบล่าสุด เหมือนจะส่งผลอย่างหนักต่อคนทำมาหากิน โดยเฉพาะธุรกิจ ผับ บาร์ ร้านอาหาร ที่เป็นเป้าแรก ๆ ของการถูกทางการสั่งให้ปิดร้าน และยิ่งร้านไหนมีประวัติคนที่ติดเชื้อไปใช้บริการ ยิ่งต้องปิดร้านนานกว่าเดิม

        ล่าสุด (7 เมษายน 2564) ร้านเผ็ดเผ็ด ร้านอาหารอีสานชื่อดัง ได้ออกมาเผยว่า ทางร้านถูกแจ้งให้ปิดบริการเป็นเวลา 14 วัน เพราะมีประวัติว่าคนที่ติด COVID 19 มาใช้บริการ ทางร้านจึงถามกลับไปว่า แล้วทำไมต้องปิดแค่ร้านอาหาร แต่ห้างไม่ปิด ก็ได้รับคำตอบมาว่า นายสั่งมา "เซ็งครับ"

        จากนั้นโพสต์ดังกล่าวก็ได้รับความสนใจมหาศาล หลายคนแสดงถึงความเห็นใจคนทำมาหากินที่ต้องขาดรายได้นานถึงครึ่งเดือน แต่มีบางคนเข้ามาคอมเมนต์บอกว่า "อย่าเห็นแก่ตัว" จนทางร้านต้องชี้แจงอีกรอบ

โควิด 19

        ทั้งนี้ ทางร้านบอกว่า หลังจากที่ร้านทราบเรื่องว่ามีคนที่ติดโควิดมาใช้บริการช่วงบ่าย ร้านก็ปิดทันที แล้วพอตอนเย็นก็มีเจ้าหน้าที่มาหา ทางร้านก็ชี้แจงว่าร้านมีนโยบายปิดร้านในวันพรุ่งนี้ หลังจากนั้นจะเปิดบริการแบบรับกลับไปกินที่บ้านเท่านั้น ไม่ให้กินในร้าน แต่ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า ไม่ให้กินในร้าน ไม่ให้ขายแบบรับกลับบ้านด้วย ตามหนังสือต้องปิด 14 วัน นายสั่งมาแบบนี้ ซึ่งทางร้านยืนยันว่าทางร้านไม่ใช่จุดแพร่เชื้อ แต่มีลูกค้าจากคลัสเตอร์ทองหล่อโทร. มาแจ้งว่ามาใช้บริการเมื่อวันที่ 2 เมษายน และร้านก็ไม่ใช่ว่าจะฝ่าฝืน แต่ไม่เข้าใจว่าห้างก็มีคนที่ติดโควิดไปเดิน แต่ไม่ปิด แต่ร้านเล็ก ๆ ที่มีคนติดโควิดมาใช้บริการ กลับต้องปิดถึง 14 วัน และต่อมาทางร้านได้ประกาศว่า ร้านต้องปิดรับประทานในร้านทุกสาขา สั่งกลับบ้านได้อย่างเดียว ยกเว้นสาขาประดิพัทธ์ 20 ที่ต้องปิด 14 วัน

        ด้านโลกออนไลน์ก็มีคอมเมนต์ออกมาหลากหลาย มีคนที่ค่อนข้างเห็นใจทางร้านที่ปิดบริการ 14 วันแบบไม่ได้อะไรชดเชยเลย ในขณะที่บางคนก็เข้ามาถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่เจ้าหน้าที่จะสับสน เพราะร้านอาหารในห้างบางร้านก็มีคนติดโควิดมาใช้บริการเหมือนกัน แต่ปิดทำความสะอาดแค่วันเดียว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านอาหารดัง ขอบ่นโดนสั่งปิด 14 วัน หลังคนติดโควิดมากิน แล้วร้านจะอยู่ยังไง อัปเดตล่าสุด 9 เมษายน 2564 เวลา 09:27:40 32,828 อ่าน
TOP