x close

หนุ่มเจอ iPhone 11 ที่จมน้ำเมื่อปีก่อน แถมเปิดติดใช้งานได้ เพราะได้สิ่งนี้ช่วย

            หนุ่มตามหาโทรศัพท์มือถือ iPhone 11 ที่ทำตกลงไปในทะเลสาบเมื่อปีก่อน โชคดีสุด ๆ คือเจอมือถือเก่าในสภาพดีไร้รอยขีดข่วน พอลองเอาไปเปิดก็เปิดติด เพราะได้สิ่งนี้มือถือจึงรอดตาย

ไอโฟนตกน้ำ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Chen Yj

            วันที่ 13 เมษายน 2564 เว็บไซต์ ไต้หวันนิวส์ ได้เผยเรื่องราวของหนุ่มคนหนึ่ง นามว่า เฉิน ที่ได้ติดใจจากการไปเที่ยวทะเลสาบสุริยันจันทรา แล้วเผลอทำไอโฟนตกน้ำ ตอนแรกคิดว่าจะไม่มีวันได้คืนมา แต่เมื่อน้ำลด กลับเจอปาฏิหาริย์

            ทั้งนี้ ไต้หวันได้เผชิญกับภัยแล้งครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 56 ปี ทำให้ปริมาณน้ำในทะเลสาบสุริยันจันทราของไต้หวัน (Sun moon Lake) ลดลงอย่างมาก โดยมีบางส่วนของพื้นที่แห้งผาก และทำให้นายเฉิน ได้มาบอกว่า เขาได้เจอกับมือถือ ไอโฟน 11 ที่ทำตกน้ำเมื่อปีก่อน

            นายเฉินเข้าไปเล่าในเฟซบุ๊กกรุ๊ปว่า เมื่อปีก่อนที่เขามาเที่ยวที่ทะเลสาบสุรัยันจันทรา เขาได้ลองเล่นแพดเดิลบอร์ด และเอามือถือใส่ซองกันน้ำห้อยคอเอาไว้ แต่ด้วยความไม่ถนัด ทำให้เขาโงนเงนบนแพดเดิลบอร์ดและตกลงไปในน้ำ และทำให้มือถือหลุดจากคอและหายไป

            นั่นทำให้นายเฉินเสียใจอย่างมาก เขาบอกกับภรรยาว่า กลัวว่าวันหนึ่งน้ำจะพัดไอโฟนขึ้นฝั่งแล้วมีคนเอาไป แต่เพื่อนคนหนึ่งก็มาบอกเขาว่า "ไม่เป็นไรหรอก เดี๋ยวปีหน้าแกก็เจอ ไอโฟน 11 โปรแม็กซ์ 512 กิ๊กกะไบต์"


ไอโฟนตกน้ำ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Chen Yj

            แต่แล้วปาฏิหาริย์ก็มีจริง โดยเมื่อช่วงต้นเดือนเมษายน เมื่อน้ำในทะเลสาบลดลง เขาก็ได้รับสายว่า มีคนเจอไอโฟนของเขาอยู่ที่ก้นทะเลสาบ นายเฉินจึงรีบไปที่ทะเลสาบสุริยันจันทราทันที เขาเอามือถือออกจากซองกันน้ำที่มีตะกอนดินเข้าไป ลองเอาไปเสียบชาร์จไฟ ปรากฏว่าเปิดติดเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

            นายเฉินบอกว่า บอกเลยว่าซองกันน้ำมันเยี่ยมมากเลย แทบจะไม่มีน้ำเข้าไปได้เลย ดีจริง ๆ ที่สุดท้ายแล้วก็เจอมือถือที่หายไปนาน

            ด้านชาวบ้านในละแวกนั้นบอกว่า จุดที่นายเฉินทำไอโฟนตกนั้น น้ำไม่เลยลดลงต่ำขนาดนี้เป็นเวลากว่า 50-60 ปี และไม่นานหลังจากที่นายเฉินได้มือถือกลับมา ก็ปรากฏว่าน้ำขึ้นอีกรอบ

ไอโฟนตกน้ำ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Chen Yj

ไอโฟนตกน้ำ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Chen Yj

ไอโฟนตกน้ำ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Chen Yj

ไอโฟนตกน้ำ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Chen Yj

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเจอ iPhone 11 ที่จมน้ำเมื่อปีก่อน แถมเปิดติดใช้งานได้ เพราะได้สิ่งนี้ช่วย อัปเดตล่าสุด 13 เมษายน 2564 เวลา 09:57:46 33,060 อ่าน
TOP