x close

สาวตัดสินใจครั้งใหญ่ เขียนพินัยกรรม ยกเงินเก็บทั้งหมดให้แฟนเก่า ด้วยเหตุผลนี้

        สาวเขียนพินัยกรรม ยกเงินเก็บที่มีทั้งหมดให้แฟนเก่า ฟังแล้วตลกแต่จริง ๆ ไม่ใช่ ฝากไว้ด้วยเหตุผลที่ทำเอาน้ำตาไหล มันเป็นอย่างนี้นี่เอง

ทำพินัยกรรม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

        ไม่กี่วันที่ผ่านมา หลี่ลี่ หญิงสาวชาวจีน วัย 29 ปี นั่งอยู่ในธนาคารแห่งหนึ่งในมณฑลกวางตุ้งเป็นเวลานานร่วม 3 ชั่วโมง เธอไม่ได้มาทำธุรกรรมเหมือนคนอื่น ๆ แต่มานั่งเขียนพินัยกรรม ซึ่งเป็นการตัดสินใจครึ่งสำคัญที่สุดในชีวิต…

        จากการรายงานของเว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ วันที่ 12 เมษายน 2564 ระบุว่า หลี่ลี่ได้ทำพินัยกรรมยกทรัพย์สินทั้งหมดที่เธอมีให้กับ 2 คน โดยยกบ้านให้กับแม่ และยกเงินเก็บทั้งหมดที่ได้จากการทำงาน รวมประมาณ 10,000 หยวน หรือราว 48,125 บาท ให้กับอดีตแฟนหนุ่มที่เลิกรากันไปนานหลายปีแล้ว

        หลายคนอาจจสงสัยว่าทำไมหลี่ลี่ถึงได้ทำพินัยกรรม ทั้งที่ยังสาว และไม่ได้เจ็บป่วยอะไร อีกทั้งยังยกเงินให้กับผู้ชายที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกันมานานหลายปี แต่เธอมีเหตุผลของเธอ

ทำพินัยกรรม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

        ตอนที่หลี่ลี่ยังเรียนอยู่ชั้นมัธยมต้น ครอบครัวของเธอพบเจอกับโศกนากฏกรรมที่ไม่คาดคิด และการสูญเสียในครั้งนั้นทำให้เธอตระหนักได้ว่าชีวิตคนเรามันไม่แน่นอน ความตายมาอาจเยือนได้ทุกเมื่อโดยที่ไม่รู้ตัว

        หลี่ลี่จึงตัดสินใจว่าก่อนที่เธอจะอายุครบ 30 ปี เธอจะจัดการชีวิตตัวเองให้เรียบร้อย เผื่อมีอะไรเกิดขึ้นมา เธอจะได้จากไปอย่างสงบโดยไม่ต้องคำนึงถึงคนข้างหลัง


        หลี่ลี่เล่าว่า แฟนเก่าคนนี้คือรักแรกของเธอ เธอกับเขาผ่านอะไรด้วยกันมามาก และเขาเองก็ช่วยเหลือเธอมากมายตลอดระยะเวลาที่คบกัน แม้แยกทางกันไปแล้ว แต่เธอยังคงมองว่ารักของเขาคือรักที่มีคุณค่าที่ไม่อาจลืมได้

        หลังจากเขียนพินัยกรรมฉบับนี้เสร็จและให้ธนาคารรับรองอย่างเป็นทางการ หัวใจของหลี่ลี่ก็รู้สึกสงบสุข

ขอบคุณข้อมูลจาก World of Buzz


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวตัดสินใจครั้งใหญ่ เขียนพินัยกรรม ยกเงินเก็บทั้งหมดให้แฟนเก่า ด้วยเหตุผลนี้ โพสต์เมื่อ 13 เมษายน 2564 เวลา 08:32:50 23,803 อ่าน
TOP