x close

วัดพัทลุงเกิดเหตุสลด กระเช้าสลิงขาด คร่าชีวิตคุณยายดับ 2 พบมีคนเตือนแล้วก็ยังใช้

        เกิดเหตุสลดที่พัทลุง หลังกระเช้าสลิงที่วัดขาด ทำคุณยายดับ 2 เจ็บอีก 3 ซึ่งวันเกิดเหตุคนแห่มางานสงกรานต์ที่จัดขึ้นทุกปี ทั้งที่มีการเตือนว่าเสี่ยงขาด แต่ก็ยังใช้ต่อ

สลิงขาดพัทลุง

        เมื่อวานนี้ (14 เมษายน 2564) ข่าวช่องวัน รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง ได้รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุกระเช้าสลิงขึ้นที่สูงของวัดอุทัยธรรมาราม ต.นาโหนด อ.เมือง ขาด ทำให้ผู้ที่อยู่ในกระเช้าตกลงมายังด้านล่าง เจ็บทั้งหมด 3 คน เสียชีวิต 2 คน

        ทั้งนี้ ในที่เกิดเหตุเป็นจุดขึ้นเนินควนของวัด เป็นกระเช้าสลิงติดกับบันไดทางขึ้น มีกระเช้าขาดลงมาด้านล่าง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เร่งช่วยคนเจ็บที่เป็นหญิง 2 ราย และชาย 1 ราย ออกจากกระเช้าก่อน แล้วส่งโรงพยาบาลพัทลุง ส่วนผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ นางจรรยา เวชรังสี วัย 73 ปี และนางปิ่น รัตนะอุบล วัย 83 ปี ทั้งคู่เป็นพี่น้องกัน ร่างกายมีบาดแผลร่องรอยการถูกกระแทกจนเสียชีวิต

สลิงขาดพัทลุง

        จากการสอบสวน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุทั้งหมดร่วมงานสงกรานต์ที่มีการจัดขึ้นบริเวณวัดอุทัยธรรมารามหรือวัดควนนาโหนด ซึ่งมีการจัดขึ้นทุกปีในวันที่ 14 เมษายน ส่วนยอดควนสูง มีบันไดและกระเช้าสลิงขึ้นกว่า 300 เมตร ซึ่งในช่วงเช้ามีชาวบ้านเดินทางขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนมีการแจ้งเตือนว่า กระเช้าเริ่มมีการผุกร่อนจะขาด แต่ก็ยังมีคนใช้อยู่ สุดท้ายขาดลงจนเกิดเหตุนี้

        สำหรับกิจกรรม มีพิธีแก้บนทำบุญตายาย ตาหมอโล่ที่เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ชาวบ้านในละแวกนั้นเคารพนับถือ และมีการรำมโนราห์ถวายเพื่อให้ช่วยปกป้องและคุ้มครองตัวเองด้วย

สลิงขาดพัทลุง

สลิงขาดพัทลุง
ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัดพัทลุงเกิดเหตุสลด กระเช้าสลิงขาด คร่าชีวิตคุณยายดับ 2 พบมีคนเตือนแล้วก็ยังใช้ โพสต์เมื่อ 15 เมษายน 2564 เวลา 12:48:37 11,599 อ่าน
TOP