x close

สลด ! ตา-ยาย อยากไปทำบุญ รู้ว่าเสี่ยงแต่เดินไม่ไหว กระเช้าสลิงร่วง ดับ 2 เจ็บ 3

          เกิดอุบัติเหตุกระเช้าสลิงขาด ขณะที่ตา-ยายอายุกว่า 80 ปี อยากร่วมทำบุญงานสงกรานต์ วัดอุทัยธรรมาราม แต่เดินขึ้นกว่า 300 เมตรไม่ไหว สุดท้ายตกลงมาเสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 3 ราย

สลิงขาด
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 14 เมษายน 2564 ร.ต.อ. ศุภชัย หมื่นอักษร ร้อยเวร สภ.เมืองพัทลุง ได้รับแจ้งอุบัติเหตุกระเช้าสลิงขึ้นที่สูงของวัดอุทัยธรรมาราม ต.นาโหนด อ.เมือง จ.พัทลุง ขาด ทำให้ผู้ที่อยู่ในกระเช้าตกลงมาบาดเจ็บ 3 ราย เสียชีวิต 2 ราย จึงรีบรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุบริเวณจุดขึ้นเนินควนของวัด ที่เป็นกระเช้าสลิงติดกับบันไดทางขึ้น พบกระเช้าขาดลงมาด้านล่าง

          โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งช่วยผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลพัทลุง เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือต่อไป ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นผู้สูงอายุ นอกจากนี้ยังมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อคือ นางจรรยา เวชรังสี อายุ 80 ปี และนางปิ่น รัตนะอุบล อายุ 87 ปี ร่างกายพบมีบาดแผลจากการกระแทกจนเสียชีวิต 

สลิงขาด
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บเดินทางไปร่วมงานสงกรานต์ที่มีการจัดขึ้นที่วัดอุทัยธรรมาราม หรือวัดควนนาโหนด ในช่วงเช้าบริเวณกระเช้าสลิงได้มีชาวบ้านขึ้นกระเช้ากันอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะผู้สูงวัย เพราะถ้าเดินขึ้นไปจะมีระยะทางกว่า 300 เมตร จนกระทั่งมีการแจ้งเตือนว่าระวังกระเช้าที่ใช้งานมานานหลายปีและผุกร่อนจะขาด แต่ก็ยังมีผู้ใช้กระเช้าเดินทางไปร่วมพิธีด้านบน ก่อนที่จะเกิดเหตุสลดกระเช้าขาด ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

สลิงขาด
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด ! ตา-ยาย อยากไปทำบุญ รู้ว่าเสี่ยงแต่เดินไม่ไหว กระเช้าสลิงร่วง ดับ 2 เจ็บ 3 อัปเดตล่าสุด 18 เมษายน 2564 เวลา 00:00:25 7,904 อ่าน
TOP