x close

คู่เกย์ไทยแต่งงาน เปิดใจ หลังถูกชาวเน็ตอินโดฯ ถล่ม เมนต์ R.I.P. - ส่งคลิปข่มขู่

          คู่รักเกย์ไทย เปิดใจ หลังถูกชาวเน็ตอินโดนีเซียถล่ม คอมเมนต์เหยียดเพศ เขียน R.I.P. ส่งคลิปปาดคอ เพราะเห็นภาพแต่งงาน จนดราม่าข้ามประเทศ


          จากกรณีข่าวคู่รักหนุ่มเกย์ไทยแต่งงาน และโพสต์รูปลงโซเชียลตามปกติ แต่อยู่ดี ๆ กลับถูกชาวเน็ตอินโดนีเซียเข้ามาถล่มคอมเมนต์หยาบคายและรุนแรงสารพัด ทั้งเหยียดเพศและถึงขั้นข่มขู่คุกคาม จนกลายเป็นดราม่าข้ามประเทศ ทั้ง ๆ ที่พวกเขาไม่ได้ทำอะไรผิด 


          ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2564 คุณสุริยา เกิดแสง ได้ออกมาโพสต์เปิดใจถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า เขาและคนรักโดนชาวเน็ตอินโดนีเซียถล่ม 3 วัน 3 คืน บางคนถึงขั้นข่มขู่คุกคามและส่งคลิปปาดคอมาให้ ไม่ใช่แค่คอมเมนต์เหยียดเพศอย่างเดียว 


          เขาตั้งคำถามว่าเขาทำอะไรผิด ในเมื่ออยู่ในพื้นที่ของตัวเอง ไม่เคยไปคุกคามใคร แต่งงานในประเทศตัวเอง แล้วไปเกี่ยวข้องอะไรกับคนอินโดนีเซีย และทำไมต้องเกิดดราม่านี้ขึ้น ทั้ง ๆ ที่คู่รัก LGBTQ คู่อื่นก็แต่งงานกันตามปกติ แต่ไม่มีเคสไหนโดนแบบนี้ 

          "ทำไมไม่ปิดโพสต์ ? คำถามคือ นี่พื้นที่ของเราไหม ถึงปิดโพสต์นั้น พวกอินโดฯ ก็ตามเมนต์ทุกโพสต์ที่เราโพสต์ เราจำเป็นที่จะต้องหลบตัวทำไมกัน ทั้ง ๆ ที่เราไม่ได้ทำอะไรผิดเลยสักนิด"


          คุณสุริยา กล่าวอีกว่า ตัวเขาเคารพในทุก ๆ ศาสนา ตอนไปเรียนที่ปัตตานี ก็มีครอบครัวที่เป็นอิสลามคอยซัพพอร์ต ศาสนาไม่เคยสอนให้คนเกลียดชังใคร หรือแบ่งแยกชนชั้น ศาสนาสอนให้คนทุกคนเป็นคนดี เพราะฉะนั้นคนกลุ่มนี้จงอย่าเอาศาสนามาอ้างในการบูลลี่หรือโจมตีคนอื่น

          "ผมไม่ได้อยากมีดราม่าข้ามประเทศครับ แต่ผมก็ไม่ควรเจออะไรแบบนี้ และคนที่ผมรักก็เช่นกันครับ ทุก ๆ โพสต์จะต้องมีพวกอินโดฯ เมนต์ R.I.P. สมควรแล้วหรือไม่ โดยเฉพาะโพสต์งานมงคลสมรส แบบนี้ยังมีความเป็นคนอยู่หรือไม่ ?"

          ทั้งนี้ คุณสุริยา ทิ้งท้ายว่า ขอบขอบคุณทุก ๆ กำลังใจจากคนไทยทุกคน และวันนี้คนไทยได้แสดงให้เห็นว่ากลุ่ม LGBTQ ก็ยังมีค่าในสายตาคนไทย

คู่เกย์ไทยแต่งงาน เปิดใจ หลังถูกชาวเน็ตอินโดฯ ถล่ม เมนต์ RIP - ส่งคลิปปาดคอ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คู่เกย์ไทยแต่งงาน เปิดใจ หลังถูกชาวเน็ตอินโดฯ ถล่ม เมนต์ R.I.P. - ส่งคลิปข่มขู่ อัปเดตล่าสุด 16 เมษายน 2564 เวลา 22:02:39 17,600 อ่าน
TOP